Thứ Bảy, tháng 11 14, 2009

VC.Phước, dao sắc không cắt được ch...uôi

Chuyên gia phẩu thuật lồng ngực hàng đầu VC.Phước (ít nhất là của bạn Trỗi) đã được... phẫu thuật lồng ngực. Thế rõ ràng là dao sắc không cắt được chuôi rồi còn gì.
Nghe HP nói CP thông báo đã lắp máy kích tim ở BV Bạch Mai, đang chờ xuất Viện và đang kích... nhậu. Mãi hôm qua tôi mới gọi điện thăm hỏi. Là người trong nghề nên CP biết mình đã có một cơn rung nhĩ nhẹ. Rồi tuần trước bị cấp cứu vào 175, anh em xử lí rồi cho đeo máy điện tim theo dõi 24h. Kiểm tra bản ghi của máy thấy có vài lần tim ngừng hoạt động mất vài giây. Vậy là không biết vào lúc nào nó sẽ lại ngừng, và không biết khi đó sẽ ngừng bao lâu. Đơn giản thế, tức là có thể đột tử.
Bởi thế nên là người trong nghề, CP không do dự quyết cho mình giải pháp. Y như cậu khuyên bệnh nhân có điều lần này là chính mình. Sướng, vì thằng "bệnh nhân tự mình" này nó chấp hành ngay: lắp máy kích tim. Ra Viện Tim ở Bạch Mai làm cho hết tầm chuyên nghiệp.
Thứ Ba tới cắt chỉ rồi ra viện. Hỏi thêm "cậu có giấu bệnh không", vì nghe nói quan chức hay lo có bệnh được cho nghỉ hưu đúng hạn. Cậu nói "không". Vậy thì được phép thông báo việc CP đã thành "người máy" có thể lập trình được. Theo đó cái máy của cậu đang ở chế độ tiết kiệm năng lượng, có thể chạy tới 20 năm vẫn tốt.
JM mãi tối qua ghé Vườn Treo thăm giao ban mới biết rõ. Bởi như JM nói "nó bảo với tao bận ra HN chữa cái bệnh nhìn thấy các em xinh trái tim vẫn thổn thức. Nói thế thì nghĩ là nó đùa. Ai biết dao sắc không cắt được ch...".

20 nhận xét:

LêThanh nói...

"cái bệnh nhìn thấy các em xinh trái tim vẫn thổn thức" thì các Trỗi nam nhà ta ai chả mắc. Nếu không mắc bệnh này thì có lẽ là ngồi nóc tủ rồi.

dũng sô nói...

Mới hom nọ gọi điện hắn than bệnh,đang nằm 175,không biết nhót ra Bạch mai lúc nào mà lẹ hè. Thôi thì thành "rô bốt" cao cấp cũng chẵng sao,trái tim còn rung là còn chiến. Chúc Văn Công mau bình phục.

Nhat Trung nói...

Có thể thời gian tới BT ko có người hát bài"sáng mãi tên anh".DS có thể tập để thay VCP hát bài này nhé.Nhớ hôm gặp mặt ở Sg hát còn cầm giấy(do ko thuộc)nay tim có vấn đề.VCP ơi cố lên!

tranbachai nói...

Các bác khen tim rung là chiến hãy suy nghĩ lại kẻo hoặc tốn tiền hoặc sớm lên nóc tủ.
Tim VCP nó rung loạn xị nên mới phải lắp cái máy pacemaker. Cái này cũng bộn tiền đó, hy vọng VCP được BHYT thanh toán. Chúc bạn mau được nhậu trở lại.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ôi giời, NT đừng lo. VCP nói đặt máy rồi nhậu ác hơn xưa, nó canh cho mình nhậu. Không nhậu thì phí cái máy đã... đầu tư. Người có nghề nói vậy thì phải tin thôi :-)

Quế Lâm nói...

Anh VĂN CÔNG PHƯỚC ui , chúc anh mau khỏe để gặp hội YÊN HÒA - ĐHSPHN tại TPHCM nha , bọn em vẫn nhớ bài thơ " Chưa đi chưa biết CÀ MAU ... " của anh đấy .
N.H.QUẾ .

Nhat Trung nói...

N.H.Quế ui!Còn bài này:
Chưa đi chưa biết Đồ Sơn
Đi rồi mới biết ko hơn đồ nhà
Đồ nhà tuy xấu,tuy già
Nhưng mà rau sạch của bà ngoại cho!

Quế Lâm nói...

Em méc chị KLOAN , cho anh NHẤT TRUNG làm osin chuyên nghiệp suốt đời luôn .

TranKienQuoc nói...

Mừng cho thằng bạn già Phước đã ổn định!

HữuThành.Nguyễn nói...

Chiều vào thăm VCP, nói chuyện vui vẻ. Một trong các mối quan tâm lớn của VCP bây giờ là khuyên nhủ các bạn lo đến sức khỏe. Bớt rượu bia, bỏ thuốc lá, kiểm tra sức khỏe,... 11 căn nguyên gây chết người nhiều nhất của tim mạch thì huyết áp là đầu sổ,...
Làm mình cũng giật mình. Đâu phải ai cũng có cơ hội thoát ra để khuyên nhủ bạn bè như QT, như VCP. Hãy nghe lời bạn chút đi, làm ơn...

TQtrung nói...

Có câu "bốn chín chưa qua, năm ba đã tới" qua hàng ngìn năm các cụ mới đúc kết được như vậy,khoa học hiện đại cho đó là vòng sinh học,có thể do chất lượng sống được cải thiện mà chu kì ấy kéo dài thêm một tý, tức là vào cái tuổi anh em mình bây giờ, vậy nên nếu còn thương tiếc cái thân máu thịt cha mẹ ban cho thì các bạn hãy nghe lời VCP ,lời khuyên của bạn không bao giờ thừa đâu!

N.TV nói...

Chúc VCP mau xuất viện .

Nặc danh nói...

Tôi, dân cơ khí xin chẩn bệnh cho VCP nhé:"máy bơm tiết canh"của VCP trục trặc vì phải làm việc quá tải. Hắn IÊU nhiều quá!
Chúc thằng bạn mau bình phục.
TM

Nặc danh nói...

Hôm vào thăm thằng bạn(cùng với HT),nó nói:trong 11nguyên nhân gây chết người của bệnh tim mạch , nó đã tránh được 10 ai dè vẫn dính cái 11 . Tôi thì nghĩ :phải tránh tới 11 cái thì nhiều quá , biết đường đâu mà đi , tốt nhất là để 11 cái đó nó tránh mình , đơn giản hơn nhiều Hì Hì...
HH

HữuThành.Nguyễn nói...

Một anh mắc cái tật tưởng mình là hạt gạo nên rất sợ con gà. Chữa trị rất nhiều, kể cả giết gà cho ăn. Đến lúc hỏi thì anh trả lời "tôi không phải hạt gạo, tôi không sợ con gà. Nhưng tôi sợ nó không biết thế!"
Cách của HH cũng hay, chỉ có điều làm sao cho bệnh tật nó biết tránh mình.

TQtrung nói...

HH được cái không sợ gì , hồi bé không sợ ghẻ vì ghẻ sợ , bây giờ có tuổi cũng không sợ tim mạch vì tưởng tim mạch nó cũng sợ mình, HH không biết con ghẻ mầu trắng còn tim mạch lại mầu đỏ đấy,không biết VCP có truyền đạt cho anh em một nguyên nhân nữa là ông nào có máu râu cằm nhọn khi hành sự phải trông trước trông sau không thì có ngày lên nóc tủ sớm không! cái lày chắc HH không cần tránh cũng được ,nhưng các điều còn lại chớ có coi thường... he he!

Nặc danh nói...

Nhưng tránh hết cả 11 cái cần tránh, thì cái đoạn cuối dốc này nó buồn lắm, mà buồn nhiều thì cũng nhanh lên nóc tủ.
VTM

TQtrung nói...

Hãy hỏi kỹ 11 điều cần tránh của VCP là gì , còn như theo tôi biết thì VTM chỉ cần giảm lipit là đủ, còn 10 điều còn lại không cần bận tâm làm gì,nếu thiếu niềm vui thì hãy cố tạo ra nó , tốt nhất là tăng giao ban VT 2 hoặc 3 lần một tuần, hết buồn luôn

Hồng Hải nói...

Đám bác sĩ hay méo mó nghề nghiệp , nhìn đâu cũng thấy vi trùng , virus....Riêng tim mạch đã có 11 nguyên nhân gây ra cái chết dó là chưa kể các bộ phận khác trong cơ thể như :phổi , gan ,bao tử , thận , ruột....Các bộ phận ngoài cơ thể như mình đầu & tứ chi....Tính ra cũng cả ngàn nguyên nhân gây cái chết ,đôi khi mải tránh cái này lại đụng đầu vô cái khác còn thảm hơn, thật ko biết đâu mà mò .Mình cứ sống sao cho vui , tâm hồn thanh thản đến chừng nào cụ Trời gọi đi hưởng "chuối cả nải , gà cả con"thì đi cho lẹ ý là sướng nhất .

namphuocmd nói...

Đi "gọt chuôi" về, lu bu nhiều chuyện quá sau sự cố ngoài ý muốn này. Nói thật với các bạn, mình hơi choáng. Nay bình ổn rồi, vào trang này, mnh rất cảm động và phấn khởi. Cảm vì tấm lòng tình nghĩa của ae đã chia sẽ nỗi đau thân thể của mình. Vui vì các bạn cũng đã cảm thấy nguy cơ của bệnh tật mà bàn đến rất nhiều. Cảm ơn các bạn vì cả hai điều! Mình không muốn ông trời bắt bất cứ đứa nào trong chúng ta phải "lên nóc tủ" ngoài ý muốn, quá sớm, vào lúc còn tuổi ăn tuổi chơi thế này; kể cả hồi xuống dốc nữa. Mình đồng ý với cách hữu hiệu để phòng bệnh tật là "quẳng gánh lo đi mà vui sống". Nhưng nếu chỉ đơn giản thế thôi thì cuộc sống của con người (dù là của trời cho)lại rẻ thế sao. Hóa ra cái máy tạo nhịp chờ tôi vừa tốn gần 4000 USD lại thừa à! Nói như HT, thì có đầu tư vào chất lượng sống vẫn hơn. Vẫn làm, vẫn ăn, vẫn chơi, vẫn vui vẻ mà có "bảo hiểm" thì vẫn đã hơn. Đương nhiên, vẫn có thể sống qua "thất thập" mà ít tốn kém vào chi phí bảo trì bảo dưỡng cơ thể vẫn hơn (nhưng phải bỏ thuốc lá, giảm rượu đi, bớt Stress, âm dương thăng bằng...).Chí ít cũng phải cất công luyện cho được môn nhu đạo "Thiền cung phu" mà anh Thao Láo truyền gấp cho tôi trong mấy ngày nằm viện.Tôi nói thế các bác có thấy cái lý chỗ nào không?