Thứ Tư, tháng 3 03, 2010

Mời xem

*
Mời các bạn xem bài viết của kiến trúc sư và là nhà phong thuỷ Trần thanh Vân.Tại đây (bài hơi dài, trọng tâm ở những đoạn đã tô màu)

14 nhận xét:

Unknown nói...

QT bạn đã chỉ cho anh em một cách nhìn thông qua nhà phong thủy TTV,tôi không dám lạm bàn về CT,Xã hội ,nhưng mình phải suy nghĩ,vì mìn cũng đã từng là nhân chứng của CMVH,cũng giống như liền chị ,mình còn chứng kiến nó dùng cả gậy tre đâm chết kẻ mà chúng nó đấu tố.Đất nước của bao anh hùng và cũng là đất nước của những kẻ tàn bạo,thầy của Pôn Pốt,Iêng Xa Ri!

Nặc danh nói...

Các anh giai ta có lẽ phải cho học về phong thủy và đại địa mạch quốc gia ngay.
DS

TQtrung nói...

Đây là một lời cảnh báo rất đáng lo ngại, nó chứng tỏ âm mưu xâm lược VN không bao giờ hết trong giới lãnh đạo nước họ, chính vì tầm quan trọng trong địa mạch nước ta nên hết đời này đến đời kia, kể cả tình anh em quốc tế cộng sản cũng không ngăn được âm mưu muốn cướp lấy để thoả tham vọng bá chủ của họ, chỉ tiếc rằng không phải ai cũng nhận thức được điều này, chuyện yểm bùa ở hồ Tây, rồi gần đây có thằng bán nước nó định làm đường ngầm qua hồ(nó định ngắt long mạch đấy) sẽ còn dài dài, nếu không cảnh giác, các cấp LĐ không nhận thức được thì 1000 năm đô hộ nữa lại tái diễn thôi.

4 SG nói...

Các pác! Thực ra xâm lược VN hay không chế kinh tế chỉ là cái vỏ ngoài mà thôi!
Bản chất là làm sao cho, hậu duệ cuối cùng của dòng gống Bách Việt, tự phủ nhận nền văn minh văn hóa Bách Việt, để toàn bộ nền văn minh văn hóa Hoa Hạ là của người Hán Hoa, do người Hán tự làm ra... và văn hào Vn hiện nay là đồ học mót, học lỏm, chắp nhặt.. từ TQ.

Nhưng chỉ riêng một điều này thôi, cũng đủ biết VH tàu là đồ học mót. TQ hiện nay vẫn tự hào "Đường thi". Nhưng hiện nay, đúng ra ngay cuối thế kỷ XX người TQ không còn làm tho Đường với đầy đủ niêm luật. các lảnh tụ CS thời Mao có ai làm nổi thơ Đường đâu, chỉ toàn viết "từ". các bài thơ của Quách Mạt Nhược, Trần Nghị, Diệp Kiếm Anh tặng VN, chỉ khiên cưởng về nội dung chính trị mà thui!

Còn Vn, thì làm thơ Đường luật cả Hán Việt, lẩn thuần Việt thông suốt. Perfect! Chuyện này tôi có trao đổi với thầy Trọng. Nhưng thầy vẫn chưa giải thích trọn vẹn chuyện này. Riêng với tôi thì quá rò ràng. Các pác đọc còm của tôi trong chuyện này thì biết ngay!

Mong các pác đọc các thông tin mới về nguồn gốc dân Việt và tư duy theo hướng mới! Chúng ta cố gắng để lại cho con cháu cách nhìn mới về nguồn gốc nền văn minh Bách Việt và văn hào VN hôm nay.

Mong lắm thay!!

4 SG

N.TV nói...

Việc đầu tiên nên làm là chỉ coi truyện Kiều như một tác phẩm dịch thuật.

TQtrung nói...

"Kim Vân Kiều chuyện" đúng là có tích từ Trung quốc, Nguyễn Du chỉ mượn cốt chuyện thôi, việc này cũng bình thường mà Quý, bên đó cũng bắt chước VN mình nhiều chứ, giá trị cao nhất của chuyện Kiều không nằm trong cốt chuyện mà là ở Ngôn ngữ và thể thơ, chưa kể đến giá trị tâm linh nữa chứ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái đó gọi là "mượn xác thổi hồn", thông dụng thì gọi là "phóng tác". Cái giỏi của người phóng tác là hay hơn bản gốc, kiểu như "bảo hoàng hơn vua". (Rượu nói)

N.TV nói...

Có nhiều đoạn dịch nguyên văn.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thực sự mình cũng không biết Truyện Kiều nó ra thế nào ngoài những điều được dậy. Có bao giờ đọc hết truyện đâu, chưa kể cái truyện gốc bên Tầu thì càng không biết.
Nhưng mà chuyển nó thành thơ lục bát chữ ta là một cách mở cửa cho nó đi vào lòng người Việt với sự cảm thụ qua thơ, chắc cũng có gì độc đáo.

N.TV nói...

Tại sao không đề cao Lục Vân Tiên hơn truyện Kiều ?(cả tác giả và tác phẩm ?)

HữuThành.Nguyễn nói...

Mở "lề" ra, hoặc để không gian tự do lớn hơn cho giáo viên/giáo sư khoa học nhân văn được dậy theo cảm thụ của cá nhân mình thì có nhiều cái lợi. Xã hội sẽ đa dạng hơn và có sức sống hơn?

TQtrung nói...

Đi cả ngày hôm nay mới lên mạng được, về ý của Gia Quý thì tôi thấy thế này , một tác phẩm văn xuôi, diễn tả một câu chuyện, người đọc chỉ biết tình tiết của nó, nhưng nếu cũng là câu chuyện đó, người đọc ngoài cảm nhận được tình tiết còn được thưởng thức ngôn ngữ thơ (chắc chắn tác giả văn xuôi kia không thể dùng thơ để trình bày tác phẩm của mình, đơn giản vì không có tài) Các nhà nghiên cứu đều cho rằng chuyện Kiều có giá trị văn học hơn hẳn Kim vân kiều chuyện là ở chỗ đó.Lục vân Tiên có giá trị khác. đó là một tác phẩm chữ Nôm rất hay và cũng được đề cao đấy chứ, có kém gì chuyện Kiều đâu.

N.TV nói...

Tóm lại là truyện Kiều không phải của VN .

N.TV nói...

Tôi thấy là cụ Nguyễn Du cũng muốn khẳng định như thế.