Thứ Tư, tháng 11 11, 2009

Chảnh!

Hôm nay hứng chí "cưa sừng làm nghé", tự cho là mình chảnh!
Chả là nghe tiếng gọi cửa, hỏi ra là cậu thanh niên đi thu tiền truyền hình cáp. Lật đật lấy tiền xuống đến nơi thì cậu ta đang nói chuyện ở các nhà khác phía trong; nhà tôi ngoài cùng ở cái ngõ cụt này. Nghe cũng là chuyện phải nói, mấy cô thu tiền bỏ việc mấy tháng nay báo hại giờ các cậu kỹ thuật phải chia nhau cầm hóa đơn đi thu thay. Tôi hiểu.
Nhưng chờ cậu ta lâu quá, mặc dù mấy lần đánh tiếng, gọi. Tức mình! Một lát cậu ta ra "bác cho cháu xin tiền truyền hình cáp". - Ờ, cậu đứng đấy chờ tôi 15 phút. Tôi chờ cậu lâu quá mà. "Vâng ạ". Mặc cho cậu ta chờ thật, tại sao lại không chờ? Lúc ấy tôi mới làm mấy việc vặt ngoài sân, buộc cổ con chó cho đêm khỏi xô cửa ầm ầm mỗi khi có con khác chạy bên ngoài.
Nghe chừng đã được dăm bẩy phút, tôi trả tiền cho cậu ta. Chốc sau lại thấy tội nghiệp cho cậu. Chả biết như thế có nên. Bởi vì thực sự cậu ta cần cải tiến cung cách làm việc. Trong trường hợp như vậy một chút nước lạnh dội vào đầu, một chút khổ đau,... cũng là cần thiết?

11 nhận xét:

Hồng Hải nói...

Ko phải là một chút nướclạnh đâu mà phải một xô kia . Gạo lức muối mè ăn hất cả tấn rồi mà đôi khi vẫn ....Khó quá hả HT.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ha ha, HH mắc bẫy rồi.
Quả này là học Bachai "trông rau gắp thịt". Nói thằng cu thu tiền cáp TV thực ra muốn... chửi thằng mù tin học. Bảo đến "nhà thầy" học thêm, có máy có mạng, hỏi gì đáp nấy. Trò lại bảo "đ.'o, đến nhà tao đi". Chảnh quá sức là chảnh.

Nặc danh nói...

Thầy trò HT đang tỉ nhau. Nhưng mà thầy HT à, đến chỗ thầy coi sao được, chỗ thầy có đến những 3,4 em(cháu) làm việc phòng cạnh, lỡ...ngại chết.
HH ơi, quên vụ bộ đàm à...
VTM

Nặc danh nói...

HH à, thực ra TQ quý HH nhất, nó quan tâm đến HH hơn cả ... (không hiểu mối quan hệ gì nữa...). Nên HH cứ vô tư mà hành nó, kiểu gì nó cũng chiều. Đời nào mà lại phải chịu xách máy đến nhà TQ. Còn các em ở cơ quan TQ thì cứ vô tư, vấn đề là tài của HH đến đâu thôi. TQ nó không biết những chuyện đó đâu.
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Ở đấy mà chiều nhé. Không lo tự học thì cũng chỉ đến... chột được thôi!

Nặc danh nói...

Bác HH hôm nọ bị con chuột nó CHẢNH à??? Kinh nghiệm của em là lấy cái búa táng thật mạnh vào cáo mũi tên ấy.
KV.K7

LêThanh nói...

Bác HH nên "chảnh" thêm chút nữa với TQ vì bác "chột" nhưng lại "sáng" mới "Colombo ra xứ mù tin học" ( còn nhiều người chờ bác HH đến "khai sáng" tin học mà) , còn TQ "sáng tin học" lại chỉ tìm được đúng một mình bác HH "mù tin học".

Hồng Hải nói...

Cám ơn VTM nhắc chuyện bộ đàm , hóa ra HT vẫn còn gim trong đầu . Thật ko uổng công xuống tóc & ăn gạo lức muối mè
KV:A cũng muốn táng vào vào cái mũi tênnhưng chợt nhớ "60 năm đòi cũng chưa muộn" nên vội ngừng tay .
ACE à chính HT mới là Chảnh ,mấy chục năm hành ngề tin học mới kiếm được một "thằng mù" chịu khó học hỏi , mừng muốn chết , bởi vậy ráng đến nhà nó mà chỉ trỏ .ACE có biết , rất nhiều lần HT ngỏ Ý muốn đến nhà tên "mù dở ĐC"để bổ túc nhưngđều bị hắn từ chối . vây là đứa nào CHẢNH ?

ĐN.K7 nói...

Ở nhà em lắp mới lại điện thoại, intenet VNPT khuyến mãi cước mấy tháng lại miễn phí lắp đặt, ham quá. Ký hợp đồng chờ hết tuần lễ khg thấy ai tới, alu tổng đài hứa ờ ờ rồi không trả lời trả vốn gì cả, sang ngày thứ mười khg tới. Chảnh! cắt hợp đồng cái một sang Viettel, 2 ngày sau có liền. Phí mất 2 thùng bia, tiếc mãi. Than thở thì bà thị xã nói đã chảnh thì chảnh cho trót.
Nó là cung cách làm việc thôi các bác ạ.

TQtrung nói...

Tôi cũng nghĩ HT "Chảnh", không phải vì hôm nay ông ấy tự mình nhận mình"chảnh" mà từ hôm nọ,đưa ông ấy lên làm ông butdha( tức là ông Phật tổ Nhưlai)mà còn chối đây đẩy, chắc nghĩ mình xỏ cái gì không biết chừng,chỗ tôi chúng nó(bọn THC, điện , nước) thì a,chảnh với chúng nó thì phựt cái xong phim,khóa điện ,cắt truyền hình cắt nước không có cái dùng phải chạy loạn lên xin lại, chơi với mấy ông độc quyền lại phải biết "attitude" như bài của Vnq ấy.

Nặc danh nói...

Hữu Thành.
Đóng mẹ nó một lần ngay từ đầu năm cho rảnh nợ, lại đỡ khổ cả hai chú cháu.
HCQuang