Thứ Tư, tháng 3 10, 2010

Nhặt nhạnh trên mạng

Có mấy cái này:

Không biết Hội CCB tỉnh Kharkov có liên quan gì tới bạn Trỗi không nhỉ? Dù có hay không thì dùng cái ảnh này cho bản tin hay cho Hội của họ đều có vẻ không thích hợp.
Cái này do Phú Hòa chỉ lấy ở vietinfo.eu.
Bài dưới đây là của Vitinfo.com.vn, một trang mạng của Tập đoàn VIT, có giấy phép của Bộ VHTT từ 2003. Người chịu trách nhiệm chính của trang này là một tiến sĩ toán nổi tiếng nổi tiếng trong nhiều việc. Nhưng nhiều khi các nhà khoa học nổi tiếng làm chúng ta không hiểu được họ. May là giờ anh bạn này làm một số việc mà mình có thể hiểu được.

20 nhận xét:

TQtrung nói...

TQ Làm cú dt hỏi nó xem ,có khi là "người quen" đấy, biết xem blog BT mới có ảnh đó chứ nhỉ, tuy nhiên cũng nên cảnh báo bản quyền "ảnh từ blog BT"

HữuThành.Nguyễn nói...

PH đã điện thoại hỏi đầu mối. Được trả lời là chả biết trường NVT là trường nào, ảnh do ai đó cung cấp thì cứ thế mà đăng thôi. Nguồn cái này là từ mạng khác, doanhnghiep.od.ur gì đó cơ.

Unknown nói...

TQ ơi,nó chẳng biết NVT là trường nào, thì nói nó chưa được phép thì gỡ bỏ không mình kiện thì nó toi!Nhưng như thế nó cũng ít nhất một lần đã xem Blog của mình rồi . Hiện nay "treo đầu dê ,bán thịt heo nhà " nhiều lắm lắm...

OngNgai nói...

Không sao đâu họ lấy hình ảnh người lính minh họa thôi chứ có kinh doanh đâu các anh.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thực ra thì mình không phản đối họ vì bản quyền. Bản quyền là thẩm quyền của NXB Trẻ.
Mình chỉ nói là không phù hợp. Quan điểm của tôi nhiều người đã rõ, Trường VHQĐ NVT không thể làm biểu tượng hoặc đại diện trước công chúng của Cựu Chiến Binh được.
BBT Vietinfo đã trả lời tôi như sau:

Xin chào anh
Ý kiến của anh BBT đã ghi nhận và chúng tôi tháo ảnh đó ra. Chúng tôi cũng chuyển ý kiến của các anh để CCB Kharkov lưu ý.

Trân trọng
Trần Quang Thành
TBT

Tôi cho như thế là thỏa đáng, với tất cả sự trân trọng CCB, và tự ý thức về giai đoạn đó của bạn Trỗi chúng ta.

TQtrung nói...

Bài viết "vi phạm trắng trợn nhằm cướp trọn biển Đông" trên vitin fo đã bị gỡ xuống,hễ có bài đăng TQ chèn ép VN là sẽ bị bắt xoá, thế mới lạ, bạn nào còn muốn xem bài viết đó xin mời vào đường dẫn bài"mời xem bài viết của NT" chuột vào TỆP , chuột vào MỞ rồi xem bài có tiêu đề vpttnđcbđ. các bài khác thì đừng xem, hề hề !

HữuThành.Nguyễn nói...

Vitinfo với Vietinfo đều của các đại gia "liên xô" nên đăng lại bài của nhau nhiều. Muốn đọc bài ấy ở Vietinfo chỉ cần google ""dã tâm "hảo hảo" vietinfo" là được thôi mà.

tualinh nói...

@ a.HT: Tại sao lại gỡ ảnh xuống? càng nhiều người được xem trang bìa của tập 'Sinh ra trong khói lửa' càng hay chứ? Có khi phải cám ơn Hội CCB Kharkov ấy.Tôi thấy hãnh diện vì họ đã chọn đăng lên kia đấy.
'bản quyền;,'biểu tượng'...? Chao ôi,ta là ai mà sao lại nghĩ thế này?

HữuThành.Nguyễn nói...

Ta (phần đông) không phải là CCB, có đáng nhận là bộ mặt của CCB không?
Họ cũng có biết trường NVT là cái gì đâu. Nếu biết thì chắc tự họ cũng bỏ xuống thôi.
Tham gia mạng với CCB (http://quansuvn.net) tôi chỉ dám nhận là "cựu binh không chiến" thôi.

OngNgai nói...

Hình ảnh anh Lê Minh Tân và phía đằng sau có vài liệt sĩ hy sinh ở Quảng Trị như Trần Hữu Dân .. Cũng xứng đáng để anh em trường Trỗi và cả các CCB Kharkop tự hào về họ. Quan trọng là chúng ta đừng nghĩ đó là chính mình. Em hiểu ý cả hai các Linh và bác Thành đều đúng cả.

Nặc danh nói...

@TQ Và anh TUẤN LINH:Theo thiển nghĩ của tôi và số đông ACE Trỗi, thì dù bạn Lê Minh Tân và một số LS của trường ta là Q Nhân , nhưng biểu tượng" Sinh ra trong khói lửa"là của riêng trường ta,Binh chủng T-TG có thể dùng ảnh của Lê Minh Tân hoặc ai đó thì tùy họ ,nhưng đã là "SRTKL"thì họ phải hỏi ta ,dù đó chỉ là xã giao.Nói như anh TLinh nói họ biết mình là tốt, nhưng đây gần như là" biểu trưng" của riêng NVT thôi!Họ thích thì đọc ,nhưng đừng lợi dụng nó như một phương tiện thì đau lòng các Ls mình lắm !TBK4

TQtrung nói...

Họ đăng bài, vớ được ảnh thấy hợp thì đưa lên minh hoạ, thời @ mà, tuy nhiên nếu họ chú thích xuất xứ, góp phần làm rạng danh trường N.V.Trỗi thì mới là biết điều, theo đúng luật,còn nếu họ cứ đăng mà không có động thái gì đến nguồn gốc thì đó chính là điều ta nên nhắc nhở, chỉ cần mấy dòng chữ thêm vào là ổn, còn về cựu chiến binh thì cứ ai đã mặc áo lính, tham gia qđ bất cứ ở nơi nào ,hậu phương hay tiền tuyến thì đều có quyền là "chiến binh cũ" cả, hơn ai hết, bạn Trỗi chính là những ccb đúng nghĩa nhất,còn hơn khối thằng ăn tục nói phét ngoài kia, TQ không nên cả nghĩ, mịa nó chứ. hội cựu chiến binh khu phố nó có thèm cho tôi vào đâu, chỉ vì cái thằng hội trưởng chơi cờ với tôi bị thua toé phở, tức quá nên nó lờ đi, tôi cũng lờ chứ báu gì, không có vào hội chắc tôi không phải là ccb chắc.

HữuThành.Nguyễn nói...

"Sinh ra trong khói lửa... bếp" (thiển ý của tôi) với "Trở về từ khói lửa đạn bom" nó khác nhau xa.
Có bạn mình là LS không có nghĩa mình cũng sém chút thì hi sinh :-)

TQtrung nói...

Không có anh trồng rau thì anh ăn rau lấy cỏ mà xài, anh đứng ngoài hò làm anh đứng trong vững dạ, như kiểu Hà mèo động viên Quang xèng ở cái trận uýnh lộn hồi nào ấy 8-)
Tôi mà như HKT thì dưới suối vàng cũng khoái lắm vì được bạn bè nhớ đến, ảnh của mình còn được lên mạng, khắp thế giới biết bọ là ai! hé hé.

tualinh nói...

Bức ảnh nếu được ghi thêm xuất xứ như QT nhận xét thì còn gì bằng!
Thiếu gì kho ảnh ghi lại những khoảng khắc anh hùng của bộ đội ta mà sao CCB không chọn làm hình minh họa cho một thông báo trân trọng như vậy? Không ngẫu nhiên chút nào khi họ chọn ảnh SRTKL.
Trên VTV đã đưa tin về việc ra mắt Câu lạc bộ CCB Kharkov ở bên đó. Họ phần đông ở độ tuổi U50,U60, tóc đã bạc hoặc sói trụi,khuôn mặt dầu dãi nhưng tươi tỉnh hãnh diện trong quân phục đàng hoàng nhé, trông không khác gì rất nhiều AE trong chúng ta. Những người như thế có nhiều lựa chọn kiểu ảnh để minh họa cho mình lắm chứ,chẳng hạn như loại ảnh chụp những cựu chiến binh quân phục chỉnh tề,ngực đeo đầy huân chương chẳng hạn..vv..thế nhưng ảnh được chọn lại là SRTKL-một bức ảnh thể hiện sự tươi trẻ tràn đầy sức sống của người lính với lớp lớp tiếp sau nhau!...Có lẽ người ta đã 'đọc','nhìn' thấy cái 'thần' của bức ảnh SRTKL đó!CCB luống tuổi hướng về 'trẻ' thì họ hay quá đi. ..Suy đoán tới đây, hì hì..là thấy 'sướng' rồi-vì mọi nhẽ!
Còn 'biểu tượng','hình tượng' thì sao? Xin đừng cố ý suy đoán cái gì ở đằng sau nó làm gì,vì cái thuộc về 'giá trị tinh thần' đích thực - dù cho có lịch sử nhưng vẫn không có 'khoảng sau',không có 'bóng'.
K9 của một K3 là BTV của NXB 'Trẻ', cầm quyển 'SRTKL' nói đùa: các anh sinh ra trong..bếp lửa mới đúng chứ! Có nhiều sự thật trong hàm ý đùa của câu nói đó?Chẳng sao! Khi SRTKL đã thực sự trở thành 'biểu tượng' thì ngay cả có 'sự thực lịch sử'nào đó cũng không thể xô đổ nó được! Nhân đây nhớ lại chuyện 'sự thật không có Lê Văn Tám' đưa trên báo chí năm rồi.Ông 'Sự thật lịch sử' cứ việc lên tiếng-xin mời!Còn hình tượng 'ngọn đuốc sống' có lẽ vẫn còn sống mãi nguyên si trong tâm khảm nhiều thế hệ chúng ta.
Trước đây được nghe nhiều chuyện vui,pha lẫn tự hào về thương hiệu 'Lính Trỗi' trong dân gian và giang hồ,nay lại biết tin hình ảnh SRTKL xuất hiện bên trời tây làm vui không kém!

Nặc danh nói...

Theo tôi, bất cứ ai lấy hình lính Trỗi ta để đăng lên báo, ta đều có thể chấp nhận. Tốt nữa là đằng khác.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Hé hé, để tôi giới thiệu với họ lấy hình anh Chí đưa lên hén?
Dù sao tôi cũng có chút quan hệ với họ rồi!

Nặc danh nói...

Hữu Thành đưa hình tui lên cũng không mần răng mô, dưng mà không đưa thì có nhẽ hay hơn, vả lại tui vhưa được làm Liệt sĩ (giống như anh bạn mình trên bìa SRTKL-2) nên e chừng ... mần răng.
HCQuang

Nặc danh nói...

HCQ ơi!Ong có muốn lên trang bìa cũng không được đâu ,nhỡ ông đòi tiền bản quyền thì toi à?TB_K4

HữuThành.Nguyễn nói...

Cựu chiến binh chứ không phải LS. Anh Chí nhớn nghĩ lại đi.