Thứ Năm, tháng 3 25, 2010

Mạng chuối

Mấy ngày gần đây mạng internet có những biểu hiện bất thường. Không chỉ hay "tuột xích" rồi lại phục hồi như mấy hôm đầu. Mấy hôm nay mạng, cả ở cơ quan và ở nhà, có phản ứng rất khả nghi.
Mỗi lần vào trang danh khoản định sẵn của mình thì lại có ngay thông báo "Trang web này hiện không có. The webpage at https://www.google.com/accounts/ might be temporarily down or it may have moved permanently to a new web address (cái trang bạn cần có thể tạm thời bị nghỉ việc hoặc có thể nó đã được chuyển luôn sang địa chỉ mới)." Nhưng kiên trì bấm tải lại mấy lần thì lại được.
Có lẽ đang trong giai đoạn thông tin nhạy cảm nên máy móc nó cũng tăng cường các biện pháp lọc, cóp nhặt thông tin lưu thông nên phải tới hơn một lần yêu cầu mới được thực hiện. "Thăm dò dư luận" tự động à?

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ở SG cũng chuối hay sao ấy, nhà em đăng nhận xét tên mình nó khg thèm nhận, nặc danh thì nhận, cửa sổ nhận xét tự mở lớn. Bác có bị vậy khg mà bên UT có 2 nh. xét trùng.
ĐN.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đúng rồi, bấm mãi nó chạy loanh quanh, đến khi xem được thì hóa ra lên mạng được mấy phát rồi.
Phản ứng của hệ thống bây giờ rất có vẻ "tác chiến điện tử" nhưng không hoàn thiện. Nếu hệ thống đầy đủ năng lực thì nó lọc và nhặt dữ liệu thông qua một cách im lặng, không có "dẫy dụa" như thế này. Âu cũng là cách làm của người VN mình, cái gì mà chả bị rút ruột. Là mình đoán thế.

TQtrung nói...

Blogspot của GUGO có vẻ đuối , nghe nó chạy khỏi anh ba mà lo bạn Trỗi mất chỗ đàm đạo, TQ đừng coi thường, có cái chỗ nào êm êm lo trước không nó nhảy bụp cái là mình trở tay không kịp,đề phòng mất hết bài vở mấy năm nay.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ôi giời, Gugo.cn chạy khỏi TQ là vì TQ rắn, áp dụng luật pháp TQ vốn bị phương Tây cho là vi phạm nhân quyền cho các trạm mạng có tên miền cấp .cn.
VN mình cũng có luật pháp nhưng nhân quyền thì mình cởi mở hơn TQ nên việc thực thi không "chỏi" với bọn ngoại bang lắm.
Mặt khác dịch vụ của mình dùng là .com, nó sẽ không làm gì đâu.