Thứ Sáu, tháng 11 26, 2010

Bọn mày "DÃ MAN QUÁ"

(Đầu tiên xin cám ơn người anh em, hơn 40 năm vẫn nhớ những kỷ niệm của thằng 'TIM 'quậy phá năm xưa. Bút danh foning chinh là chữ: (hưng) viết thường và đọc mặt sau của tờ giấy ấy mà...)

Nhân kỷ niệm 45 năm; D Sô có giao nhiệm vụ cho tôi báo tin gặp mặt cho Y-Việt. Chấp hành nhiệm vụ... tôi bèn bay lên cao nguyên "Ban Mê" để: lùng xục, tìm kiếm và đã đưa được người anh em Y-Việt về dự lễ. (Như Bài và ảnh đã đưa tin). Gặp Y-Việt tôi được nghe một câu chuyện về sự sợ hãi hay hãi hùng về người (Kinh) chúng mình. Tôi nghe xong có kể lại cho V-C- Phước nghe lúc găp nhau ở hội trường. Giờ đây tôi xin kể lại câu chuyện... để: Nếu ai có dịp hay đi "công tác" trên miền cao biết mà... "Nựa nời mà lói". "Cẩn thận"
Nhất là cái anh Th (Tọ) nhà mình. Chuyện như sau:

Đau lắm: Tao chịu thua

Người nhà của nhà của Y-Việt làm trong ủy ban Kế hoạch Hóa gia đình (người Kinh) công tác trên miền núi. Gặp vợ chồng A Pó mới 25 tuổi, nhưng đã có 6 đứa con
Anh ta chê:
- Chúng mày kém, nghèo mà đẻ lắm. Chả bằng một góc người Kinh.
Tự ái lắm, A Pó bảo vợ:
- Tao với mày tối nay phải đến nhà thằng giáo viên người Kinh xem nó "ấy" vợ nó thế nào mà thằng kia bảo mình không bằng một góc của nó.
Tối đến, A Pó cùng vợ rình nhà người giáo viên người Kinh. Nhà sàn nên hơi cao, A Pó không nhìn thấy gì bèn bảo vợ đứng lên trên lưng mình để xem.
Vài phút sau, vợ A Pó trèo xuống, mặt hơi đỏ.
A Pó hỏi:
- Thế nào? Mày có thấy gì không?
Chị vợ thèn thẹn lắc đầu:
- Vợ chồng ông giáo ”ấy” cũng thế. Chả khác gì lúc mình ”ấy“ tôi cả.
A Pó tức lắm, lầm bầm:
- Thằng kia đã bảo khác là khác. Để ông đứng trên vai mày ông xem.
5 phút sau, A Pó trèo xuống đất, mặt tái xanh, tái mét, chân tay run lẩy bẩy. Vợ lấy làm lạ lắm, nhưng không dám hỏi. Trên đường về; một lúc sau: A Pó rỉ tai vợ nói:
- Thôi mình nghèo cũng được, đẻ nhiều cũng được, chứ tao không bắt chước bọn người Kinh đâu; Chúng nó “ấy“ nhau xong... lột da "thằng nhỏ" vứt vào sọt rác. Đau lắm, tao chịu thua.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bí mật bút danh "Foning",tôi biết từ hồi TrạiCau, dưng mà Hưng tim trở thành chiên da nghiên cứu "Tâm- sinh lý-vật học"từ khi nào ấy nhỉ?!
TM

Nặc danh nói...

Chuyên gia sinh vật ơi! tôi không sợ cái bọn người Kinh ấy đâu, nhưng mà làm sao tìm được bọn nó để mà "ấy" cho nó một trận bây giờ ?
NT

Nặc danh nói...

Tao là bạn thằng "tim" đương nhiên là người Kinh.Thú thật tao cũng sợ lột da"thằng nhỏ".Nhưng dạo này nghe nói con"cầu gai"đã có xuất hiện trên cao nguyên.Bọn Phi châu nó cũng như dân tộc mình nên nghe nói tỉ lệ dính"Gai"hơi bị cao.Do đó tốt nhất phải lột da "thằng nhỏ"chịu đau một chút.Đừng để "Dead"vì thiếu hiểu biết (phải không ? các người anh em)