Thứ Hai, tháng 11 30, 2009

Chương trình... gây mê tin học

Với người khác thì gọi là xoá mù. Nhưng với HX.Thuỷ thì phải gọi là... gây mê cho đúng với nghề nghiệp của gã.
Cám ơn VTM đã thải máy (đời Tống) kịp thời. Bây giờ chỉ còn có việc Thuỷ bều làm quen với máy tính.
Thành thực mà nói cái máy này dùng lâu sẽ thành... tật. Vì VTM dùng bàn phím Hunggari, lại Windows tiếng Hung luôn. Đọc mãi chả luận ra chữ nào. Lại không có ổ đĩa CD nên không cài lại được. Nhưng mà không sao, cứ để mê rồi thì gì cũng được.
Nhất Trung lãnh trách nhiệm chỉ bảo tận tình và kiểm tra việc kéo mạng về nhà của tay chơi mới nhé.
Thứ Tư sẽ bàn giao để thứ Năm "em nó" theo chàng về Nam. Hi vọng cho tới khi đó "em nó" vẫn mạnh giỏi; tôi không nghi ngờ vì nó thuộc dòng nồi đồng cối đá. Chỉ sợ sau này nhiễm virut thì khó làm lại máy.

16 nhận xét:

Nhat Trung nói...

Cảm ơn chị VTM đã gả "em nó" cho HXT và anh HT(TQ) đã xoá mù cho BS gây mê hồi sức.BT lại sắp có một IT siêu đẳng cho mà coi.Thuỷ ơi!Bảo trọng "em nó" khi từ Bắc vào Nam nhé.

Nặc danh nói...

Dùng xong HXT nhớ mắc mùng cho máy kẻo muỗi đốt.
TTXVH

N.TV nói...

Chúc mừng HXT học thêm được một ngoại ngữ nữa : tiếng Hung .

Nhat Trung nói...

Hôm qua khoảng 23g A trưởng nhắn tin cho Thuỷ:"SO DUOC VAO MAY TINH CHUA?".Sau đó Thuỷ nhắn lại:" MAY LA THANG NAO?TAO DANG O VIET TRI,CHANG HIEU GI CA".A trưởng lại nhắn:" LOAN K9 DAY"sau đó hắn gọi và ko nhắn tin nữa.Hoá ra Thuỷ ko lưu máy AT mặc dù ở QN gọi cho Thuỷ rất nhiều lần.Và hắn cũng chưa nhận được máy do chưa đi HN.Còn máy cũ nhưng được bàn tay vàng của anh HT chăm sóc thì BCS rồi,nếu sau này ko dùng được thì có phương án :Thay vỏ và ruột máy là xong khỏi lăn tăn.Hi hi

HuynhXuanThuy nói...

Đúng rồi, chương trình này không bao gồm giá trị mà chỉ chuyển giao một giá trị sử dụng để bạn luyện tập đạt tới tự tin, tạo nhu cầu dùng máy tính. Rồi sau đó là tự lo cho mình. Dù có ra hàng Net ngồi cạnh các cháu anh em ta cũng không mặc cảm tự ti với hình ảnh ông già đầu bạc rờ rẫm máy tính.
(HT đang dùng máy và danh khoản HXT)

Nặc danh nói...

Chúc mừng Thủy bều.
Thấy ông bạn già lọ mọ lên mạng mà mừng.
Đề nghị Nhất Trung kiểm tra giám sát chặt chẽ đối tượng nhé.
HCQuang

VNQ nói...

Laptop này của bà chị VTM thuộc đời "nhà Tùy", bác HXT thích thì nhận, không thích lại chuyển sang "đời Tống"

Nặc danh nói...

" VTM dùng bàn phím Hunggari, lại Windows tiếng Hung luôn. Đọc mãi chả luận ra chữ nào. Lại không có ổ đĩa CD nên không cài lại".
Chuyện nhỏ nhé. Thằng bạn mình chỉ cần học 2 năm tiếng Hung là dùng được máy ngay ấy mà. Với lại Thủy bều xài máy này sẽ được tiếng là sành điệu vì biết chơi đồ cổ.
Cẩn thận, trong ổ cứng còn lưu 1001 chuyện lâm ly của chị Mai đấy!
TM

Phú Hòa nói...

TM chỉ được cái lo " bò trắng răng". Ông không biết VTM nhà mình trước đây đã từng là dân NASA à,kinh nghiệm tình báo đầy người nên không thể có chuyện ấy đâu.

Nặc danh nói...

VTM dùng được Win phiên bnr tiếng Hung Gia Lợi thì quá nể phục. Tôi tiếng Nga "đầy người" mà cũng không dùng được phiên bnr tiếng Nga, nó cứ làm sao ấy
QN: Tất Thắng đang ở Berlin đã gọi điện cho QN chưa?
GM.

N.TV nói...

@GM : Tất Thắng vừa gọi điện cách đây nửa tiếng . Vui vẻ lắm .Đang dụ thủ trưởng xuống đây chơi . Không biết có sắp xếp được không . Hắn cũng phải làm việc cả ngày đến tối mới rỗi nên cũng kẹt.

Nặc danh nói...

Úi giời, các ông đừng chê nha, cái máy này nó theo tôi cả đống năm rồi đấy "cổ nhưng mà tốt", mà nó có cả tiếng Anh nữa đấy chứ. Bác Thuỷ dùng không thấy thuận thì đưa lại nha.
Còn cái nhà ông TQ này, ông lấy máy của tôi đấy chứ, ông mang máy ra chợ rao thế này có chết tôi không.
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

VTM ơi, bao nhiêu cái riêng tư tôi đã cho tiêu hết rồi, yên tâm đi. Đừng tin TM nó dọa.
Còn việc "rao yêu" thì có chết chóc ai đâu mà sợ, he he...

TQtrung nói...

Đồ cổ bao giờ chẳng quí hiếm,trừ cái vụ máy tính này ra, máy cao cấp quá sợ HXT chẳng biết đâu mà lần, nhưng thực ra anh ấy kiếm được cái để bàn chữ to thì tốt hơn đấy, TQ có bản hướng dẫn cách gõ mười ngón cho XT tập thì tốt, như bọn tôi gõ kiểu mổ cò lâu quá.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tập đánh 10 ngón trên mạng thiếu gì. Tất nhiên là chỉ có tiếng Anh thôi. Cứ Google "typing test", "typing tutor" thì ra khối.
Tôi vẫn khuyên mọi người tập đánh 10 ngón vì giao tiếp truyền thống là nhờ giọng nói mà giao tiếp a-còng chỉ nhờ có 10 đầu ngón tay.
Có lẽ tôi sẽ dịch một đoạn hướng dẫn ban đầu để mọi người tập thử. Vấn đề quan trọng là có quyết tâm không. Có tuổi rồi nhiều khi cho trôi nhiều thứ.
Riêng HXT với cái máy này lại không nên tập vì bàn phím cũng bố trí theo tiếng Hung-gia-lợi nốt.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đã bàn giao máy cho XT. Nhưng chỉ bàn giao nguội thôi. Vì đầu "nọng" không thao tác được. Cậu gửi lời cám ơn hết cả các anh em, nhất là chị VTM và nhóm "xóa mù".