Thứ Bảy, tháng 11 28, 2009

Người Hà Nội

Hôm rồi đi khám sức khỏe tổng quát. Chuyện “cân, đo, đong, đếm” thì chẳng có gì mà nói. Nhưng chuyện tôi muốn nói lại nằm ở ngoài hành lang.

Thấy 1 thằng tóc bạc tới, mấy đứa y tá xăng xái giúp đỡ. 1 đứa cầm lấy giấy ghi giùm tôi. : Chú sanh năm nào? Ở đâu? … Hà Nội à. Chú là người Hà Nội? …. Rồi tôi vô phòng khám.

Một hồi sau lại quay trở lại hành lang ngồi chờ các bác sĩ kết luận và đóng dấu cho đúng pháp lý. Lúc này mới thấy mấy đứa y tá ngồi “tám”. Không biết mới có chuyện gì, mà vừa thấy tôi, 1 đứa nói : Đấy, như chú này, người Hà Nội có khác! Chú lúc nào cũng lịch sư, đàng hoàng chớ đâu như ổng, nói khó nghe quá. – Đứa khác quay lại hỏi tôi : Chú ở Hà Nội, ở quận nào vậy chú? – Vâng, tôi ở quận Hai Bà, nhưng vào đây lâu rồi. – Nó quay lại mấy đứa kia : Nghe là biết ngay người Hà Nội, mà đúng là Hà Nội 1. – Tôi hơi “hoảng”, vội hỏi : Xin lỗi mấy cô,… mà có chuyện gì …? – Dạ không có chi. Chỉ bởi hồi nãy có 1 ông cũng nói giọng Bắc, nhưng tụi cháu nghe biết ngay không phải là Hà Nội nên nói vậy thôi.

Câu chuyện dừng ở đây vì tờ giấy đã có dấu đỏ, nên tôi cám ơn và đi về. Song cho tới lúc về tới nhà tôi vẫn thấy “sướng âm ỷ” vì mình là người Hà Nội dù đã đi xa hơn 30 năm rồi.

Hình : 2 thanh niên HN năm 1971 – Hameo & Quân Chính k6

6 nhận xét:

ĐN.K7 nói...

Thanh niên Hà Nội những năm ấy trông ngầu quá, coi bộ cười cười vậy chớ đánh lộn hồi nào không hay. Đang mốt phanh ngực?
Tem hờ mờ phát.

DucDung nói...

Hà mèo ngày ấy nhà đối diện với " Số 7 " Sợ các chú Hình sự của CAHN nên ngoan và lịch sự là phải rồi ...
Mà hà mèo ơi số điện thoại của Quân Chính đây này :
NR 030 4253689
CH 030 85966055
dđ 0176 24370600
gọi từ VN sang thì cứ 0049 và bỏ số 0 đầu đi . Mà Đỗ Nghĩa cứ đổ oan cho 2 thằng đó chứ chúng ngoan lắm Phanh ngực cho oai vây thui..

TranKienQuoc nói...

Cái "văn hoá" ấy nó ăn vào máu rồi. Sướng!

TQtrung nói...

Chỗ HM khám chắc ở phương Tây quá.Các cháu nó nhiệt tình như vậy giống như phim Hàn quốc hoặc Pháp Đức gì đó chứ ở ta mà đi khám có bảo hiểm thì người HN có gốc trăm đời cũng phát rồ lên ấy chứ .

Quế Lâm nói...

đúng mốt học sinh hiện nay , các ráo gọi đó là mốt " xoá đói giảm nghèo " .

Nặc danh nói...

@ Đ.Dũng : Có 1 lần, vì chuyện làm ăn, tôi có gặp 1 ông đại tá CA. Vừa nhìn thấy tôi, ổng đọc vanh vách cả nhà tôi, lại còn mô tả tôi hồi ở HN trông như thế nào, hay đi với ai ... tùm lum cả. Tôi hoảng hồn, ko hiểu mình bị vô sổ đen của CA hồi nào? Một lúc sau, ổng mới "khai" : Hồi là CA tập sự, ổng ngồi ở số 7, suốt ngày quan sát, lấy tôi làm mục tiêu tập theo dõi!! Thế có bỏ mẹ ko!

HMK6