Chủ Nhật, tháng 11 01, 2009

Cứu hộ bản thân

Tiết thu nhưng ở thời biến đổi khí hậu thì cũng chả còn thu. Suốt 2 tuần qua trà Dr. Thanh bán chạy. Sâm mía lau cạnh tranh với hàng nhập ướp đá toàn thân. Nói "cứu hộ" lúc này, cứ như nước Mỹ sau 11/9, bạn nghe lại tưởng mình gặp ông "thích nổ" để đến nỗi lên "huyết mạch".
Cứu hộ bản thân đây thực ra là cứu hộ cho cái máy tính của tôi. Khổ cái chuyện này xảy ra lại do mình sang sửa nâng cấp cho nó. Bởi vậy chỉ có tự mình thôi mà cũng muốn lên máu.
Thứ Năm có đồ chơi mới, là bản Ubuntu 9.10. Thứ Sáu cài cho lão Hợp, thấy rất khen, mọi sự chạy ngon. Thứ Bẩy cài cho ông anh rể, cũng thấy chạy, chưa thấy phàn nàn gì. Tối về nhà tôi quyết định nâng cấp cho cái máy vốn chảnh với WiFi của mình.
Vẫn biết trình điều khiển cho WiFi máy của tôi không đơn giản. Nhưng vì thấy các máy khác cài bản mới thu sóng WiFi tốt hơn, lên được kha khá, gần bằng độ nhạy của máy chạy Windows. Lại tin tưởng vào dư luận vốn khen đời 9.xx hỗ trợ tốt cho không dây.
Cài xong thì mất WiFi. Bổn cũ chạy lại cũng không ăn thua. Chưa biết làm thế nào đây. Ôi, Ubuntu! Tín đồ của mày đang cần cứu hộ đây.

4 nhận xét:

TQtrung nói...

HT: Có cứu hộ ở ngay bên dưới, xem xong là mát ngay!!!

Nặc danh nói...

Ai sài trình (duyệt) mới thì sài
Còn tôi thì vữn cứ sài Window.
GM.

VNQ nói...

TQ đã có 2 cái PC làm vật "thí nghiệm". Chắc ăn quá rồi còn gì! Cái trò "vooc" PC vẫn vậy mà!
Để tối nay có gió mùa đông bắc về (trời mát) TQ lại tiếp tục.

Nặc danh nói...

TQ mà htan thì cái thằng BUTU gì chắc sắp toi rồi. Bọ cũng thích vọc máy lắm,song dốt nên chả giám.
Hôm nay giaoban Mắt Vàng đượcanh Chí rửalon Trung Sĩ. Nhân chuyện các bờ nốc gơ ta than Bài anh Chí đưa lên không đọc được.Các chiên gia IT họp bàn xem tìm nguyênnhân. Sau một hồi "truy bức" anh Chí,mọi người kết luận:Máy Anh nỏ bị chi, tôi truy tiếp anh dùng " ốp phít" bau nhiệu 2003 hay 2007,anh giả nhời nỏ biết( thế mới toi).Tôi bày kế đểu, nếu ông dùng cái 2007 thì "xeo"2003 rồi đưa lên "nốc" . Hoặc nếu ông viết trên Wo thì "xeo" nó lại rồi hãy cóp lên Bờ nốc( "qui trình" ngược của QT ).Nói nó linh tinh chút hai kiểu này khác nhau đấy.Anh Chí cứ lắc đầu, đành chị.
Kết luận cuối cùng: ai không đọc được bài của Anh Chí (tức Ả rập hay tiếng màn gì gì đó), biện pháp dễ nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất là thay máy mới.
DS(