Thứ Hai, tháng 11 02, 2009

Tâm sự của BLL09-K4

Ngẫu nhiên, cuộc gặp tri kỷ thường tuần tại vườn treo Pacific thật thú vị, ngoài sự hiện diện ACE k4, k5, k8..., còn có thành viên BLLo8 và BLLo9 (chưa chính thức).

Sau hơn 2giờ tọa đàm trực tiếp, thẳng thắn, rất " friendly " và đương nhiên có rượu làm xúc tác trợ giúp cho sức mạnh nội lực và củng cố tính chuẩn xác của tư duy, vào 21g15 hai BLL đã quyết định tổ chức phiên họp giao ban bất thường lần 1 để trao đổi 1 nội dung; Nhân sự mới của BLL09. Thực ra đây chỉ là " small problems " của k4, nhưng với tinh thần vì bạn bè, dành tâm sức lo lắng đến hoạt động của khóa, đặc biệt được sự ủng hộ, động viên nhiệt tình của ACE K4 và các K khác. Nhân sự mới của BLL09 đã hình thành, gồm 5 thành viên: Cát Thịnh, Văn Lưu, Minh Thái, Từ Ngữ, Vân Hùng.

1- Khẩu hiệu hoạt động xuyên suốt của BLL09 là:
ĐOÀN KẾT - VUI VẼ - HIỂU NHAU & TRỢ GIÚP
2- Tiêu chí hoạt động theo nguyên tắc
Tập Trung "không phân tán", Đoàn Kết "không chia nhỏ", Quan Hệ "phải mật thiết, gắn bó" với thầy cô, ACE từ K1 đến K8 và cả K9, Nghị Quyết "phải đồng thuận thực hiện"
3- Chương trình hoạt động
- Thực hiện chu kỳ họp khóa 1 năm/ 2 lần vào 15/10 và tuần thứ 2 sau tết
- Tham gia thường xuyên, có nghĩa vụ, trách nhiệm với BLL-Trường
- Thành lập CLB K4 để ACE gặp gỡ thường xuyên
- Soạn thảo phát hành cuốn sách " KỶ YẾU " của K4
- Trợ giúp hoàn cảnh bạn bè, thầy cô, ACE gặp khó khăn (trường hợp đặc biệt)

BLL09 kế thừa BLL08 đưa ra ý tưởng hoạt động của K4 nhiệm kỳ 2năm 2009 - 2010, Mong ACE, đặc biệt các bạn K4 "COMMENT"

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hoan hô Bờ lờ lờ 09.đã nêu tiêu chí hành động.
Lưu Linh là Lưu? Xin chào.
BLL trường phía Nam( tạm gọi) họp và đã ra "quyết định" hành đông, song dài quá nên chưa thể đưa lên BL được.BLL các khoá sẽ tự phổ biến là chính.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Rõ ràng là BanLL k4 miền Bắc rất là mới trong cách nghĩ so với vài năm vừa rồi. Những cái thấy ngay là các phương châm hành động, một vài hoạt động cụ thể như ra kỷ yếu, lập CLB, thời hạn 2 năm,...
Nếu so với quan niệm của cá nhân tôi, đã có nhiều dịp trần tình trên cái góc mạng này, thì có nhiều điểm có thể là khác biệt ít nhiều.
Mà khác biệt nhất là quan niệm bạn bè gắn bó với nhau theo tình chứ không phải chúng ta là bạn bè trong một tổ chức. Không có cái gì là tổ chức ở đây, từ lớp, cho đến khóa và trường. Đương nhiên quan hệ với các thầy cô cũng là tình.
Theo quan niệm này thì các hoạt động của bạn Trỗi, như mấy năm vừa rồi, đều phải dựa trên tự nguyện, tự sướng của mỗi người. Hoạt động nào ai tham gia được thì tham gia, ai không tham gia thì cũng bình thường.
Thử một trường hợp: "nghị quyết phải đồng thuận thực hiện" nếu hiểu theo nghĩa "ai đồng ý thì thực hiện" thì không có khác biệt nhiều, chỉ khác nghị quyết với đề xuất.
Nhưng nếu hiểu theo nghĩa BanLL quyết mọi người phải đồng ý thực hiện" thì sự khác biệt tới mức quay trở lại hồi mới... thoát ly gia đình đi theo "tổ chức". Quay lại xa như thế thì sợ là không có sức theo các bọ à :-)

Nặc danh nói...

BLL mới nên tiếp tục làm việc với BLL trường... để xem cái khoản đóng góp của K4 ở cây xăng từ nhiều năm trước thế nào? có còn không?...
TTXVH

Nặc danh nói...

TQ ơi theo tôi nghĩCái hội bantroi là sân chơi tự nguyện vì cái tình thôi, không có ai quyết mà mọi người phải theo và cũng không có ai giám tự mình định đoạt mọi hoạt động chung
.Vì như vậy sẽ gặp ngay sự phản đối.Tôi rất đồng ý với tiêu chí mà HT đã nêu.Với tôi ai hoạt động vì anh em Bantroi tôi luôn ủng hộ.Tôi thích hội Trỗi của chúng ta như bây giờ không lệ thuộc vào ai vào cái gì cả,chúng ta hoạt động đâu có cần ông lớn nào chỉ đạo.
DS

Nặc danh nói...

Chúc mừng BLL mới của k4!
Họat động dù là hội hè cũng cần có ông cầm trịch, sau BLL08 là BLL09, "vác tù và hàng... tổng".
Thấy cương lĩnh hành động của các bạn đầy đủ ra phết. Chúc thắng lợi!
Phúc Chiến VT

VNQ nói...

Giời ơi!
Làm BLL dễ ợt ấy mà (đương nhiên anh em Trỗi đều đủ khả năng).
Hôm nọ K4 chuẩn bị bầu BLL: K7, K8 bọn em gồm Việt Hằng K7, KV K7 và em có bàn trước với nhau, nếu các bác K4 cứ đùn đẩy nhau, không ai chịu làm thì bọn em "xung phong" nhận làm thay. Hôm đó dự họp K4 bọn em đã "nhăm nhăm" ngồi gần khán đài để lên cho nhanh mà.