Thứ Sáu, tháng 11 06, 2009

Chuyện bản quyền

Ở cái xóm mọn này của tụi mình mà nói chiện bản quyền nghe hơi l...ớn. Nhưng để tránh rắc rối có lẽ các anh lưu ý nhắc nhau tránh một số "húy" đã có người dùng.
Ví như gần đây anh QT (tên do bố mẹ) nổi lên như một "điểm sáng văn học" thì bị anh em chuyển ngay thành TT (tên do anh em). Nhưng mà cái TT này là tên do bố mẹ đặt của anh TT thi thoảng có xuất hiện trước rồi.
Vậy đề nghị anh em quy ước lại theo cách anh Qx đã dùng rất hợp lý: Tên bố mẹ đặt cho thì HQ còn tên anh em đặt thì là Qx.
Khi này thì anh QT sẽ thành Tt, có được không ạ?

15 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nhất trí như vậy, nhưng cũng còn chờ ý kiến anh QT đã
TTXVH

Nặc danh nói...

May mà diễn đàn ta có những tên lắm chuyện như vậy.
TT

TQtrung nói...

Bá cáo anh chị em là thế này,có vài lần ông bạn Qx của tôi đã viết còm là @ cho TT, cũng tưởng ông ấy luyện thêm " nhất dương chỉ" nên nhất thời mỏi tay mà đánh nhầm, lại nghĩ hay là ông ấy "còng" cho Tự Thành nhưng rõ ràng hắn nói với mình mà,hóa ra ông ấy có ý tôn trọng mình mà gọi cả họ, đang cảm động quá chưa biết nói sao thì HT lưu ý, chuyện cũng nhỏ, nay được anh em còn quý mến mà đặt cho cái nick cũng là Tt thì cũng không dám chối từ,mặc dù cái vật dùng để liếm của tôi đã dài ra để đối phó với thời thế từ lâu rồi,trong bụng thì bảo ,chỉ mong nó ngắn như cũ để khỏi phải thỉnh thoảng ngứa mồm bức xúc phát bậy.8-)

dung sô nói...

QT ơi khi đọc Lời "com" của Qx tôi cũng bị rối chút về chuyện đó, sao nói với qT thành ra với Tự Thành,đúng là dề rồi nên cứ ngắc ngứ hơi lâu.
Về chuyện "Hỗn Danh", tôi "được" anh Mai sinh đặt cho cài tên "dất Điểu", may mà chỉ có anh ấy xài nên mọi người không nhớ.Bọphai3 dấu kín không lộ ra TQ lại cho một"ních" mới thì toi.

Nặc danh nói...

Mong sao anh QT hay TT hay Tt xác định rõ 1 cái nick để mọi người còn biết đang nói với ai, về ai. Chứ như đám Quế thì chịu chết.

HMK6

TQtrung nói...

Trước nay vẫn QT hoặc Tt, TT là Tự Thành, Hoàng Quang cũng sẽ gọi như vậy , phải không Qx!

Nặc danh nói...

Tôi không lấn bấn vì chuyện đó. Một người có thể có nhiều bí danh hoặc nick để gọi. Chính xác nhất là phải "nhận dạng" tác giả qua văn phong.Các bạn đọc bài cứ thấy giọng văn "đểu đểu" là chính hắn đấy - gã Tt.
TM

Quế Lâm nói...

E hèm . đại ca HMK6 ạ , QUẾ có tên cả đấy . Dưng mờ dzì hồi nhỏ , QUẾ thích chơi trốn tìm ( chứ không thích chơi ngăn dòng nước ), đến giờ vẫn vậy , nên các đại ca chịu khó đọc tí xíu sẽ tóm cổ được đích danh tên QUẾ nào đó . Hi hi hi .( hàng xóm gần nhất ).

TQtrung nói...

Tôi vẫn cho cái tên Tt vừa được HT nêu ra có cái gì đó hay hay, tuy nhiên hôm nay đi g/b Vườn treo về thì lại cảm thấy áy náy, vừa gặp hắn lại chợt nhận ra cha này có bộ mặt thật phúc hậu , cũng có ngọ nguậy đôi ba chút tướng số nên thấy hắn có tướng tốt, thấy cái đầu trọc lại tưởng tuợng ra ông adida butda tái sinh,nay mai có lão Trỗi nào ngứa mồm mà gọi hắn ấy là Tt thì lại hóa ra trùng tên, cẩn tắc vô áy náy nên nêu vấn đề ra cho anh em có ý kiến,cái đầu dở hơi của mình nhiều khi cứ hay dở chứng chạy trước, lo xa vậy !:-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Ôi chết, ông nói thế, lại chả bằng bắt tôi theo ông Butda nào nào. Bằng giờ cứ tự nhiên là khoái nhất, đừng phải theo ông nào. Không chơi thế.

Nặc danh nói...

Xin lỗi bà con, vì "dặm đường cách trở", không thường xuyên Ấp-Đết được, nên mới xảy ra chuyện "lu bu" cái "ních" như TQ đã nhắc. Đại xá, đại xá...
@ Hallo Quang Trung ( gọi thế cho nó rõ ): Từ nay tôi "sài" cái tên Tt được chứ?
Quang xèng, tức Qx.OK.

TQtrung nói...

Hi! Qx,như TM nói là đúng nhất, cứ cái giọng chọc ngoáy thì chính là tôi,Tt thì là vẫn vậy mà,nhưng từ nay anh chị em lưu ý không gọi HT là Thành trọc (cũng là Tt)đấy nhé! thuộc bản quyền của tôi rồi!:-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Nhường bác đi trước. Thiếu gì "tiếp vĩ ngữ" đẹp hơn ấy chứ, bác chả phải lo.

Nặc danh nói...

V/v tên của QT ở trên mạng ,ae cứ gọi là Tt nghe cho oai,tuổi này có cái tên như vây. là bảnh rồi .

TQtrung nói...

To: HT
xem wiki nói về budda, google dịch:Siddhartha Gautama (tiếng Phạn: सिद्धार्थ गौतम; Pali: Siddhattha Gotama) là một giáo viên tinh thần ở khu vực phía đông bắc của tiểu lục địa Ấn Độ người sáng lập Phật giáo [1] Trong truyền thống Phật giáo nhất, ông được coi là Phật tối cao (Sammāsambuddha) của. Chúng tôi tuổi tác, "Phật" có nghĩa là "một trong những đánh thức." The time of his birth and death are uncertain: most early 20th-century historians dated his lifetime as c. 563 BCE to 483 BCE; more recently, however, at a specialist symposium on this question, [ 2 ] the majority of those scholars who presented definite opinions gave dates within 20 years either side of 400 BCE for the Buddha's death, with others supporting earlier or later dates. [ 3 ] Thời gian sinh và cái chết của ông không chắc chắn: sớm nhất 20 ngày sử học thế kỷ đời của mình như là c. 563 TCN đến 483 TCN; gần đây hơn, tuy nhiên, tại một hội nghị chuyên gia về câu hỏi này, [2], đa số những học giả người trình bày ý kiến xác định cho ngày tháng trong vòng 20 năm hai bên 400 TCN cho cái chết của Ðức Phật, với những người khác hỗ trợ trước hoặc sau ngày tháng [3.]

Gautama, also known as Śākyamuni or Shakyamuni ("sage of the Shakyas "), is the key figure in Buddhism, and accounts of his life, discourses, and monastic rules are believed by Buddhists to have been summarized after his death and memorized by his followers. Gautama, cũng gọi là Sakyamuni hay Shakyamuni khôn "(của Shakyas"), là nhân vật chủ chốt trong Phật giáo, và các tài khoản của cuộc sống, Discourses của mình, và các quy tắc tu viện là người tin Phật tử đã được tổng kết sau khi ông chết và nhớ của mình theo. Various collections of teachings attributed to Gautama were passed down by oral tradition , and first committed to writing about 400 years later. Bộ sưu tập khác nhau của giáo pháp quy cho Gautama được thông qua nhỏ theo truyền thống bằng miệng, và cam kết đầu tiên viết về 400 năm sau đó. Early Western scholarship tended to accept the biography of the Buddha presented in the Buddhist scriptures as largely historical, but currently "scholars are increasingly reluctant to make unqualified claims about the historical facts of the Buddha's life and teachings." [ 4 ] Sớm có xu hướng Tây học bổng để chấp nhận các tiểu sử của Đức Phật trình bày trong kinh điển Phật giáo như phần lớn lịch sử, nhưng hiện tại "học giả đang ngày càng không ưa để làm cho tuyên bố không đủ tiêu chuẩn về các sự kiện lịch sử của đời sống và lời dạy của Đức Phật" [. 4]

Nôm na ,người Việt gọi ông là Phật tổ như lai Thích ca Mâu ni Phật, hay còn gọi là ông Bụt.