Chủ Nhật, tháng 11 21, 2010

Một dịp nhìn ngó hoạt động cộng đồng, FOSS

Như đã nói hôm nay tôi có dịp đưa MD, TL và V.Tuấn tham dự một hoạt động của cộng đồng phần mềm mã nguồn mở tại ĐH Thái Nguyên.
Chắc chắn chuyến đi này "mở mắt" cho mấy ông bạn suốt đời sống và làm việc theo pháp luật; hơn thế, suốt đời sống và làm việc trong cơ quan Nhà nước.

Thứ nhất: là một cuộc trao đổi mà không phải do ai đó đặt ra. Tự các thành viên đặt ra rồi tổ chức với nhau theo khả năng có thể.
Thứ hai: ai tham gia thì tự lo lấy mọi việc liên quan. Hội thảo không giấy mời, không đưa đón, không phong bì,... Từ HN lên Thái Nguyên, hỏi nhau đi xe khách thì từ đâu, giờ nào,... Cuối cùng thì đoàn HN lên bằng 1 ô tô và một xe đạp (không kể đoàn ta 2 việc trong 1 chuyến đi). Chấm điểm 10 cho xe đạp, mất 4 giờ 30' cho một chuyến từ Hà Nội lên Thái Nguyên. Chiều lại làm chuyến đạp về nữa.
Thứ ba: diễn giả say sưa nói về một đề tài mà không biết người nghe có thích không :-) và số lượng người nghe cũng không lấy gì làm đông đảo :-(
Thứ tư: hết chuyện, tất cả vui vẻ ra về (chắc chắn là thế, vì chúng tôi không ở đến cùng)
Thế là nhiều cái lạ quá còn gì?

Ấy thế mà có cái lạ nữa: nhà điều hành, riêng của khoa CNTT, to vật vã bằng mấy các trường ở HN. Anh em nào có con còn nhỏ cho lên đây mà học đại học. Có người hỏi thăm, nói "cháu nó lên Thái học IT". Oai-xờ của nó!

6 nhận xét:

Unknown nói...

@HT:không có gì là lạ,cơ chế XIN-CHO mạnh ai xin được nhiều thì xây nhà to,ai chậm chân,hoặc "không biết điều" được cấp kinh phí ít thì xây nhà cấp 4 thôi.Một cán bộ cấp QK đã nói tôi{cách đây 17 năm}:Quan hệ với trên tuy vất vả nhưng AN TOÀN và HIỆU QUẢ nhất!vừa Không bỏ vốn mà vẫn LỜI!/TBK4

Unknown nói...

Gửi TQ:Không hiểu HCQ có buồn không mà thấy sang Blog K3 viết tin bài vậy hả?.Trước khi Đi xây dựng nhà cho bạn thì phải lo cho nhà mình chứ?!

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tbk4: ngộ ra lời góp ý chân thành của bạn tốt thì đã trễ rồi, khi mà cấp trên bây giờ chỉ còn là cấp... tiểu đội :-)
Bạn Trỗi cả, chơi đâu chả được. Mỗi nơi có một chút sắc thái khác nhau cũng có cái hay. Bạn Trỗi Miền Trung nhiều nắng và gió biển; chờ mãi chả thấy ông Tbk4 kể chuyện xuống biển làm mắm, ông NT kể chuyện lên rừng đi săn?

Tuong Lai nói...

@ TBK4: Đúng là lời nói lịch sử: vì nó cách đây 17 năm rồi .Bây giờ không bỏ vốn thì chỉ có nước vào rừng mắc võng, ngắm sao. "Văn hoá giao thông" mà!

Nhat Trung nói...

Đang định viết hồi ký "Cái thú của việc đi săn thú" nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu.
Nhưng chắc chắn phải có,vì đề tài này hơi nhậy cảm,có ô mất chức rồi.Đây là mình hồi ký cho ae xem để nhớ lại một thời. Hãy đợi đấy!

HữuThành.Nguyễn nói...

@NT: anh cứ kể chuyện "có nhiều dịp đi vào rừng săn thú với thằng (nào đó)...". Nếu chưa an toàn anh bào là lấy được chuyện này trên mạng...