Thứ Hai, tháng 10 01, 2012

Cầm sách lên và đi :)

Hôm nay Tiki.vn chuyển tới cho tôi quyển sách đã đặt mua xong từ lâu. Là quyển "Xách ba lô lên và đi" của Huyền chip.
Kể cũng lạ, chuẩn bị vượt sang ngưỡng U70 lại đi mua sách của con bé mới sang U30 có tí xíu. 40 năm đi chơi của mình hóa ra không là gì với nó, cái con bé ấy.
Con gái tôi ngạc nhiên khi tôi mail về chuyện đã nhận sách "hình như quyển này đang hot trong Nam". Biết thế nào? Con bé ra khỏi nhà với 700 đô Mỹ, hơn hai năm sau mới kết thúc chuyến đi qua hơn 20 nước.
Đáng ngó vào lắm. Hết hơi rồi, mình có muốn xách ba lô lên đi như nó cũng không xách nổi; lúc nào chả có lý do. Vậy thì xách quyển sách của nó lên và "đi", rẻ lắm, có 5 đô thôi :-)

8 nhận xét:

LêThanh nói...

bác "đi" xong "quyển sách của nó" cho a e "ké" chút, chỉ 0.5đô thôi!!!! Còn "rẻ " nữa!!!

HữuThành.Nguyễn nói...

Thứ sách gồm nhiều mẩu nho nhỏ vài trang chắp nối thành một chuyện dài có vẻ hợp với mắt già não chậm :-)
Có một câu mở sách bạn của Huyền chip viết tặng "...hành trình thực sự không phải là về những nơi em đến, mà là về những người em gặp".
Chí lý nhưng mà đâu phải dễ thực hiện. Tuổi mình "xơi" được nơi đến là tốt rồi, dù sao cũng ghen tị một tí.

HữuThành.Nguyễn nói...

Trích phần 12 của cuốn sách cho anh Chí và "lão M. béo":
"...Kota Kinabalu nổi tiếng trong giới thợ lặn như một trong những điểm lặn đẹp và rẻ nhất thế giới... với những rặng san hô đẹp tuyệt vời".

Phần 13: Kẹt trong bão biển
"...Nhóm bạn này rủ tôi đi nhảy đảo và snokerling... lúc đấy tôi mới thấy tôi đã sống uổng phí 19 năm cuộc đời như thế nào :-)

Thắng k5 nói...

Cô bé Huyền chip này kêu phí 19 năm cuộc đời, đấy là quá ít. Nếu đã một lần được diện kiến HT, cô bé chắc thốt lên là phí cả 30 năm .

GtlK7 nói...

Trên An ninh thế giới No 1.201 có bài Giới trẻ đi"phượt",có bài:Muốn nói ngoa,đi xa về mà nói.Có đoạn:Luật pháp ở các nước luôn có qui định về người lao động nước ngoài rất khắt khe,khi được cấp visa du lịch thì đó cũng là 1 rào cản lớn để"thích làm gì thì làm",và theo cách của Huyền chắc chắn đã dược coi là lao động bất hợp pháp,nếu bị phát hiện chắc chắn sẽ bị xử phạt rất nặng,thậm chí có thể ngồi tù.Chưa kể thời gian lưu trú tại 1 số quốc gia cô gái đã"đi qua và làm việc" đều ko thể quá 30 ngày.Đó chỉ là 1 vài chi tiết rất nhỏ đã được nhiều bạn đọc phân tích cho thấy cô gái này đã tạo dựng hành trình du lịch với nhiều điều ko thật và cũng khó có thể gọi là"đi vòng quanh thế giới" được nếu muốn vì những rào cản visa như đã nói ở trên.Các bác cho ý kiến tham khảo.

TQtrung nói...

Kiểu đi NÀY thì HT 'khóc thét'!
Bởi vì cháu nó đi xong còn về viết sách( 'công việc' luôn đấy mà)

HữuThành.Nguyễn nói...

Đừng vì cháu nó giỏi thì ghen tị nhé. Lại chuẩn bị gom thóc để mua tập 2, nói gì thì nói :)

Nặc danh nói...

Chưa đọc nhưng nghe quảng cáo nhiều. Cái khó và lạ là làm sao trên hành trình vẫn lo được Visa đi rất nhiều nước xa xôi thế, không biết có được kể trong ký sự này không ?
KV.K7