Thứ Sáu, tháng 4 27, 2007

Gặp nhau cuối tuần

Ngày 25/4 Dương Minh về dự hội làng ở quê. Tôi đi với hắn suốt cả ngày, mà việc tốn thời gian nhất là chịu trận 4 giờ đồng hồ tắc đường ở Cầu Chui do xe con-tai-nơ lật. Buổi chiều, trên đường về, Dương Minh gọi điện mời Phúc ăn tối ngày hôm sau, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Nói chuyện một hồi thì Dương Minh và Hạnh Phúc thành những người đồng tổ chức một cuộc gặp anh em mà việc quan trọng của Hạnh Phúc là mời cho được các bạn gái.
May mắn Tuấn Sơn cũng đang ở Hà Nội, rồi lại cả Kiến Quốc. Thế là một cuộc gặp nho nhỏ được thực hiện ở nhà hàng CLB Thanh Niên (tên cũ) hồ Thiền Quang. (Xem ảnh tại đây)
Vợ chồng Hồ Sơn-Thanh Tâm, Châu Nguyên, Hạnh Phúc, Phú Hòa, Tuấn Sơn, Dương Minh, Hồ Trương, Công Minh, Kiến Quốc và Việt Thắng.
Vẫn có chuyện những bạn chưa gặp lại từ 1969, như Hồ Sơn và Tuấn Sơn. Là hai trong số những người chơi bóng đá giỏi nhất của khoá, Tuấn Sơn và Hồ Sơn rôm rả ôn lại chuyện cũ.
Trong Nam, k4 lúc này cũng đang tụ tập ở nhà Vũ Đại Định. Điện thoại qua lại mà chắc là chả ai nghe được gì nhiều. Hồ Sơn nói chuyện với Đại Định, họ là chiến hữu cùng trong Bộ TLTT. Hồ Trương nói chuyện với Văn Công Phước về chuyện công tác mới của Phước, xem ra chưa "chốt" ở đâu. Hình như Thanh Tâm có nói chuyện học với Đại Định từ nhỏ, trước khi đi trường Trỗi. Công Minh và Kiến Quốc nói chuyện còn xa hơn nữa, về cuộc "trốn trại Nhi đồng Miền Bắc" do Công Minh chủ mưu, Kiến Quốc là một trong lô "đệ tử" đi theo.
Có lẽ chi tiết thì khác nhau nhưng đại thể những cuộc gặp như thế này của Trỗi thì cũng giống nhau thôi, chuyện xửa xừa xưa cho đến chuyện nay. Chuyện nào cũng đều nói rất thoải mái và vui vẻ, bạn xưa có cái hay là thế.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Các anh ngoài nớ đi chơi đã quá. Tôi chưa lên Mèo vạc, nhưng được biết hồi xưa chỉ có đường ngựa thồ, 1 người 1 súng cũng đủ chặn cả đoàn quân. Sau cụ Hồ làm đường cái quan, nhưng đi rất gian nan. Nghe nói đoạn đi Mèo vạc vực sâu hút, nhìn là rùng mình. Đường gập gềnh, rộng vừa đủ 1 xe Gát 69. Giao lưu với miền xuôi gần bằng không, hèn chi ông Vương Chí Sình cát cứ yên ổn. Hồi đó đưa ô.VCSình về xuôi bằng khiêng cáng. Nay có đảng chính phủ đem cái đường hiện đại lên cho đồng bào, nên các anh mới có dịp lên chơi. Hỏi anh 1 chút: vậy cái đoạn đường (qua Mã phí lèng) có vực sâu hun hút nay ở đâu rồi (hay nó giống như đường Tây bắc: tách đèo 46, tách chỗ anh Cù Chính Lan đánh xe tăng ra khỏi đường 6 mới chăng). Chắc bây giờ trên đó cây cối sạch trơn, khỏi đi lấy củi, xài bếp ga. Cho biết cảm tưởng của anh khi vào dinh thự của Vương Chí.
HCQuang

Nặc danh nói...

Anh Chí Quang góp lời nhầm vào mục này, tôi chuyển qua mục kia.
H.Thành