Chủ Nhật, tháng 4 15, 2007

Mỗi tuần một chuyến đi: 14/4/2007: lại cho chúng gặp nhau

Phú Hoà lại về. Bây giờ đừng coi đó là chuyện "tái hợp" nữa. Cái gì cũng có một lần, dù có là "kiều" thì lần thứ 2 trở về cũng là bình thường như anh em rồi. Chắc là Phú Hoà và anh em đều coi là như thế.
Biết bọn tôi hay lang thang, Phú Hoà đặt hàng cuối tuần có đi đâu thì cho đi với. Ok, tuần này Bình tớn gọi tôi lên lấy gà con về nuôi. Đằng nào tôi cũng phải mua gà con, đằng nào Bình tớn cũng phải xuất gà đi, vì không thì quá tải. Thế đi lấy gà nhé?
Chuyến đi rủ thêm Tương Lai (gia đình nó bây giờ trở về ổn định như trước, 4 người lại ở 4 nước rồi), vợ chồng Thanh Bắc (nhà này suốt ngày tìm kiếm thức ăn không có nguồn gốc tăng trọng, trừ sâu và bảo quản).
Tranh thủ cho bọn chúng lên núi Ba Vì viếng Đền Thượng trên đỉnh Mẫu, không có thời gian sang Đền Cụ Hồ trên đỉnh Vua. Để lần sau thong thả hơn.
Phú Hoà và Tương Lai trên đỉnh Mẫu, sau lưng là đỉnh Vua, tại chiếc ghế mà anh Thao láo đã từng ngồi thiền, thụ khí thiêng từ núi Tản.
Hơn 12h trưa cả bọn mới xuống núi, ghé ăn sữa chua ở một quán "truyền thống" của tôi. Người ăn kẻ bán lâu lâu lại có dịp gặp nhau để ăn và bán. Cái đầu trọc của tôi làm người ta nhớ lâu mà.
Gần 1h chiều cả bọn mới về đến nhà Bình tớn. Khổ thân cha con vợ chồng nhà nó 3 người lo thịt gà chọi, mua bia để chiêu đãi 5 khách. Mà vợ nó đi làm 11h mới về cơ chứ. Vì thế Thanh Bắc còn có thời gian bắt mạch cho Phú Hoà. Kết luận: người khoẻ, cơ bản không có vấn đề gì lớn. Nhưng Phú Hoà cũng nên uống thuốc bổ thận nếu có điều kiện.
Chốc sau cả hội ngồi vào mâm. Phú Hoà, Thanh Bình hồi học ở ĐHQS là cùng khoa Cơ khí(?) nên chỉ mới không gặp lại từ 1975. Lại còn nhớ cùng tiểu đội ở Trỗi, Phú Hoà (hay Bình tớn) là tiểu đội phó. Còn một quá khứ xa hơn nữa, cả bốn thằng túm tụm một chỗ, Phú Hoà, Tương Lai, tôi và Thanh Bắc đều học cấp 1 với nhau ở Lê Ngọc Hân một thời. Phú Hoà lớp khác.
Chén xong, hơn 2h chiều, tôi xếp hai thùng gà con lên xe rồi cả bọn chia tay gia đình Bình tớn đi sang nhà vườn của tôi. Đánh giá sơ bộ Tết tới đây tôi sẽ có khoảng 400 quả bưởi Diễn trồng tại Lương Sơn. Nói theo cách của người-làm-hàng-giả thì cuối năm thu bưởi đưa về "gốc" (Diễn) bán, khối tiền.
Thăm thú nhà vườn rồi cả bọn vội về cho kịp hẹn của Phú Hoà. Trên xe Phú Hoà vẫn còn kịp đề nghị Thanh Bắc cho một lộ trình điều trị. Sướng nhất nghề y, không cần tiếp thị vẫn đắt hàng. Không như tôi, cuối đời còn lo "nuôi còn gì, trồng cây gì".
Thêm chút thông tin của ngày hôm nay, 15/4: Chủ Nhật tôi không đi đâu khỏi HN. Chỉ chạy sô thăm vợ chồng Công Minh lên chức ông bà nội (cháu gái); chạy thăm sếp cũ 20 năm trước; thăm "anh Văn" tránh tiết đổi mùa; ăn trưa cùng vợ chồng con cái nhà Vũ Hùng với anh Tương Lai (anh Vũ Hùng bận việc Hội Khuyết tật, khó lắm mới xếp được một dịp), ở đấy nói chuyện điện thoại với anh Thao láo về "hồi kí Trường Sơn" của anh ấy mà bây giờ vẫn chưa thấy mail đến, khuyên Vũ Hùng và Tương Lai nhập hội gạo lức muối vừng (không kiêng thịt); trước khi về nhà ghé thăm nhà Trỗi k1 k2, dự kiến cho chuyến đi cuối tháng, nếu có thể. Giá mà làm việc cũng được nhiều như thế.

Nặc danh nói...

Phú Hòa leo lên đền thượng, rồi lên đỉnh Mẫu chắc bình thường, nhưng đ/c TLai với cấu trúc cơ thể dường như không cho phép, thế mà lên tới đỉnh mới tài. Hôm tôi ra bắc, tay nhà báo HữuThành "lùa" vợ chồng tôi lên đỉnh Mẫu (một cách chiêu đãi bạn bè), mới thấy trên nớ vượng khí ngút trời. Quang cảnh tuyệt đẹp, trời cho. Nghe nói đá trên đỉnh có gốc từ sự phun trào (về mặt địa lí chứ không phải về mặt lí luận). Được biết Thao láo đã từng ngồi thiền trên đỉnh Mẫu, ngảnh mặt hướng nam (như các đấng thiên tử đời xưa) tranh thủ hít chút vượng khí. Cùng là cánh "tây" nhưng Phú Hòa xông xáo hơn Quý nhẽo.
HCQuang

Quý nhẽo cũng xông xáo ,nhưng hơi "khác" với Phú Hòa,với lại đợt vừa rồi bận quá.Bây giờ cũng lại mới biết H.Thành hay đi,lần sau về sẽ xin bám càng vậy.Đọc bài xong mới thấy tiếc vì đợt vừa rồi về không nhờ T.Bắc bất mạch hộ.Thôi cũng đành để lần sau vậy.Đề nghị H.C.Quang viết chữ có dấu.Bây giờ mắt mũi kèm nhèm,rất sợ đọc phải những từ nhạy cảm như kiểu"Các chiến sỹ được "lên lon",đúng là chẳng phải hiểu thế nào.
Quý nhẽo

Nặc danh nói...

Đúng rồi, Quý nhẽo mấy năm về một lần, bận kinh khủng. Anh em nhà lại đông nữa. Có dịp gặp anh em đông vui ở Xuân Mai, anh em lo đưa đón mà lại trúng ngày Quý tạm biệt gia đình vào SG để qua Đức, đành bỏ. Anh em cũng tiếc lắm. "Lần sau tầu chạy" (lời Đường Tiểu Tây).