Thứ Bảy, tháng 6 27, 2015

...rời biển lên rừng với k5 (nhóm nhỏ)

Trưa chiều 15/6
Đến giờ hẹn, cả nhóm lên xe đến quán Bãi Tắm, Tp.Cam Ranh theo lời hẹn của anh em nhà Ba "trâu" k7. Gặp lại hai anh em Ba - Hoà, lại cả vợ của Ba với thằng cháu, ăn một bữa trưa vui vẻ.
Anh em bạn Trỗi ngồi với nhau có cảm giác sướng hơn là tháp tùng đ/c QcV đi gặp lại anh em đồng đội. Khi đó quan hệ đồng nghiệp, thủ trưởng với nhân viên ở mình không có, hơi thừa một tí.
Ăn xong cậu em Hoà cẩn thận nói các anh về nhà nghỉ em đã lo rồi, có tuổi lại rượu vào nghỉ khi nào khoẻ thì đi, từ đây lên Đà Lạt chỉ khoảng... 5 tiếng. Nghe cũng hơi hoảng, nhưng mà đúng là tây tây mà đi lên đèo Ngoạn Mục thì sợ là không ngoạn mục gì. Vẫn nhớ chuyện ra khỏi nhà hàng để cháu VH lái hộ, còn mình ngồi sang bên cạnh, trúng ngay chai rượu sai nút, ướt mèm. Về KS Thành Mỹ nghỉ cũng hợp lý, để còn thay đồ ra chứ không rượu nó thẩm thấu vào thì còn say nữa. 2h30 chiều rời KS lên đường đi tiếp. Nếu theo thời lượng 5 tiếng tới Đà Lạt thì 7h30 mới tới; thực tế muộn hơn nhiều vì còn ghé cụm tháp Chăm Ko Plong Garai.
Một số ảnh ở tháp Chăm:
Cây me này gốc đổ rạp xuống đất tự bao giờ mà toàn bộ phần thân trên vẫn hướng thẳng lên đón ánh mặt trời. Có phải "tàn nhưng không phế?"

Chú QcV và cháu VH trước lối lên di tích.
 Nhiếp ảnh gia MS đang chụp tôi trước cổng lá bồ đề, mà chưa biết ảnh thế nào. Khi đó cái máy ảnh tôi đeo trước bụng "tự chụp" một cái, giật hết cả mình :-)
 Tuổi trẻ đáng yêu, SV ĐHBK Tp.HCM, người từ nhiều tỉnh
 Thử làm một bô nhiếp ảnh chân dung?
Thăm quan, chụp ảnh xong, cả đoàn tiếp tục lên đèo ngược dốc đi Đà Lạt. Đang nắng chang chang, lên đến Đà Lạt, gặp mưa và rét, lại lái xe trong trời tối đường hẹp căng thẳng. Trúng ngay mấy con virút của MS nuôi từ Quảng Ngãi, tối về bắt đầu ốm.

15/6/2015
Rời Nha Trang với thành viên bổ sung vào lúc nửa đêm (máy bay chuyến muộn :-), cháu VH; muốn đi cho biết thế nào là đường đất một ít miền Trung, một ít Tây Nguyên nhân dịp này. Tôi cũng yên tâm có tay lái phụ, già rồi không tinh tướng làm gì.
Chuyến này nhờ MS, QcV gọi các bạn K5 đầu mối, không ăn kịp bữa tối thì uống cà phê bữa sớm trước khi lên đường. Mà không gọi được ai. Tôi gọi anh Lý nhím k3 thì tắt máy, Việt Hoa và Chí Thọ đều đang ở SG. Vậy là lên đường không người đưa tiễn :-)
Nha Trang đi đường ven biển vào Cam Ranh, không xa. Nhưng vì muốn thăm hỏi anh em nhà Ba "trâu" k7 nên tôi gọi điện đề nghị trưa ăn cơm Cam Ranh. Có thời gian đưa "đoàn" ra ngắm bãi Dài, đoạn trước khi đến cảng hàng không. Ở đây nhiều khu nghỉ dưỡng đã được chia đất, dựng rào, có cái có nhà nhưng đều đang để hoang. Có lẽ vì thành phố chưa làm được hệ thống nước đô thị. Khô rang và vắng lặng. Một ảnh pano quét từ hai phía biển sau lưng. Thẳng trước mặt là con đường đôi đi vào đường QL. Hai bên là hai "dự án chờ".
Đằng xa bên phải có một "ninja" đi xe máy tới ngắm nghía, chụp ảnh, cũng gây chú ý của mọi người. Cháu VH ra hỏi chuyện, thì ra là một cậu làm nghề CNTT ở Đà Nẵng, mỗi năm đi xa ít là một lần bằng xe máy. Chuyến này cậu từ ĐN vòng lên Tây Nguyên xuống lại QL1; cả tuần lễ với đôi ba triệu trong túi, chỉ trả tiền xăng và thực phẩm, tối ngủ lều, cậu đang ngắm bờ cát để chiều tối quay lại nấu ăn, dựng lều. Ảnh: hai phượt thủ "độc du" và "bám càng", ảnh đã được gửi cho các đương sự.
Trong lúc nói chuyện, vãn cảnh, bờ biển bãi Dài, Cam Ranh không một bóng người, biển xanh ngắt, mây trắng lững lờ và máy bay cứ việc lên xuống (bấm vào xem to mới thấy máy bay).

14/6/2015
Chào HT.Lợi, 4 bạn Trỗi lên đường sớm. Sa Huỳnh cuối tỉnh có cái khu nghỉ dưỡng mà có dịp đi qua anh em hay ghé uống cà phê, xả thải. Bãi biển vắng ngắt, không biết có đông khách không.
NT vốn là thành viên đầu tiên của nhóm phượt lên Tây Nguyên. Nhưng vì tình huống chiến thuật mà phải bỏ cuộc, xin được đóng góp một buổi lái xe an toàn trên đất Bình Định :-)
Bình Định cũng là nơi tôi có nhiều dịp ghé qua. Rất muốn ở lại một đêm, có dịp gặp gỡ bạn Trỗi đã từng gặp những chuyến trước. Nhưng một phần bạn đường không hứng thú lắm, một phần khá quan trọng là kết nạp thành viên mới có khả năng lái hộ trong khung thời gian có 4 ngày nên phải đáp ứng. Thế là ăn trưa với mỗi ông Tbk4 và các đồng sự của QcV xong lại lên đường ngay, sau khi ra bãi biển nghỉ ít phút cho qua cơn buồn ngủ.
QL1 đang sửa, đơn vị của QcV cho biết đường đến Nha Trang vất vả đấy. Quả thật tuổi già mà lái xe trên con đường dang dở thiếu các ký hiệu an toàn thật mệt, lại tới muộn. Nhưng trên đường cũng có lúc phải dừng vì cảnh cũ quá đẹp. Mây vờn bia trên Núi Đá Bia nhìn từ đoạn QL1 phía Bắc.

13/6/2015
Chia tay cuộc gặp K5 toàn quốc tại Quảng Ngãi. Nhóm trước nhóm sau vào Nam ra Bắc. Rời đi sớm nhất là nhóm k4 độc lập đi ô tô ra Đà Nẵng để lên tầu hoả. Rời đi cuối cùng chính là nhóm nhỏ này; lần chần lưu luyến với HT.Lợi mãi hôm sau ngày 14 mới rời Quảng Ngãi đi Quy Nhơn. Nhờ vậy mà gặp được "đồng bọn Quế Lâm", các bạn trường Bé, trường Dân tộc một thời. Video kèm theo đây các bạn sẽ không thấy hình, nó là "đen" theo đúng nghĩa; vì nghe là đủ nhận ra bạn HSMN, còn hình, có những đương chức địa phương không tiện "chào" ra công chúng.
Nhưng mà cũng phải nói thêm là tửu lượng của bạn Trỗi mình không đua được với các bạn Miền và Tộc, lén rút dần ra. 4 ông k5, khi mình ra ngoài đã thấy HT.Lợi lên ô tô chạy trước, QcV hút thuốc dậm chân vỉa hè. Bảo "thôi mặc kệ MS và NT ở lại ăn đòn, tôi với ông đi đèn biển Ba Làng An".
Năm 1978 tôi có thời gian công tác ở gần đèn biển này một thời gian, nhưng không biết nó. Sau này, lần đầu tiên 2007, đi tìm lại nơi đó thì mới biết tới Đèn và vài lần trở lại, mãi 2013 mới một lần về lại chỗ cũ. Chỗ đó cũng là một doi núi đá sát bên bãi đá lấp xấp thuỷ triều như ở đây.
Nhưng mà cũng lần này tôi và QcV mới đi xuống bãi đá chân Đèn có một quán nhỏ, mà theo HT.Lợi nói, hải sản tươi rẻ và yên tĩnh. Bãi đá đen, chắc là nham thạch núi lửa, không giống lớp nham bùn còn lưu lại ở núi Thới Lới ngoài Lý Sơn.
Sóng điện thoại ở đây không được tốt lắm, nghe cuộc gọi biết được là hai anh bạn NT và MS đã "hi sinh anh dũng" đã được các bạn Bé đưa vào an dưỡng trong "vật lý trị liệu Sông Trà". Tối ấy nghỉ lại nhà khách "ngành" ở Thiên Bút, bên kia đường là núi Thiên Bút, không to lớn như Thiên Ấn nhưng chắc cũng mang ý nghĩa địa linh nào đấy với mảnh đất này.

Nặc danh nói...

Lần đầu tiên trong đời đc xem cái phim ko có hình thật là đối ngược với cái gọi là "chương trình đài tiếng nói VN có hình"!(VOV)
HMK6

Đích thị là "vô tuyến tàng hình". Ảnh 2 mỏng mỏng như kiểu bể cá í bạn nhỉ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Vô tuyến tàng hình là có lý do của nó chứ "tư liệu" lưu giữ thì vẫn đầy đủ.
Ảnh 2 chụp lia toàn cảnh (panorama). Lạ một cái là tải từ máy tính lên nó vẫn giữ biểu tượng ảnh Pano trông như bị đóng dấu.

Nặc danh nói...

Quan chức cấp chi mà bí mật dữ làm các cụ bô lão chẳng thỏa cái phần nhìn.
Ảnh mỏng cũng hay mà.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thực ra thì không ai nhắc nhở chuyện đưa hình lên mạng. Nhưng là bạn khác trường, khác môi trường,... nên mình không muốn tự tiện đưa hình ảnh lên. Chứ bạn Trỗi thì khỏi :-)

Ảnh tường rào khu nghỉ dưỡng 13/5/2013 còn có một quán nhậu che lán nhẩy dù. Chắc sau đã bị giải tỏa, chống xâm lấn gặm nhấm kiểu Tầu nên năm nay không thấy.

Nhat Trung K5 nói...

Mấy hôm ở BV chăm cụ nên ko vào BT. Bài hay quá (vì có mình trong đó). Công nhân HT rất kiên trì "đg lối", ko bị cám dỗ bởi R, Bia...Rất an toàn. Mong sẽ cùng HT rong ruổi trên những nẻo đg của TQVN. Hoặc ở nước ngoài C,K...

TK8 nói...

Đông vãi mấy kụ rủ nhau đi dối già. Vừa mần Hải Tặc xong thì mần Lâm Tặc lun - Ngày xưa Âu Cơ + Lạc Long Quân ly hôn xong thì ra đi có trật tự, hổng có loạn như các kụ bi chừ: chỉ 50 đứa theo cha ra biển mới mần Hải Tặc.

Viên Thạch nói...

"Độc du" hay "bám càng" cũng đều đáng yêu như nhau, chú HT nhỉ? :-)

Nguyễn Mạnh Dũng nói...

Mình mơ ước có một ngày được "vài bậc tự do" như ông

N.H.QUE nói...

Chết cười với các đại ca tàng hình . Hổng bít có tên Quế nhí nào không anh Hữu Thành vì khi nghe các giọng ca Tiếng hát mãi xanh toàn là trường 4 , trường 6 à .

HữuThành.Nguyễn nói...

@N.H.Que: có Quế nhí, nhưng mà tệ quá, ngôi với nhau chỉ biết tên a.Bắc Phó GĐ CA Quảng Ngãi (Quế Dân tộc). Nếu có liên lạc cứ gọi điện là biết các tay khác.
Mà chính tay té xe sau buổi nhậu (anh Nhat Trung k5 nói) là cậu ấy, không đụng ai, tự dắt xe vào nhà và ngã.

TK8 nói...

Tan 1 đời lốp nát 1 đời săm - khổ thân cái nhà bác K5 hay K5' gì hổng bít

K5 gan dạ anh hùng:
Trẻ thời uýnh lộn, già xông lửa đồn
Nhậu cho nát bộ đồ...lòng