Thứ Ba, tháng 11 16, 2010

Oanh Liệt

Ngày 02/11/2006 là sinh nhật của blog bantroi (K4), cho tới nay đã tròn 4 tuổi. Những tháng đầu, nó èo uột, chỉ nhõn bài của Tổng quản, sau có bài của Dương Minh (ban đầu chỉ vì lí do "tội nghiệp nó"). Rồi nó phát triển "như sóng trào dâng". Nó trở thành "tòa báo có thế lực nhất" với sự đóng góp đông đảo của bá tánh. Mạng lưới của nó bao trùm EU, nghe nói sang cả Cali. Nó cần thiết tới mức, ngày nào không ghé thăm nó là như thấy thiếu cái gì đó.

Nhưng, gần đây, tôi bỗng dưng thấy ... bùi ngùi. Vẫn biết Sanh-Lão-Bịnh-Tử là quy luật, nhưng "áp dụng" vô nó mà thấy ... Mấy tháng gần đây, nó biểu hiện sự mệt mỏi, èo uột (theo suy nghĩ của tôi - gốc gác là dân trợ lí chuyên bàn lùi). Nó đang Bịnh? Nó đang tuân theo quy luật? Không rõ, nhưng rõ ràng là nó ...

Thở dài, chả lẽ mình phải di cư sang Oép-sai/bờ-lốc của kẻ khác? (Nghĩ mà cảm thông với bà con Việt kiều - vì những lí do khác nhau - mà phải tha hương).

Chỉ biết buồn (ôi, mình rõ là giai cấp tiểu tư sản, nay tả, mai hữu, chứ không lập trường như cái anh thành phần cơ bản).

29 nhận xét:

Nặc danh nói...

HCQuang nói năng lung tung cả

Nặc danh nói...

Chí Quang đã vội viết lời điếu vậy. Đâu đến mức vậy. Vẫn vậy thôi, có trào sôi, có lúc bình lặng thôi.
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Hôm kia TuNgu chạy xe có kèn, có đèn đến 108. Sáng qua lại về, chiều cười lớ phớ; chưa kể gần trưa còn đòi xách xe máy đi đám tang đám cưới!
Sinh-lão-bệnh-tử là lẽ thường. Đạo lý người Chăm có thần khai sáng (sáng tạo) đến thần gì rồi là thần hủy diệt (Vishnu?). Có ai tránh được?
Muốn sống trong thế giới chỉ có mình tồn tại mãi với thời gian thì học theo người tự kỷ, một mình một cõi.
Không chết tức thị là chưa được sinh ra.
P/S: lời góp có cánh được viết ra sau bữa ăn vịt bầu nhà TL. Cuối bữa phát hiện ra không có món tiết canh, bức xúc mà nói vậy :-)

Nặc danh nói...

CQ chọn cái tựa đề có sinh có tử? Chả lẽ vậy?
ND.

TQtrung nói...

Trong các thứ bệnh, tâm bệnh là thứ bệnh nan y, xem ra tự mình đưa bệnh vào người thì Hoa đà tái thế cũng phủi đít mà chạy, hết thuốc chữa.
Lại nghe nói thời hiện đại, vài ba nường hết đát thường cởi truồng, lột áo làm xìcăngđan đánh bóng tên tuổi, chắc Chí Quang không áp dụng chiêu đó để lăng xê cho blog BanTrôi đấy chứ? Sao bạn đã vội dùng kèn Tây thổi ò ý e thay cho người khác vậy, báo cho bạn biết, blog của chúng ta có số lượng truy cập lớn hơn bất cứ blog nào khác, nếu cần hãy nhờ TQ đưa số liệu thống kê sẽ biết ngay thôi.
Người ta nói " Nhi nữ tình trường, anh hùng khí đoản" ý nói đàn bà con gái thường lụy tình, một khi vướng lưới tình thường khó dứt ra, còn người anh hùng thường hăng tiết vịt được một lúc rồi xịt, khí ngắn lắm! Đề nghị phong anh hùng của CQ mới ra đến cầu Hiền lương, chưa đến TW, cho nên chắc CQ vẫn sung lắm chưa đến nỗi "đoản" đâu , đúng không? nói tóm lại là đừng vì ba lời góp nặc danh mà lăn tăn, chúng tôi vẫn chờ các bài viết của ông.
Hôm nay vừa được xơi bún vịt nhà TL nên hăng tiết vịt, nói hơi nhiều, mong CQ vui nhiều hơn buồn. Hế hế!

VNQ nói...

"Hôm kia TuNgu chạy xe có kèn, có đèn đến 108. Sáng qua lại về, chiều cười lớ phớ; chưa kể gần trưa còn đòi xách xe máy đi đám tang đám cưới!"....và trưa nay lại cafe bình thường.
Thảo nào trưa nay cafe...."hơi" vắng!

HữuThành.Nguyễn nói...

QT nói thế chắc có lẽ sai! UT mới có số người vào đông nhất trong các trang Trỗi, tôi đồ là thế.

Út Trỗi nói...

Oài!
"Sinh nhật" UT lại là ngày THƯƠNG BINH LIỆT SĨ CƠ"! nên "chắc"cũng được quan tâm :))

tranbachai nói...

Đồng ý với bạn ND là pác Chí nói năng lung tung quá.

TQtrung nói...

Trong "bảng điều khiển" có phần phân tích, thống kê đấy, sao TQ không chụp lên cho anh em xem. UT&BT không tính so đo nhé!

HữuThành.Nguyễn nói...

Thôi, anh QT lại cứ đòi vạch áo đếm xương sườn.
Cái chỗ này như ngã tư đầu đường, kẻ nói người nghe. Sao thấy vui vui là được. Mà sự buồn đâu có phải vì một ai.
Gió máy, mưa rơi, người yếu không ra gió thì đầu đường vắng thôi chứ có gì đâu? Khỏe lại ra, hỉ?

Nặc danh nói...

Ô. CQ: thịnh suy là lẽ thường ở đời, blog của chúng ta hay bất cứ việc gì đều không nằm ngoài quy luật đó. Nếu ông thấy nó đang "đau ốm quặt quẹo" vậy tại sao ông không chung tay cùng anh em cứu nó, ông có khả năng mà. Và nếu ông cảm thấy chán nó lắm rồi thì ông cứ việc "di tản buồn" sang blog khác chừng nào vui thì quay lại với anh em.
HH

Nặc danh nói...

@Blog BANTROI:"sáng nắng ,chiều mưa"là dự báo thời tiết...còn"vắng cô thì chợ vẫn đông...!"đành rằng có lúc không khí của K4 có những tranh cải,nhưng đó là "việc thường ngày ở Huyện" mà,có tranh luận tức là "có xem,có trách nhiệm" mới luận bàn nhỉ?Thế thì không mong gì hơn,chỉ sợ "không ai xem,không ai góp ý nữa"!/TBK4

Phú Hòa nói...

Đọc bài của anh Chí lớn mà tôi cứ nghĩ là đọc điếu văn. Khác nhau về chính kiến là chuyện thường ngày ở huyện anh Chí ơi, nhất là ở cái tuổi gàn dở về già như anh em Trỗi mình. Bình tĩnh lại đi. Hết mưa rồi trời sẽ lại hửng nắng thôi mà.

HữuThành.Nguyễn nói...

Mọi người nhậy cảm quá nhỉ.
Người ốm thường nhìn đời ảm đạm, chứ cuộc sống thì, nó là thế mà.

Nặc danh nói...

Đây, lời nói của một người vừa "từ cõi chết trở về chói lọi"!
Tối 14, lúc "đi xe có còi có đèn đến 108", tôi đã nhìn thấy có con "hạc tiên" đến đón tôi đi. Đã định bắc chân trèo lên lưng hạc, chợt nghĩ đến việc chưa kịp thực hiện mấy dự định với bantroi nên vội tụt xuống. Sáng sớm hôm sau quay về nhà, chuẩn bị đi đám ma đám cưới cùng các bạn nhưng Atrưởng không cho đi. Ở nhà, vắt tay lên trán ngẫm nghĩ và nhận ra rằng: Sự đời thăng trầm bất kỳ. Tại sao mình lại lo lắng nhỉ? Cứ sống hết mình, trân trọng và làm hết mình cho những cái hiện tại mình có! Thế là vui rồi!
Tungu

TQtrung nói...

Thế ra lúc cuộc sống đang "ngàn cân treo sợi tóc" người ta mới thấm thía tình cảm anh em bạn bè có ý nghĩa đối với mình thế nào, có bạn nói với tôi rằng " tao cám ơn trời đất vì gần cuối cuộc đời lại được có những thằng bạn như chúng mày" Hay quá! mà nó chân thật quá, mình cũng nghĩ như vậy nhưng không nói được như nó. Bởi mình còn chút e dè gì chăng?
Tự do là quyền của mọi người, quan điểm lại là cái tôi của bất cứ cá nhân nào, không ai ép được ai, vì vậy trái chiều là đương nhiên nhưng tình bạn thì lại ở phạm trù khác, tinh tế và đáng trân trọng hơn nhiều, dù rằng nó vẫn phải chịu sự ràng buộc của luật lệ xã hội.
(Lý sự cùn, cho vui cửa vui nhà)

Hòa Bình nói...

@Anh TuNgu: Ối giời, bây giờ em mới hiểu “đi xe có đèn có còi” là gì! Ơn Trời, lại phớ lớ hả anh?

HữuThành.Nguyễn nói...

Con hạc tiên chê Tungu "bửn" (thâm sì từ mặt tới chân), "xỉn" (tay quờ quạng) mà không cho lên. Ngẫm nghĩ mới thấy cuộc sống thật "vô thường".

HCQuang nói...

Kính các bác.
Tui nói ra từ đáy lòng và không phải do bất chợt nghĩ ra đâu.

HCQuang nói...

Ý tui nói là suy nghĩ này tui đã bắt đầu cảm thấy nó từ gần nửa năn nay, đặc biệt là gần 2 tháng vừa qua.
Chứ bài tui viết mà bị người khác chê bai thì ... quá bình thường, có chi mà buồn. Nếu có buồn, thì chỉ buồn khi viết ra mà tuyền "được" khen.

Nặc danh nói...

Bac Chi noi khong sai. Toi cung co cam giac cai phan hon, cai tinh than cua ta the nao ay?
CT

Nặc danh nói...

Bắc Hải ơi, cảm ơn cậu đã đồng tình cùng tớ, cậu CQuang nói năng kiểu kích động, nói vậy mà không phải vậy ấy mà. Vì vậy mà đến tớ là đã có đến 23 cái nhận xét, xem ra đây cũng là một kiểu Maketing, lăng xe Blog 4 đây mà.
Còn bạn Q Trung lại nói lung tung hơn vì bảo do ăn bún vịt nhà TL nên mới hăng tiết vịt mà nói hơi nhiều, nhưng lại bị cái anh Hữu Thành tố là: sau bữa ăn vịt bầu nhà TL. Cuối bữa phát hiện ra không có món tiết canh, bức xúc mà nói vậy. Vậy ai đúng ai sai đây ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Bác CT lại còn hỏi? Của ta "cái phần hồn" thì xiêu, "cái tinh thần" thì lạc.
Khói pháo Mỹ Đình, sóng nước vina-xin, tài nguyên Dung Quất, văn hóa thành Tuyên, bùn đỏ Hung-ga-ri, chất vấn nghị trường,... không xiêu xiêu lạc lạc thì mới là lạ.

TQtrung nói...

ND@: Là tôi kiếm cớ "bún vịt" nên nói nhiều hơn bình thường, nhưng "lung tung" thì không đâu, nhưng thà cứ " tây tây" một tý thì thường nói thật lòng, tỉnh quá có khi lại nói dại.

Nặc danh nói...

nhà bác Tt ăn tiết vịt luộc nên mới "hăng" như rựa!

tranbachai nói...

Lâu lâu lại đi họp chợ thế này là vui rồi. Chục năm nữa người về nhiều thì chợ mới vãn. Hì hì hì. Các pác ở lại, đừng về.

Nặc danh nói...

Ve hay khong do cho co nhieu mon an quen, ngon va la hay khong. Y bac CQ noi mon an o cho dao nay thay vi no khang ngac?
CT

Nặc danh nói...

Tôi hiểu bài viết nói gì.
Cảm ơn bạn.
Một lính K9