Thứ Năm, tháng 11 04, 2010

Tin đi hỗ trợ khắc phục lũ lụt

Theo kế hoạch, sáng nay đoàn chúng tôi đã lên đường, ghé nhà quen xã Thạch Lâm ăn trưa mất 2 giờ đồng hồ.

Sông Bưởi đoạn Cúc Phương mùa này trong xanh, nhiều nước, có con sông nhỏ đổ ra thành thác. KV vận dụng bài lính vào ngay nhà dân mua cá suối về nấu canh chua không bỏ ruột. Dịch vụ ở đây vẫn chưa khá. Hi vọng đến lúc nào đó có thể ngồi ở mỏm đất nhìn thác đổ, nghe tiếng nước.
Tối sớm đến Vinh, vào Nhà khách Nghệ An. Xe tải chở hàng và các anh thường trú báo ND Nghệ An, Hà Tĩnh đã "tề tựu" chờ đoàn. Biên trái là anh Minh Thư ND Nghệ An, biên phải là anh Thành Châu ND Hà Tĩnh.
Thống nhất kế hoạch sáng đi giao quà cho 4 trường ở Hương Sơn, chiều đi 4 trường mẫu giáo ở Hương Sơn và Vụ Quang. Cái này là ngoài kế hoạch, như sau:
Anh Thành Châu nhận ủy thác của báo ND và hàng không VN giao quà, tiền cho mấy chỗ. Trong đó giao cho 2 trường mẫu giáo bị trôi hết, chỉ còn khung nhà, mỗi trường 10 triệu để các cô mua lại đồ theo danh mục, đơn giá, số lượng,... đăng ký với bên hỗ trợ. Sau này bên hỗ trợ kiểm tra để quyết toán với nhà trường.
Theo anh Thành Châu 10 triệu có thể là chưa thấm tháp gì, kể từ bàn ghế, chăn chiếu,... cho tới đàn organ, quạt trần,... Tuy nhiên có bao nhiêu quý bấy nhiêu, trước hết là lo cái dụng cụ nhà bếp, chăn chiều cho các cháu. Số tiền 20 triệu của báo ND được chuyển cho 2 trường. Mà không chỉ có 2 trường bị như vậy.
Trước tình hình ấy tôi dự định sẽ kêu gọi thêm anh em có đóng góp thêm được thì góp, sau khi đi về. Lão Hợp thì quyết ngay tham gia 20 triệu cho hai trường nữa, mới thành 4 trường mẫu giáo. Hỏi thêm cho chắc tinh thần "cùng chơi" 20 triệu này anh tính thế nào, có cần bạn Trỗi tham gia? Lão bảo tùy, bạn Trỗi có thì tham gia, không thì cơ quan làm cả.
Vậy xin thông báo với mọi người. Đại trà thì chắc là tùy theo, anh em mình vận động tới đó chưa chắc gọi nữa đã hơn được. Bây giờ chắc có lẽ là tùy theo từng người từng việc thôi.
Ngày mai chúng tôi chưa về như kế hoạch vì chiều còn đi. Tối mai sẽ lại ở Vinh ngày thứ Bẩy mới về. Vậy sẽ còn một lần thông tin từ Vinh nữa.

2 nhận xét:

Nhat Trung nói...

Đùa chút!Các anh đi cứu trợ ko được mặc áo trắng nhé.Sau khi bị phê lại chuyển sang mặc áo mưa,đội mũ cối...chuyển mỳ tôm(tuy ko phải như thế).
Chúc chuyến đi thành công!

Nặc danh nói...

Chúng tôi đi tận mắt thấy cảnh lụt lội tang thương như sau sau chiến tranh, trôi tất cả đồ đạc sách vở, dụng cụ học tập, trường trống trơn,
Nhìn thấy cảnh đó thì cảm thấy giúp bao nhiêu cũng không đủ.
TTXVH