Thứ Sáu, tháng 11 13, 2009

Góp ý cho công việc của "bạn chúng mình"

Anh QT.Ngọc, nhân viên "bạn chúng mình" trong ngành "công giáo" (giáo dục công) có lời mời "danh sách thư nhân sĩ CNTT" (ICT-VN mailing list) về việc "góp ý cho Thông tư về sử dụng mã nguồn mở trong giáo dục" như dưới đây.
Anh em nào quan tâm thì góp ý, với ý thức công dân, hoặc đọc cho biết, với ý thức của ông bà nội ngoại.
Mời các Quế giáo nếu có ghé đây thì tham gia luôn thể (xin gửi thẳng cho Bộ).

Kính gửi các anh/chị
Trân trọng kính mới các anh/chị góp ý dự thảo thông tư về hoạt động ứng dụng và phát triển phần mềm tự do mã nguồn mở của các cơ sở giáo dục
Xin xem chi tiết tại
http://www.moet.gov.vn/?page=6.10&view=1769

Trân trọng cám ơn
Dr. Quach Tuan Ngoc
Cục trưởng - Cục Công nghệ thông tin - Bộ Giáo dục và Đào tạo
30/18 Ta Quang Buu,
HaNoi, VietNam
Mobile: (+84)-913208044 FAX: (+84)-4-38693712
website: www.edu.net.vn    www.moet.gov.vn

11 nhận xét:

tranbachai nói...

Bóc tem cái, mặc dù 3Chai chả hỉu jì về bài này.

HữuThành.Nguyễn nói...

Bài này chỉ là giới thiệu thôi. Nếu quan tâm thì phải đọc cái link của Bộ GD và ĐT để góp ý cho Bộ về ứng dụng và phát triển phần mềm tự do mã nguồn mở (FOSS).
Còn tò mò thì đọc để biết trước khi trở thành chính thức việc con cháu sẽ phải học bằng phần mềm nguồn mở thay vì mọi thứ là của Microsoft như bây giờ.
Ví dụ sau này giáo viên không được nói là "học Word" mà phải nói là "học soạn thảo văn bản". Vì hiện chỉ có Word là soạn thảo văn bản, nhưng sắp tới soạn thảo văn bản được yêu cầu dùng là Writer.
Sẽ không được nói là "học dùng Windows" mà phải nói là "học dùng hệ điều hành" vì sắp tới có thể dùng hệ điều hành là Windows hoặc là một trong các hệ điều hành Linux (như Ubuntu chẳng hạn).

Nhat Trung nói...

Bachai ơi bóc tem là gì?(Con NT hỏi vì nó chưa biết tem là gì).Bọn nó đâu biết gửi thư đâu mà biết tem!

Quế Lâm nói...

Thấy có lời mời các QUẾ giáo tham gia góp ý , lại còn gửi thẳng cho bộ mới sợ chứ . Để em kể cho các anh chị nghe các giáo SÀI GÒN học vi tính nha .Chả là Sở Giáo Dục TPHCM qui định các GV trung học ít nhất phải có bằng A . Trường em thuộc tốp lĩnh ấn tiên phong . Ngày đầu học , chỉ có mình em biết rê chuột vì được QUẾ con ở nhà dạy cho chơi gỡ bài .thầy cứ thao thao bất tuyệt , tay rê chuột ầm ầm . Các cô thầy cứ ngẩn tò te vì không biết làm sao cho cái mũi tên nó chạy được . Nhưng rồi 2 tháng sau cũng thi đậu bằng A hết , thi thật chứ không gian lận . Mỗi tội sau đó chỉ có mở máy khởi động là giỏi , còn tất tật phải có gia sư QUẾ con chỉ bảo ,riết rồi cũng làm tốt việc soạn văn bản để soạn bài , biết đảo đề trắc nghiệm ... Rồi sở đưa yêu cầu cao hơn , phải dạy bằng máy chiếu như phim vậy đó . Tập đoàn INTEL nhảy vào , máy móc đưa về ầm ầm ( mua ) .Cả sở lại đi học . Dù bận cách mấy cũng phải học vì chỉ được nghỉ 1 buổi cho cả khóa , nghỉ buổi thứ 2 là không được cấp bằng INTEL Đi học INTEL được 15000 1 buổi , được học toàn trò chơi , các thầy cô tuyền U50 được chia mỗi người nửa hình trái tim và có nhiệm vụ đi tìm nửa còn lại , cặp nào tìm nhanh nhất thì ... thắng . Rồi lại có bài bắt thiết kế giấy khen , bài của QUẾ được làm mẫu , thầy phấn khởi yêu cầu QUẾ cho biết công dụng của việc " thiết kế " này , QUẾ thẳng thừng cho biết chỉ mất thời gian , giấy khen bán đầy và đẹp nữa, chúng tôi không phải trẻ con mà bắt đi học toàn trò dở hơi .Thầy vẫn cố đấm ăn xôi cho là giấy khen tự mình làm ra đem tặng thì học trò thích hơn !!!!Cả khóa 12 buổi thì hết 10 buổi chơi trò chơi . 1 buổi cho biết bài nào ở trang nào ( chắc không chỉ thì không ai biết ) ,buổi còn lại thi hết khóa .Về lấy mấy giáo án từ thời năm nẳm gửi lên , thế là có bằng INTEL .Đến giờ vẫn chẳng ai biết bằng này để làm gì , và người không có bằng vẫn cười nhạo người có bằng là ... Dài dòng như vậy chỉ muốn nói đọc cái tiêu đề dự thảo thông tư gì gì đó QUẾ chẳng hiểu tí gì , nhất là các chủ trương của ngành GD thì thay liên tục , các giáo còn mướt mồ hôi dài dài .Thấp cổ bé họng kêu trời hổng thấu đâu .
QUẾ GIÁO SG

Nặc danh nói...

Ấy ấy, ko biệt trong ngành GD thì sao chớ cái hồi có chương trình phổ cập tin học, các CB lãnh đạo ko học là ko có xét lên "ghế" đó! Mấy dự bị GD của các Cty QD giành nhau đi học lấy đủ thứ bằng. Quay trở về bắt các NV phải sử dụng vi tính, duyệt mua máy tùm lum hết, tất cả các báo cáo phải viết bằng vi tính (nhưng sau đó in ra để dễ đọc!) chỉ còn chút xíu là lúc tắt máy thì các CB phải nhổ dây điện ra thôi!

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Nói như HMk6 thì rõ là "công giáo" phải đi đầu. Không có các giáo đi đầu nên phải nhổ dây điện thôi.
Nói cho đúng thì cái vụ mời các Quế và mọi người ở đây góp ý là do tôi thôi. Chứ anh Ngọc Cục Tin cũng chỉ gửi thư mời dân có nghề tin học.
Vậy thì downgrade vấn đề xuống, mời mọi người đọc cho vui. Để biết thêm một "động thái" mới của ngành GD. Xin nói thêm rằng động thái này là dân Tin ủng hộ. Vì nó sẽ tốn ít tiền mua sắm phần mềm hơn, trước mắt ít bị virus hơn. Thầy và trò tin học thì có môi trường để sáng tạo hơn.
Vậy thì mong mọi người và các Quế giáo ủng hộ chủ trương này.

Nặc danh nói...

Dốt thì phải học. Nếu học mà thấy...dốt hơn thì phải "học nữa, hoạc mãi". Có dzậy mà cũng ì xèo!
Tui phê bình mấy anh "ghép tắt" nhé. " Giáo dục công dân" thì kêu là "công giáo", "Bộ lao động thương binh" thì thành " Bộ lao thương". Vừa rồi có một chú suýt bị " hành quyết" vì dám ghẹo bác sếp bên "tuyên giáo" (tuyên truyền- giáo dục)là dân ..."truyền dục". Láo, láo quá!
12ly7

Nhat Trung nói...

Nếu nói theo kiểu 12ly7 thì cũng góp một chiện.Mấy Tỉnh Lâm Đồng,Đắc Lắc,Kontum,Plâyku tổ chức Giải cầu lông mở rộng lấy tên là"Giải cầu lông mở rộng Đồng Lắc Con Cu".Giải này chị em tham gia rất đông vì tên của giải"ấn tượng"quá.Hi..Hi..

Nặc danh nói...

Đài loan gọi Bộ Lao động của họ là Bộ Lao công (nói thật đấy).
HCQuang

Nặc danh nói...

Thì Cái Bô Lao công đưa qua VN phải gọi là Bộ Lao động vì ở Nam bộ chúng nó nói lái thì chết!
Cũng như m.Bắc có địa chủ mà ở m.Nam phải gọi điền chủ chớ loạng quoạng mấy ổng đánh chết.

HMK6

Nặc danh nói...

Ủng hộ, ủng hộ, ủng hộ nhưng lại thấy A Ngọc ( Trong dự thảo ) đánh số trang bên dưới lề phải( Quy định mới à ? ).
TV