Thứ Bảy, tháng 3 20, 2010

Điểm tin ngồ ngộ

Hôm nay có mấy cái tin ngồ ngộ, điểm ra đây chơi:

Ông Đặng Hùng Võ phát biểu trên "Con Ong chấm Mạng Nhện": "Về điểm này, tôi nghĩ Việt Nam nên... xuất bản rất nhiều tài liệu về bản đồ để sử dụng trong hệ thống giáo dục quốc gia và phát hành bằng nhiều thứ tiếng để quảng bá trên giao dịch quốc tế. 
Để làm công việc quảng bá thông tin này, con đường ngoại giao nhân dân thông qua các tổ chức phi chính phủ, các hiệp hội nghề nghiệp, các tổ chức xã hội là phù hợp nhất."
Bạn Trỗi mình chắc chuẩn bị xin anh Hùng Võ ít bản đồ gửi sang... Quế Lâm?

 Anh Lê Kiên Thành kể chuyện tại Hồn Việt "ít ai biết, cố Tổng Bí thư Lê Duẩn là người có quan hệ trực tiếp nhất và cao nhất với hai chiến sĩ tình báo cao cấp Phạm Xuân Ẩn và Đặng Trần Đức (bí danh Ba Quốc). Cả hai người ẩn sâu trong lòng địch đến mức cả hai đều gửi yêu cầu về “anh Ba Duẩn” đề nghị khử người kia đi vì “nguy hiểm cho cách mạng…”.
Hai người này nếu biết thực về người kia thì chắc không đề nghị "khử". Trái lại nếu rất biết việc mình phải làm cho cách mạng (mà chắc chắn họ biết) thì chả hơi đâu mà đòi "khử" người kia. Vỏ bọc của các ông hồi đó có gì là nguy hiểm cho CM lắm đâu?
Mà, nói thực, để tiêu diệt mấy cái chức danh quèn ấy thì chả cần xin phép. Hay là hai ông đều biết ông kia là người của ta nhưng đã biến chất theo địch (ẩn sâu vào trong lòng địch?) nên mới phải... cắt?

6 nhận xét:

TQtrung nói...

Có lẽ nên đề nghị các anh trong ban liên lạc trường và khoá khi bàn về " Ngoại giao nhân dân" lưu ý điều này, xin anh Võ các loại bản đồ đang định xuất bản để làm công tác đối ngoại như kiểu chúng ta được nhét vào túi hàng đống huy hiệu và trước tác Mao chủ sị khi sang TQ ấy.

VNQ nói...

Con cái ai cũng có quyền tự hào về cha mẹ. Nhưng đọc thấy cứ..."cha tôi ... cha tôi..."... chán chẳng muốn đọc.

TQtrung nói...

Thường tình thôi, con hát mẹ khen hay, đây con khen cha thì cũng không lạ, nói giời nói bể nói gì chẳng được, để lịch sử nói, chẳng bao giờ sai.

Nặc danh nói...

Ấy chết, xin AE ko nói chuyện phụ huynh ở đây!
Còn cái ô.Hò Vũng này sao hồi chưa nghỉ hưu thì chằng thấy nói gì nhỉ?

HMK6

4 SG nói...

Bài viết về anh Ba đều do trang Web xào nấu từ loạt bài kỷ niệm 100 ngày sinh Anh Ba hồi 2007 mà thôi.

4 SG

Unknown nói...

Rất may là chưa ông nào "khử" ông nào nên mới có cái tin "TRỜI đó!bây giờ mà có hỏi thì phải gọi hồn à?TBK4