Thứ Hai, tháng 10 22, 2012

Du Nga


Du Nga … vào mùa Thu thật đẹp tuyệt vời. Nhưng phần đẹp đó sẽ chia sẻ cùng AE bằng một clip phim trong thời gian gần. Chuyện muốn nói hôm nay là … 
Ngay khi mới nhận được visa đi Nga (do công ty du lịch bán “tua” làm) tôi đã thấy tức cười vì thời hạn visa đúng bằng ngày dự kiến về. Tức là “tua” kết thúc vào lúc 8gi00 tối sẽ bay về thì thời hạn visa kết thúc vào lúc 12gi00 tối cùng ngày.
Và cái gì nghĩ (tuy ko dám nói ra vì sợ xui) thì đã tới. Đến ngày ra sân bay về, sau một hồi đợi chờ với vài ba lần xin lỗi như vẫn thường có của Vietnamairline, chuyến bay đã được hoãn 24 tiếng “vì lý do kỹ thuật”. Hãng HKQG đề nghị các khách hàng có nhà ở Mát đi về, số còn lại được Hãng bố trí 1 khách sạn nào đó gần sân bay. Nhưng khi lật visa ra thì tụi tôi (đám đi “tua”) đã hết hạn nhập cảnh như đã nói ở trên. Vậy là “xin AE thông cảm” tạm ở lại sân bay. Hãng sẵn sàng hỗ trợ AE mấy cái mền và suất thức ăn như thường có trên máy bay. Thật tuyệt vời!!!
Nhân viên Hãng HKQG bê mấy thùng đồ ăn đến thảy cái bịch rồi bỏ đi mất. Đám lao động VN ở Nga (sau này mới biết tụi này chủ yếu là bị trục xuất về nên cũng ko còn hạn visa và phải ở lại sân bay như đám du khách tụi tôi) xúm lại bốc chụp … trong nhấp nháy chỉ còn vài hộp chừa lại cho “các cô chú du khách” lịch sự đứng xếp hàng. Vậy là … thôi thì đành ra mấy của hàng ăn uống trong sân bay chịu giá airprice vậy (nói tắt của airport price = giá sân bay = giá trên trời). Ậy, mà sân bay Nga đâu có như sân bay ta. Mặc dù đang ở trong khu cách ly, hàng loạt cửa hàng miễn thuế bán bằng mọi thứ tiền  nội ngoại tệ, nhưng riệng đồ ăn, theo quy định của nhà nước thì chỉ bán bằng rup. Mà khổ nỗi trong thời gian đợi chuyến bay (khi chưa biết sẽ bị hoãn), tụi tôi cố gắng tiêu bằng hết số tiền rup còn lại chứ đem về VN làm gì! Vậy là … bây giờ phải đói dù trong túi có tiền (ngoại tệ).  
Lúc này mới cần tới kinh nghiệm của trường Trỗi. Tụi tôi lịch sự ra cửa hàng, gọi ăn, gọi uống đàng hoàng. Sau khi no nê rút tiền (US Dollar) ra trả - Ko được, chỉ nhận rup! - Ủa, vậy hả? Tụi tôi ko có rup, chỉ có vậy thôi. Quản lý của hàng chạy tới. Sau một hồi tính toán, suy nghĩ … đành phải nhận ngoại tệ với lời cảnh báo: Chỉ lần nay thôi nha! – Ok, Xibaxiba! – Chỉ lần này thôi, lần sau qua cửa hàng khác! Hí hí.
Qua ngày hôm sau, khi hướng dẫn viên du lịch (của công ty bán “tua”) làm dữ, Hãng HKQG mới cho người tới xin lỗi và bồi thường mỗi du khách 100 USD tiền ko được ngủ KS và 500 rup tiền ăn với cam kết ko được kiện cáo. Số tiền này với airprice vừa đủ ăn một miếng bánh mỳ to bằng bàn tay kẹp miếng giăm bông, pho mai mỏng te và 1 ly cà phê chua loét.
Vật vã 24 tiếng, “các cô chú du khách” quấn mền ngủ lăn lóc dưới đất như đám LĐ bị trục xuất làm tôi nhớ cảnh đám LĐ VN cũng đã từng vật vã hàng tuần tại đây đợi chuyến bay bỏ chạy về VN hồi LX tan rã! May mà hãng HKQG không hoãn chuyến thêm lần nữa! Vậy là về được nhà.
Đúng du Nga thật là … da ngu!

 

12 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Chả cần đi đâu mà mới đây "đám LĐ VN cũng đã từng vật vã hàng tuần" đấy thôi. Không cần đi Nga nhé :)

Tuong Lai nói...

Mỗ có câu không biết nên hỏi hay không: Cụ còn "mơ nước Nga" nữa hay thôi?

TranKienQuoc nói...

Mấy hôm có hội hè mà thấy 2 anh em đ/c Hà im ắng, hóa ra là đi Nga... đa nghi. Mệt quá nhưng chắc cũng vui?

TK8 nói...

Clip "Thế giới động vật" của "Thần Đồng Video HM" cho thấy có 1 ổ mấy chục con Sâu Kèn cuộn tròn ngay tại fi trường Mút - Cu (Moscow)

Nặc danh nói...

Đúng là "sướng như đi Liên xô"!

HMK6

Nặc danh nói...

Ôi trời, vậy mà hôm thứ 7 vừa rồi mấy đứa tụi em gặp mặt, sau 29 năm rời khỏi LBXV. Một bạn đề xuất đi thăm nơi đã từng học. Mấy tên tỏ ra hào hứng, em biết thân ngồi im. Một tên bảo, đến Mỹ còn phải ngại, mình đã là gì. Thế là mấy tên kia ngãng hết cả ra.

Nặc danh nói...

Nên đi như thế nào để đỡ tốn tiền mà lại không "ngu"? Thăm lại nước Nga cũng nhiều chuyện nên kể lại. Cánh đây ba tháng khi qua Duc , có dịp dến thăm nhà Mác,nha luu niem ban ca ruou vang do voi thuong hieu "Mac", hoi ba phu trach ban duoc nhieu khong, nhan duoc cau tra loi "duoc nhieu khi gap khach nhu cac anh".Khong ngon gi, nhung mua de gop chut dinh cho kinh phi duy tu nha luu niem.
Bua ve,ngoi o san bay Franfurt (Man),thay hai Ong quan ao chinh te (deo cavat dang hoang)nhu khach cho chuyen bay dem,di luc may thung rac de nhat cac loai lon va chai (nhu cac chi ve chai o nha minh), the moi biet the gioi nay qua la that "phang".


XN.K3

LêThanh nói...

He He... Thiên đường là thế đấy.

Nặc danh nói...

Thơ Tố Hữu.
... Nước Nga, ừ nước ấy ... Và há mồm khoan khoái, lão nằm mơ nước Nga.

HCQuang nói...

Tại các cô chú trong đoàn xử xự lịch sự thôi, chứ cái trò "quốc hữu hóa" mấy hộp cơm, mấy cái chăn đắp thì đâu có khó khăn gì với Lính Trỗi.
Chỉ "mất vui" ở chỗ các cô chú trong đoàn đều là người cao tuổi cả (lớn nhất là 69 tuổi).
HCQuang

Nặc danh nói...

@BT: "Đi một lần cho bết/Nhỡ mai này hối tiếc/Chưa biết được Nước NGA/Làm sao biết LB Xô Viết!..."

Nặc danh nói...

"ngu" là ở chuyến bay của hãng HKQG, chớ nước Nga mùa thu là tuyệt đẹp. Sẽ có clip phục vụ AE trong thời gian tới.
Ai có điều kiện du Nga xin hãy "du" lẹ đi!

HMK6