Thứ Năm, tháng 11 04, 2010

GHÉ THĂM CHỊ TÀO

Hôm qua ghé thăm chị Tào,có alu trước nhưng không thấy tai nhấc máy, thôi thì cứ đến vậy. Cũng vì tin mừng nhận được ảnh của Ơn gia đình tặng, có nhiều góp ý, tôi nảy ra ý định đưa cho chị Tào xem và có ý kiến( sau khi có hình Tt dung kĩ thuật Photoshop chỉnh sửa). Khi mở hình cho chị xem : Hình gia đình tặng chị giống Ơn, Hình QT làm chị nói không giống lắm gầy quá. Tôi có phân tích như sau;

*Tấm hình G Đ tặng có mấy điểm bị sửa, cằm vuông, lông mày đậm ngang quá, mắt …chị công nhận . chị nói Ơn giống Bố chứ không giống chú em.

*Tấm hình chỉnh sửa của QT:cằm nhọn,hơi ngắn, trong khi cằm của Ơn dài hơn,cung lông mày của Ơn cong giống ông cụ, Chị xác nhận đúng.

Tiện thể tôi mở máy thấy có song chùa, vào mạng cho chị xem qua các hoạt đông của Bantroi có liên quan . Chị rất vui khi thấy được hình ảnh gia đình tại quê nhà. Chị cứ nức nở khen sao mà bọn em sống với tình cảm vậy, đã cách xa hành mấy chục năm mà vẫn còn quí mến quan tâm tới nhau, bây giờ “chúng nó” không được như vậy, chỉ vài năm là quên hết. Tôi nói tại bọn em già rồi cho nên hay tìm tới nhau thôi,chị nói không phải đâu, ngay bọn chị cùng lớp cùng trường vào trong này có hơn 23 người mà chẳng được như vậy. Vâng nhưng “ tụi nó” già thì cũng như bọn em …

Quay qua chị nói sách bọn em viết hay quá, tình cảm lắm,chị chạy vào trong lấy ngay quyển Tập III SRTKL. Chị đọc mà cứ khóc mãi, nhất là bài thơ…chị vội lật sách, đến trang gấp đánh dấu tôi nói đây rồi,chị nói không phải chị làm dấu để đọc tiếp lúc rãnh.Chị tìm bài thơ, tôi lục trên blog chưa xong thì. Đây rồi bải thơ (của QT viết về bạn Ơn)…hay lắm cảm động lắm chị đọc mà nước mắt chảy hoài… Chị nói em chép các bài trên blog cho chị nhé, để chị lưu vào máy( sang nay tôi đã làm ,sẽ chép cho chị).

Chào chị ra về, chị còn dặn các em có chương trình gì cứ gọi, chị ủng hộ hết mình,các em sống…Chợt nghĩ anh em đấu đá nhau về cuốn tập 3 tóe lửa song nó cũng có sức sống đấy chứ…

3 nhận xét:

TQtrung nói...

Sáng nay nhận được alu của DS, rất vui vì các bạn trong đó thường xuyên đến thăm chị ruột của Ơn, chúng ta sống như vậy chắc bạn cũng rất vui lòng.
Về ảnh của Ơn, tôi nắm được ý kiến của chị Tào như vậy rồi sẽ cố gắng chỉnh lại, hy vọng có kết quả tốt.
DS cám ơn chị hộ tôi vì đã có nhận xét tốt về bài thơ. Có điều nếu đọc trong sách SRTKL và bài do tôi đăng trên blog có đôi chỗ khác nhau vì bị cắt và sửa đổi, thực tâm là tôi rất không bằng lòng vì chỉ đổi vài chữ là sai ý đi rất nhiều, nhưng bây giờ thì tôi không dám kêu gì nữa đâu, nói ra anh em cho mình thế này thế kia, thôi vậy, nếu chị Tào có phát hiện ra thì DS giải thích hộ tôi nhé.

Nhat Trung nói...

@Tt:Theo ý kiến chị Tào thì khi sửa hình của Ơn ta nên lấy ông cụ "làm chuẩn".Mà thấy cũng giống thật.Chúc bạn thành công!

Nặc danh nói...

Bạn QT có sở trường về Photoshop, tôi không bàn luận gì. Riêng về bài thơ trong SRTKL, bạn hơi mất bình tĩnh rồi, mới bị kêu ca(mà biết đúng sai thế nào đâu)đã xin rút lui.Không được! Tôi hiểu khi: cắt và sửa đổi, vì chỉ đổi vài chữ là sai ý đi rất nhiều. Đúng. bạn cứ theo com tim mình mà làm, chúc bạn hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc.