Chủ Nhật, tháng 8 23, 2015

CHUYỆN PHONG THỦY

   Quốc khánh Sing đến đít rồi mà mấy ngày nay trời đất vẫn âm u, mua suốt. Cầm cái máy ảnh, mình cứ thở vắn than dài. Bạn sẽ tổ chức lễ trong mưa?
   Biết tôi ái ngại , đám con gái, con rể TL( toàn tiến sĩ) thoáng cười ruồi - Ở bên này, người ta dùng phong thủy bác ạ. Chắc chắn sẽ không mưa. Năm nào chả thế!
   Vụ này hơi bị lạ! Hừ, tụi nhỏ này: ních khoa học- kỹ thuật cho lắm vào, chắc giờ “bội thực”, phải dùng đến thuốc tiêu “ âm lịch” đây? Tôi nghi lắm, lòng tự bảo lòng : “bọ biết rồi nhưng  cứ để đấy xem sao”.
   Trời vẫ mưa sụt sùi, nhưng đêm trước ngày quốc khánh, mưa bỗng lớn như bão( hiếm thấy ở Sing), đến sáng, mưa vẫn lại rai, về chiều trời đất khô rang (dù vẫn hơi âm u). Thời tiết mát mẻ lạ, thật lý tưởng  đễ làm lễ. Bạn khai mạc lúc 17 giờ chiều , “phong tục” bên này nó vậy, rồi hội hè cho đến tầm 20-21 giờ đêm. Điều kỳ lạ là sau đó, trời lại mưa nhỏ cho đến sáng. Chịu! Chẳng hiểu các thầy “hô phong hoán vũ” kiểu gì nữa.
   Nào, các bác hãy VÀO ĐÂYhttp://nhasing.com/vn/tin-tuc/bi-an-dang-sau-dong-tien-linh-thieng-cua-singapore-xu-so-phong-thuy-877.aspx coi người ta mần ăn ra răng.
Đọc bài này mới thấy “rồng Sing” cũng mặn mà với mùi nhang khói. Duy vật- duy tâm , đúng- sai chắc loài người còn cãi nhau dăm ngàn năm nữa! Mình zốt chẳng dám luận bàn, giờ chỉ nhăm nhăm vào mỗi  tính hiệu quả thôi, miễn sao cho có lợi nhất cho dân , cho nước là ổn.
  Nhớ thời cụ Sáu Dân, VN đã mời bác Lý (LQD) qua làm “Cố vấn chính phủ”. Bác Lý đồng ý. Mọi việc tưởng chừng xuôi dầm , mát mái nhưng chắc do rồng ta “nặng bụng” quá, giờ vẫn chưa cất cánh nổi.
   Qua tìm hiểu, tôi  thấy bác Lý cũng thiệt tình, quân sư cho mình nhiều chuyện rất hay: từ cách lập khu chế xuất đến chuẩn bị nguồn nhân lực…nhưng có một điều, bí kíp phong thủy bác ấy lại giấu tiệt, chẳng truyền cho ta, khiến bao nhiêu chuyện rối rắm xảy ra không xử lý được.
  Đấy, như cái đường ống nước sông Đà ý, vỡ tới vỡ lui,  trên cả chục lần . Mỗi lần bục ống là dân Hà thành lại một phen lên ruột, khoe tiếng Đan Mạch tứ tung . Chuyện này có khác chi vụ đường xe điện ngầm của bác Lý buổi ban đầu đâu nhỉ? Tôi đồ rằng đường ống SĐ của mình cũng nằm trên lưng con rồng gì gì ấy các bác ạ. Cứ đổ tại ống Tàu, tại cái thằng tham nhũng… Vậy tại sao đã “nghiêm khắc kiểm điểm”, “triệt để rút kinh nghiệm”, cả mươi chú “kính thưa quý tòa” rồi mà ống vẫn vỡ tiếp nào?! Khéo lại “oan” cho người ta. Phen này chắc phải rước thầy…
    Tôi đem nghi vấn trên đàm đạo với  lão bạn già. Hắn cười khành khạch: Ông chỉ khéo lo. Ta cũng vừa “trấn yểm” đường ống SĐ đấy thôi. “Trấn” bằng phương pháp duy vật hẳn hòi. Đảm bảo “chăm phần chăm” không rò rỉ, bể ống nữa.
  - Cách nào hay vậy ông?
  -  Thì mình mần thêm đường ống Thứ hai bằng gang dẻo. Cách này có mỗi nhược điểm là hơi tốn ngân sách và tiền thuế của dân thôi. “Trấn yểm” như vầy, đường ống Thứ hai sẽ chịu gần hết áp lực nước. Đường ống cũ để làm dự phòng, chịu áp lực  tí ti, muốn bục cũng khó. Tầm nhìn rất xa(làm cả dự phòng), khỏa lấp mọi chuyện. Công luận tắt đài hết cả. Rồng ơi, mi có nổi điên ông cũng không hề hấn gì nhé. Tài, tài thật!
   Mân mê đồng xu phong thủy con TL tặng, tôi chợt nghĩ: Vậy ra mình cũng đang phụ bạn trấn yểm “con rồng”? Mình đang ghóp phần vào sự ổn định và thịnh vượng của đất Sing? Mình đang làm“nghĩa vụ quốc tế”?  Ôi cao cả!

10 nhận xét:

Q.MF nói...

@TM: Vài năm trước, làm việc với tụi kiến trúc Ý, thấy họ bảo tìm giúp họ một thầy phong thủy, hơi ngạc nhiên nhưng muội cũng mời được một ông nổi tiếng ngày xưa làm việc cho sở điền địa. Sau đó muội bận nên không tham gia buổi đàm đạo,không biết họ nói gì, giờ nghe đại ca kể mới nhớ ra! Như vậy phương Tây họ cũng đã tin cái nghề này rồi đó đại ca!

Nguyen Thi Thai nói...

Hình như người ta dùng hóa chất để chủ động gây mưa trước giờ G ạ.

TM nói...

-@NTT: Nếu người ta dùng hóa chất để hỗ trợ và chứng minh PT đúng thì cũng là diệu kế. Dân tình sẽ nghĩ đất nước, lãnh đạo mình luôn được "thế lực thần bí" phù hộ.
- @MF: đã bảo vụ này nhân loại còn "cãi nhau" vài ngàn năm nữa mà."Phương Tây họ cũng đã tin cái nghề này rồi"
cũng là chuyện thường tình. Còn "Phương ta"? Híc!

Nặc danh nói...

@Q.MF
Tôi nghĩ người Ý họ hiểu "phong thủy" (dù họ không gọi là "phong thủy") còn hơn cả người châu Á. Cứ xem những bồn, đài phun nước trước các công trình kiến trúc cổ cách đây hàng ngàn năm của họ thì biết. Họ còn biết làm các mương dẫn nước từ rất xa về thành phố - như "nước máy" ngày nay...
- "Phong thủy" gì mà ở quê hương của nó, kho hóa chất, kho đạn nổ liên tục?
"Phong thủy" theo tôi là làm cho môi trường thiên nhiên, nhất là nơi công cộng dành cho mọi người ... thấy tự hào, đáng là nơi để sống.

TK8 nói...

"Ăn cây lào rào cây ý" - Rồng cụ Lý Sing ngoan, trấn yểm xong thì nó mần thinh, Rồng của cụ Lý Công Uẩn nó mất dạy, dỗ dành chi nó cũng lộn tới lộn lui.

Lại có ý kiến phản biện cho rằng hổng có con Rồng Việt mô, chẳng qua kinh đô Hoa Lư dek có gạo, cụ Lý ta mới dòm ngó đồng bằng châu thổ sông Hồng, vì hồi nớ lãnh thổ VN chưa có khúc miền Nam - Chiếu dời đô cụ Lý ta mang Rồng ra dọa cho trên dưới thuận theo.

1 lý do nữa là cụ Lý sợ ma, cụ vừa cướp ngôi mần thịt Vua xong, cụ hổng dám ở lại...và chuyện cũng đã xì xào trong dân...nên cụ phắn !

TK8 nói...

Liên quân Trỗi thập cẩm Khóa tụ bạ tại gia trang TMK4 kỉ liệm Thất Thập Niên Cụ Hồ ngồi tại 48 Hàng Ngang mần tuyên ngôn độc lập.

Bác chủ xới trình diễn 2 quả độc đáo: "lừa đảo tóm cá Trê" và "đặc công nước đặt dây mìn dưới sông ra răng ?"

Nặc danh nói...

@TK8: Máy của bọ nỏ mở được máy cái hình này mô?!

TM

TK8 nói...

SR các kụ cháu mần lại nè !

Kụ TM có thích bộ filter Phong Cảnh bữa nào cháu đưa kụ xài thử, chán thì giả lại cháu - loại Cokin Z-PRO Filters Vuông 18 món mua lâu rồi mà ít xài (gần nhà thì k có hứng thú, đi xa thì ngại mang vác)

Kụ cho biết đầu Lens bao nhiêu MM để cháu lựa Ring chuyển đổi.

Cảnh nhà kụ bên sông đẹp quá mà cháu để Lý Trí lấn át Tình Cảm chỉ tập trung chế tác đồ ăn nhậu.

Cháu mới thêm vài hình chụp với Filters - hổng phải hình bôi vẽ bằng PS tào lao bí đao.

Nặc danh nói...

TK8: Thank trước. Hãy biến lời nói thành ...hành động!
TM

TK8 nói...

Kụ cho cháu cái hẹn qua Phone hoặc Y - Meo (k8nvttsq@gmail.com)
Cháu còn nhiều đồ chơi nhố nhăng, xin hầu Kụ.

Kụ cho biết đầu Lens bao nhiêu MM để cháu lựa Ring chuyển đổi.

Đề nghị Kụ mần kế hoạch oánh gần cháu tham gia phát !