Thứ Ba, tháng 9 04, 2007

Trỗi sau Trỗi

Trỗi sau Trỗi tất nhiên không còn chỉ là Trỗi. Vì số đông chúng có "xơ mít" trên cổ, và không còn sống trong môi trường Trỗi.
Tương Lai (trong chương trình giải mật tài liệu) cung cấp một số ảnh lưu trữ nhóm Trỗi Đại học Tổng hợp (ảnh phân giải cao có trong Ảnh Gốc).
Nam Bộ đội các khoa Toán - Lý ĐHTH khoá 1969-1973, tại Thượng Đình, năm học 1970-1971 (không đầy đủ). Hàng sau trái sang: Nguyễn Đôn Nguyên k3, Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Hữu Thành, Hảo và 2 đ/c tiếp theo (ở đơn vị về), Tạ Vũ Trụ.
Hàng trước trái sang: Nghinh (ở đơn vị về), Dương Minh, Trần Thế Nam, Hoàng Quang, Hoàng Việt Thắng, Nguyễn Tương Lai, Nguyễn Mạnh Dũng.
"Bồ xà" bộ đội Toán - Lý tại Thượng Đình năm học 1970-1971. Tương Lai, Nghinh (đơn vị về), Lê Thanh Nhân, 1 đ/c và Hảo đơn vị về, Vũ Trụ. Dương Minh, Hoàng Quang, Hữu Thành, Thế Nam, Khi (đơn vị về).

28 nhận xét:

Nặc danh nói...

Trông các bác măng tơ mà thèm. Ước gì cho ngày mai trở lại! Ước gì... (Cháu (à em) Mỹ Tâm hát làm các anh cứ bủn rủn tay chân nhớ về ngày xưa!).
KQ

Nặc danh nói...

Hôm qua đi Praha, không hiểu duyên số thế nào mà tôi lại gặp Trần Ngọc Tuấn, con bác đại tướng Trần Văn Trà. Hai anh em gặp nhau mà mừng mừng, tủi tủi. Tuấn cũng có một thời gian ngắn học ở Trỗi, có sang cả Quế Lâm nhưng phần lớn thời gian là học ở trường Bé. Hiện tại Tuấn là hội viên của hội nhà văn Việt Nam sống tại Séc đồng thời là biên tập viên của tuần báo " Xa Xứ ", là tuần báo của cộng đồng người Việt ở Séc. Nó rất chịu khó viết bài, hơi lãng tử nhưng rất tình cảm. Đúng hệt tác phong lính Trỗi. 52 tuổi đầu vẫn chưa có " một mảnh tình rách ", khuôn mặt gầy nhưng cười rất tươi cũng cặp mắt sáng long lanh.
Tuấn nhắc đến Mai Sinh, Mai Tự, chị em TRong - Xanh ( hai em gái của MS và MT ), Quốc Bình. Đặc biệt nó kể nhiều về Phan Nam. Khi nào có ai nói chuyện với Phan Nam thì nhớ chuyển lời hỏi thăm của nó. Đừng quên đấy. Tôi cho nó xem bài của KQ viết về việc bị bắt cóc làm MC cho đám cười của con trai Phan Nam mà nó mừng quá.
Tôi đã chỉ ngay cho Tuấn blog của chúng mình. Chiều về nhà, khi chat thì nó mới tâm sự là lúc đọc những bài viết của anh em mình về những kỷ niệm cũ mà ứa nước mắt. Đúng là Trỗi thật.
Địa chỉ mail của nó là : huexa@yahoo.com còn nick của nó ở YM là huexa1987.
Tuấn có hứa là sẽ tham dự blog của chúng mình.
Phú Hòa

HữuThành.Nguyễn nói...

Phú Hoà (và cả bạn Trần Ngọc Tuấn) chính xác giúp thông tin nhé. Vì thông tin của tôi thì:

- Thượng tướng Trần Văn Trà họ Nguyễn (Nguyễn Thu Hồng, k7 Trỗi, Phó Tổng Biên tập Thế giới Vi tính), chỉ có một con trai tên là Chi.

- Đại tướng Phạm Văn Trà (mới thôi chức Bộ trưởng QP) có lẽ không kịp có con học Trỗi, họ Trần?

Nặc danh nói...

L�nh Trỗi lu�n gắn liền với kh�a? Vậy bạn ấy ở kh�a n�o?

HữuThành.Nguyễn nói...

Vì học sinh nội trú thường có tình cảm gắn bó nên học sinh các trường khác nhau rất dễ thông cảm với nhau.
Hơn nữa học sinh trường Bé lại rất gần gũi với trưởng Trỗi vì có nhiều bạn Trỗi đã từng là "bạn Bé", bồ Ta, bồ Tây xuyên suốt mấy trường cùng thời ở Quế Lâm. Vì thế có thể có sự nhầm lẫn.
Dù thế nào có thêm được một người bạn đồng cảm là quý rồi, nhất là đang ở xứ người.

Nặc danh nói...

TT TVT có con gái( tên gì ?) lấy Ô Chí hồi ĐHQS. Rể Chí làm Phó Gíam đốc Sài gòn ship, nay đã nghỉ hưu.
TM

Nặc danh nói...

Vợ anh Chí (em vợ bác Trà) là chị Nguyệt, con bác Hoàng Văn Thái. Vì hồi đó 2 nhà cùng ở Hoàng Diệu nên... đ/c bộ đội Chí tán được chị Nguyệt.

HữuThành.Nguyễn nói...

TM đọc kĩ một chút thì không có câu hỏi này. Cẩu thả quá.

Nặc danh nói...

Blog thật vĩ đại, Blog BạnTrườngTrỗi (K4&5) vĩ đại nhất trong các Blog Trỗi đang phát hành - chính nhờ những tranh luận lành mạnh như năm T.Lai chụp hình hay Trần Ngọc Tuấn con nhà ai(?) ...
H.Thành xứng đáng là người hiểu biết nhiều nên là người đại diện cho K4 trên Blog, nhất là thu gom được rất nhiều hình ảnh mang tính lịch sử trường Trỗi. Đúng là ThuHồng mang họ Nguyễn, nhưng con trai (k0 bit là anh or em) tên là Chí thì theo tôi là chưa đúng ...
Theo PhúHòa thì Trần Ngọc Tuấn 52 tuổi chưa có vợ mà biết cả MS, MTự, QBình thì chỉ có quan hệ huyết thống với ĐT Phạm Văn Trà. Còn theo tôi TT Trà chỉ có con trai là Trần Nam, không học Trỗi mà học ở học viện quân sự cao cấp ở Đà Lạt. Còn nhà bác Trà đúng ở 36 Hoàng Diệu.
Điều vĩ đại này chỉ có Phan Nam hóa giải là chính xác nhất ...

Tuong Lai nói...

Bức ảnh ngồi: bên cạnh Hữu Thành là Nguyễn Văn Hảo -sau này về TT Tính toán Hàng Không (lớp Toán); Vũ Công Nhiên sau về HV Hậu cần - đã về hưu (Lớp Cơ); Nguyễn Văn Khánh sau về nhà máy Xi măng HP đã về hưu (lớp Cơ). TL

HữuThành.Nguyễn nói...

Hảo thì đúng, Nhiên thì tôi quên tên, còn Khánh thì chính là đ/c ngồi cạnh Thế Nam bồ xà? Tôi tưởng là anh Khi (hình như có 1 đ/c tên Khi).

Về Chi và Chí ở nhà TT TV.Trà: Chi là con (em của Thu Hồng k7) còn Chí (Trí) là em (họ hay ruột không rõ) vợ của chú TV.Trà. Anh Trí lấy chị Nguyệt là em của Quốc Trinh k1, chị của Minh Châu k3, Quốc Hùng k5?, Minh Phượng k6.
Kể ra tôi nói là "chỉ có 1 con trai" có thể là không chính xác. Thực ra xác minh chuyện này không khó. Nếu mai không ai biết hơn về chuyện này thì tôi sẽ hỏi Thu Hồng để biết về phía này.

Nặc danh nói...

Tôi đã nhắn tin cho Ngọc Tuấn yêu cầu làm rõ việc này.
Tối nay tôi có nói chuyện với VTM, mẹ chồng " phải đấm " đang xụt xịt vì không hợp khí hậu. Hai đứa hẹn gặp nhau tại Budapest vào sáng thứ bẩy.
Phú Hòa

Nặc danh nói...

Bác Trà không có con trai, chỉ có hai cô con gái, anh Chí là em của vợ bác Trà, vợ của anh Chí là Hoàng Minh Nguyệt, hai vợ chồng đang sống tại TPHCM.
Còn thêm nếm ở đâu ra thì tôi không biết.

VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

VTM sống ở "thôn ba nhà", nói là đúng. Nhưng mà liệu liệu đấy, lúc nãy (chưa đọc cái này) tôi đã mail cho Thu Hồng (hongnt@pcworld.com.vn) mời vào xem để cho ý kiến. Thu Hồng mà giận VT.Mai vì "thêm nếm" là tôi không chịu trách nhiệm đâu đấy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thu Hồng đã vào xem bài này và đã trả lời bằng thư điện tử, tôi trích nguyên văn đoạn có liên quan:
"Em đã thử vào blog của bọn anh để đưa thông tin chính xác về em trai em nhưng không thạo nên chẳng biết bổ sung thông tin như thế nào, thôi mail cho anh vậy. Em là con cả của ba em, sau em còn có 1 em gái tên Nguyễn Xuân Hồng, và em trai út tên Nguyễn Việt Chi. Ba em tên thật là Nguyễn Chấn nên bọn em đều mang họ Nguyễn. Ba em lấy vợ muộn và chỉ có một mình má em thôi, không "thêm nếm" ở đâu cả, vì vậy đảm bảo chỉ có 3 đứa con. Việt Chi em trai em sinh năm 1967, thời mình ở trường Trỗi nó mới được sinh ra đấy. Như vậy thông tin của anh Thành là chính xác rồi. Anh khẳng định lại trên blog dùm em nhé."

dathb136 nói...

Thời buổi này phải cảnh giác.Nhất là lính "Trổi".Vì Lắm kẻ mạo nhận là con các tướng lĩnh nổi tiếng.Em đã từng biết vài tên trong số đó nhận là con bố Đàm quang Trung, Lê trọng Tấn, tỉnh bơ. Trong khi mình thì chơi , hoặc quen với con họ.Truy thì biết liền có học trường Trỗi hay không?

Nặc danh nói...

Đúng là mình thật thà và cả tin quá. Thấy nó nói là có học trường Trỗi, biết tên vài lính nhà mình và tên mấy thầy giáo là mừng rồi nên không hỏi thêm. Chán
Phú Hòa
P.S : Tuy vậy tôi đã nhắn tin cho nó là đó chỉ là chuyện mà tôi và nó ( và lĩnh Trỗi nhà mình nữa) biết thôi vì dù sao thì ở bên này nó cũng có chút ít tên tuổi trong làng báo. Đời là vậy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thực ra tôi không nghĩ Trỗi có cái gì lớn quá để mà người ta lợi dụng. Nhất là thời thế và thời gian đều đã quá xa rồi.
Có cái chuyện chụp ảnh ở nhà ai còn thằng chối thằng nhận, người ta có lẫn một chút, không hại gì thì cũng chả sao. Anh em xa xứ, biết nhau để chơi thoải mái cũng là cái tốt mà.

Nặc danh nói...

HT đã nhanh nhẹn liên lạc với Thu Hồng thì tin đã chính xác hoàn toàn,không có gì phải tranh luận nữa.
Khi tôi còn ở khu Hoàng Diệu, tôi biết có Thu Hồng và Xuân Hồng. Vậy HT chuyển lời xin lỗi đến TH hộ.
Ai đấy là học sinh trường Trỗi hay không, không phải là vấn đề lớn mà thực tế đã có nhiều người mạo nhận là con của bác nọ, bác kia, con rể thì nhận là con trai, con dâu thì nhận là con gái.
Một lần nữa xin lỗi Thu Hồng.

VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

Ừ, VT.Mai "lưu lạc" có lẽ từ 40 năm nay, thông tin không được đầy đủ. Bây giờ lại đang có dịp nói bô lô ba la với bạn cho nó sướng sau nhiều năm nhịn nói tiếng Việt, chả có tâm địa gì đâu, chắc Thu Hồng không giận đâu. Tôi doạ VT.Mai một tí để "làm gương" thôi.

Nặc danh nói...

HT à
Với tôi blog là một nhật ký mở, qua blog mọi người có thể hiểu nhau hơn, xích lại gần nhau hơn, nhất là đối với các bạn đang sống ở hải ngoại, nhưng việc mở rộng blog không phải ai cũng ủng hộ, ai cũng vui vẻ cởi mở tấm lòng để mọi người cùng hiểu ( ĐC, HH mua ngay máy tính, HT cài lại máy để tham gia).
Do vậy việc mở rộng blog cũng phải tùy vào từng đối tượng mà kêu gọi. Vấn đề này không khó, có thể thấy được ngay từ khi chúng mình con là lũ trẻ con, sau này qua sự bương trải trong cuộc sống ai cũng thay đổi, nhưng sự thay đổi cũng không giống nhau, người thay đổi nhiều, người thay đổi it, vấn đề này nó lại phụ thuộc vài môi trường sống của từng người.Tóm lại cũng nên lựa chọn.
Xin lỗi trước nếu lại mắc khuyết điểm.

VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

Ừ, tôi có nói gì chuyện blog đâu.
Quan điểm của tôi là chỉ mời bạn Trỗi làm thành viên được đăng bài, thậm chí xem blog và góp lời. Nhưng các bạn Trỗi mình lười lắm, không chịu đăng kí làm thành viên nên tôi phải mở cho mọi người được xem và góp lời với nhân danh "giấu tên".
Tôi không coi vụ nhầm lẫn là quan trọng, vì thực sự sẽ không có gì ảnh hưởng đến mình được cả. Cũng để Phú Hoà có thêm một người bạn đúng với tư cách của họ chứ không chỉ vì cái này mà "hình sự" với nhau thì chán lắm, xứ người chơi với nhau được đoạn nào thì chơi.
VT.Mai bây giờ xin lỗi có khi nhiều hơn tôi kêu khổ đấy.
Xin lỗi lắm là mất vui đấy, khổ thế chứ lại.

Nặc danh nói...

Trong ảnh đó không có anh Khi. Anh Khánh cao, gầy, mặt rỗ. Anh Khi đâm người, vai ngang, mặt chữ điền, đen. TL

Tuong Lai nói...

Quên mất, người cạnh Thế Nam trong ảnh "Bồ xà" chính là anh Khánh - Không phải là anh Khi như chú thích. Có 1 người giữa Thanh Nhân - Hảo hoặc giữa Nhân - Vũ Trụ không phải là quân nhân thuộc đoàn Bộ đội ( hình như là SV khoa Lý). TL

Nặc danh nói...

Mới đi vắng 3 ngày mà blog đầy nhóc thư từ, xem mỏi cả mắt.

PhúHòa: trên blog 11g53 04.09.07 của ông có một chi tiết nhầm lẫn, nay xin cải chính như sau:
MaiSinh (anh, K4), MaiTự (em, K3) lính Trỗi, là con chú Mai Văn Vĩnh (Hai Vĩnh), gốc bộ đội Bình xuyên; còn chị Huỳnh Trong (chị), Huỳnh Xanh (em) dân trường học sinh miền nam trên đất bắc, là con bác Mười Trí, gốc bộ đội Bình xuyên.
Về bác Mười và chú Hai, PhúHòa cứ hỏi tôi, yên tâm.

HTHành: không nên dọa phụ nữ nói chung và VTMai nói riêng, không tốt. Thấy người ta hiền là bắt nạt. Đ/c sẽ bị cảnh cáo vào buổi chào cờ sáng thứ hai tuần tới.

"Mạo danh" Trỗi: Lính Trỗi chẳng ra cái đ. gì, cũng chưa bao giờ trở thành 1 tập đoàn có thế lực để cho người ta dựa dẫm, lại càng chẳng có công lao, thành tích gì đáng kể để mà vỗ ngực xưng danh. Chính vì vậy, mỗi khi có 1 người bạn tự xưng là lính Trỗi, thì tôi cảm thấy cái "danh hiệu" lính Trỗi nó thân thiết, nó thú vị làm sao. Tôi nghĩ tất cả các bạn đó đều thực sự là lính Trỗi - Trỗi K9.

HCQuang

Nặc danh nói...

Sau khi đưa lên blog thì mới nận ra cái sai của mình. HCQ nói rất đúng, Trong - Xanh là 2 em gái của Huỳnh Thanh. Lúc nghe Tuấn nói thì tôi cũng không để ý lắm vì mải nghĩ đến những chuyện khác mà Ngọc Tuấn kể.
Phú Hòa

Nặc danh nói...

Nếu cứ xưng là Trỗi k9 thì quá hay. Đàng này nhiều chú lại mạo danh mình nằm trong "top eight" thì phải cảnh giác và "cô nhắc" ngay!
Kinh nghiệm: chỉ nghe dăm ba câu là biết!
KQ

HữuThành.Nguyễn nói...

Đêm qua tỉnh chầu nhậu chiều, dậy xem thấy sau ý kiến CQ, có "nặc danh" được lời như cởi tấm lòng, nhận là k9. Mà lại k9 xịn, lẩy ý của Tổng Bỉ thư "người VN ai cũng con cháu bác Hồ", nhận ngay Cụ Hồ làm cha.
Chơi trèo thế này thì không dám. Sợ nó trèo cao, mình lại ngã đau. Xoá béng.