Chủ Nhật, tháng 3 28, 2010

Thành phố không dân cư ở Trung Quốc

Kangbashi là một dự án khu đô thị mới lớn tại Ordos, thành phố giàu tài nguyên than đá ở khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc. Tại khu vực này, người ta nhìn thấy dày đặc những tòa nhà cao tầng, các khu nhà lớn dành cho chính quyền, bảo tàng, nhà hát, sân vận động. Ngoài ra, còn có hàng hecta đất được phủ kín bởi những những căn biệt thự, nhà liền kề san sát nhau. Khu đô thị có đủ cơ sở hạ tầng giải trí, an sinh xã hội và được thiết kế cho 1 triệu người sinh sống. Mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ có một vấn đề duy nhất đó là cho đến nay, thành phố chưa có một cư dân nào.
Thành phỗ Kangbashi tĩnh lặng nhìn từ xa bên ngoài sa mạc. Nếu có đầy đủ cư dân như kế hoạch của dự án, dân số thành phố sẽ tương đương với San Diego ở bang California, Mỹ.


TQ hoặc rất dư thừa ngân sách, hoặc có rất nhiều người giàu quá độ; tùy theo thành phố này được làm từ tiền công hay tư.
VN mình cũng có những khu đô thị hiếm người đến ở như Từ Sơn, Quang Minh. Dù sao cũng không thể có quy mô tới vài trăm nghìn người, tới cả triệu như ở đây.

Không có nhận xét nào: