Thứ Bảy, tháng 6 09, 2018

Kết thúc chuyến K4 du lịch Tây Nguyên

Sau mấy ngày nghe ngóng "dư luận quần chúng", thay mặt các bạn K4 đã có nhời, coi như các bạn khác đồng ý, chúng tôi xin:
- Cám ơn các bạn đã tham gia chuyến đi này, vừa là thăm thú vùng miền địa điểm, vừa là giao lưu gặp gỡ bạn bè tình sâu từ thủa còn thơ.
- Kết luận mà không sợ hồ đồ rằng chuyến đi mang lại niềm vui, dù là đường xa, tốn kém, dù là thời tiết không như mong muốn, dù là đôi khi có điều không được như mình muốn. Bởi điều mong muốn lớn nhất là mỗi năm được gặp nhau một lần nhiều bạn nhất có thể.
- Thêm một lần cám ơn các bạn không phải là K4 và các bạn K9 đã nhiệt tình tham gia dù cuộc này không phải là "lễ" như mọi năm. Các anh/chị Huynh Loi Le, Nam Phan năm nào cũng có mặt cùng anh Đoàn Văn Luyện, thêm chú em lắm điều Phương Tuấn Nguyễn, các anh Son Hoangminh, Hoàng Việt,... mong các năm sau các bạn lại tham gia cùng chúng tôi.
- Chúc các bạn giữ gìn sức khỏe, ít nhất chúng ta gặp nhau mỗi năm một lần, dù là ai tổ chức.
- Mỗi người mỗi ý, có điều gì chưa hài lòng chúng tôi mong các bạn thông cảm và góp ý để tổ chức được tốt hơn ở lần sau.

Dự kiến cho năm tới:

Các anh Ban LL K4 hai miền (Văn Hùng và Dương Minh) đã thống nhất (theo nguyện vọng vài năm gần đây của các bạn K4) là năm 2019 K4 sẽ tổ chức Lễ gặp mặt toàn quốc kỉ niệm 50 năm Ra Trường và Nhập Ngũ (1969-2019) tại một địa điểm dọc đường 1.
- Anh Văn Hùng đã chủ động đề xuất cuộc gặp đó tại Quảng Trị bởi ở đó có nhiều bạn Trỗi các khóa tham gia chiến đấu, và hi sinh phù hợp với tinh thần "văn hóa quân đội thiếu sinh quân".
- Anh Dương Minh chưa đề xuất địa điểm, chắc muốn lấy ý kiến các bạn trong Nam.

Với đề xuất của anh Văn Hùng, trên tinh thần "lính và quê", tôi xin gợi ý những địa điểm sau:
1. Cửa Việt, là khu du lịch biển, cách Đông Hà (tỉnh lỵ) 20km, là nơi không quá "đô thị" ồn ào, có thể là nơi ăn nghỉ, tổ chức lễ. (phương án thay thế Cửa Tùng, Vĩnh Linh, Quảng Trị).
2. Các điểm du lịch chiến tranh cách mạng: các nghĩa trang LS cấp quốc gia (Trường Sơn và Đường 9), địa đạo Vịnh Mốc, cột cờ cầu Hiền Lương, thành cổ thị xã Quảng Trị, đảo Cồn Cỏ tiền tiêu chống chiến tranh phá hoại miền Bắc của KQ Mỹ.

Xin chào và chúc tất cả các bạn vui, hẹn gặp vào năm sau, cuối tháng 6-đầu tháng 7.

5 nhận xét:

HCQuang nói...

Đồng ý (1 phiếu biểu quyết sớm).
Theo tui, tiêu chí số 1 của các cuộc gặp mặt trên "quy mô toàn quốc" của chúng ta là được gặp nhau - càng đông càng tốt - mỗi năm 1 lần.

Toàn cụ U-70 rồi, quá khứ là vinh quang, là đủ thứ, hiện tại là lọm khọm (hoặc một vài tháng/năm mữa là lọm khọm), tương lai là nằm dưới ruộng bậc thang hoặc trong hũ.

Tiêu chí số 2 là nếu có thắc mắc thì xin vui lòng xem lại tiêu chí số 1.

Tiêu chí số 3 là kết hợp du lịch và kết hợp nhiều thứ khác.

Vì mỗi người mỗi hoàn cảnh, như bị vướng về sức khỏe, về thời điểm (và có lúc là thời gian), về tiền bạc (chưa chắc họ thích được hưởng chế độ viện trợ không hoàn lại), về gia thất, và về những thứ không phải lúc nào bạn ta cũng có thể tâm sự.

Do vậy, cứ men theo đường Quốc lộ 1 và nên nằm ở khúc miền giữa, là coi bộ "vừa phải".

Kính chúc các cụ sức khỏe.

HữuThành.Nguyễn nói...

Facebook: Pham Manh Kien Cảm ơn BTC và các bạn, chúng ta đã cùng nhau làm nên cuộc gặp mặt tuyệt vời Pleiku 2018. Các cuộc gặp mặt toàn khóa: nên bố trí địa điểm thuận lợi cho người tham gia, ví dụ gần sân bay (Quảng Trị có sân bay không nhỉ, vô Vietjet ko thấy?), có Lịch trình chi tiết trước để các bạn tự lựa chọn thời gian tham gia. Thank you.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thanh Nguyen Huu Phạm Hùng mình ngoài này thì Quảng Trị dễ. Muốn "bảo vệ" p/a Q.Trị thì có lẽ mình nên tính tổ chức tour cho AE miền Nam, thí dụ, như sau:
- ngày 1: tập trung Đồng Hới, nghỉ ngơi tắm biển, thăm sông Nhật Lệ, bãi biển Bảo Ninh,... (vì đi nhiều chuyến bay sớm muộn khác nhau). Nghỉ đêm ở Đồng Hới.
- ngày 2: di chuyển vào Quảng Trị (100km) bằng ô tô thuê chung.
. Sáng: thăm nhà Đại tướng VNG, cầu Hiền Lương, địa đạo Vịnh Mốc, ăn trưa biển Cửa Tùng.
. Chiều: thăm biển, cảng Cửa Việt, Thành cổ Quảng Trị, nhà lưu niệm Lê Duẩn(?), NTLS Ái Tử (Vũ Kiên Cường K5, đại diện các bạn khác), về Đông Hà nghỉ, ăn tối, giao lưu.
- ngày 3: trở về Đồng Hới đường HCM Đông,
. Sáng: rời Đông Hà, thăm NTLS Đường 9 (lính chiến), thăm di tích CP CHMNVM(?), NTLS Trường Sơn (lính 559, Ng.M.Minh k6).
. Trưa ăn cơm Đồng Hới, chiều nghỉ tự do.
. Tối: lễ kỉ niệm 50 năm ra trường nhập ngũ, liên hoan chia tay.
- ngày 4: chia tay ra về theo kế hoạch các nhóm.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thanh Nguyen Huu Phạm Hùng vấn đề là còn Quảng Trị, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, là ven biển, giữa HCM và HN.
- Quảng Nam: sân bay Chu Lai, tham quan đài chiến thắng Núi Thành, tổ chức tại Tam Kỳ (có gì?)
- Phú Yên: sb Tuy Hoà, tham quan ăn hải sản đầm Ô Loan, ghềnh đá Dĩa, hải đăng Đại Lãnh, tổ chức tại Tuy Hoà?
- Khánh Hoà: sb Cam Ranh, tham quan đảo Bình Ba, nếu có tay trong (Lê Văn Đạo, Trương Đông Nhân?) thăm vùng 4 HQ và 1 đôi lữ (162, 189?) thăm thành cổ Điện Hải, đèo Khánh Vĩnh đi Đà Lạt, vịnh Vĩnh Hy với cung đường đẹp Cam Ranh Ninh Thuận, tổ chức tại Cam Ranh (có Ba "trâu" k7).
- các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-VT không có SB dân dụng ở gần.

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh Tu Ngu đang ở SG cho hay ý kiến về cuộc gặp mặt K4 toàn quốc của anh em trong đó là:
- thời gian: 1/7/2019
- địa điểm: do anh Phạm Hùng quyết (hiện đang là Quảng Trị)

Như vậy đã tạm xác định được thời gian và địa điểm cuộc gặp.
Với phương án này, để thuận tiện cho các bạn ở xa chỉ có thể đi bằng tầu bay, có thể chúng ta sẽ tổ chức ở hai thành phố: Đồng Hới (ngày tập hợp 30/6), Đông Hà (lễ chính 1/7), Đồng Hới (chia tay 2/7).
Kèm theo là du lịch 2 ngày 1-2/7 như đã trình bày trước.
Xin đưa tin để anh em biết và góp ý, kể cả có đề xuất khác.