Thứ Ba, tháng 9 18, 2007

Chuyện trò ngày 18/9

Thời sự hôm nay có gì nhỉ?
- Theo lịch thì hôm nay VT.Mai sẽ về VN. Cùng đi có con trai và "dâu Tây".
- Hữu Cường cho biết một số bạn đã gọi điện hỏi thăm việc đi Quế Lâm. Có bạn k3 ở Đà Nẵng cũng gọi ra hỏi han. ĐM.Hùng k4 Vĩnh Yên cũng hỏi han. Một số Trỗi k4 có thể sẽ trở thành "hột nhân" cho các k9 đi cùng, như Hữu Cường, Thanh Hà (lin). Tôi cũng rủ bạn xấu cùng cơ quan (lão Hợp) đi; hắn mà không bận gì thì cũng đi đấy, đại tiện quá đi mà. Hôm trước thấy Mạnh Dũng, rồi Thanh bọ nói các bà vợ muốn rủ nhau đi. Họ quen nhau vụ tụ tập đầu năm, bây giờ thỉnh thoảng lại "hội thảo", tiến thêm một bước là đi du lịch trong khi các ông chồng bận công vụ ở nhà.
- Cũng về chuyện đi Quế Lâm, thấy nói k7 cũng đang tụ tập lập đoàn riêng, nếu không đủ số tối thiểu chúng sẽ xem đâu đó để ghép vào.
- Nghe ngóng thấy C11 ít nhất cũng có vài ba người đi, một số đã khẳng định, còn một số khác đang thu xếp và nếu cao hứng thêm một chút thì đi.
- Xét cho cùng, nếu coi là một chuyến đi chơi, đừng kì vọng gì nhiều thì chỉ còn chuyện có đáng mất 5 ngày cho cái chơi ấy không. "Tiền không là vấn đề" (trích có chọn lọc từ TG.Quý).

17 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chủ nhật rồi thầy Chi Phan trực cả sáng mà chỉ 3 người đăng kí (cô Tâm, cô Lan). Vậy HThành liên lạc với thầy để ghép đoàn (0913534727). Thái Chi chắc đem con bỏ...?
KQ

HữuThành.Nguyễn nói...

Làm sao mà ghép được.
Thà là bị bỏ ở HN còn có nhà cửa của mình. Mang thầy cô sang QL bỏ thì tệ quá, tôi không làm được đâu, đừng xui dại bạn thế.

Nặc danh nói...

Không nên để cách làm kiểu đại chúng ngòai XH (quan liêu, bất chấp những ý kiến đúng...)ảnh hưởng đến công việc của anh em mình. HT ở ngòai HN có điều kiện nên hỗ trợ tìm giải pháp khắc phục, đừng để các thầy cô bị lỡ dịp hội ngộ với học sinh tại QL.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nhưng mà đoàn k4, k5 là đoàn "mang bạn bỏ QL". Sang đến bên ấy là tự túc đi lại, ăn uống, tham quan. Thầy cô đi với mình thế nào được?
Thực ra cô Tâm, cô Lan giỏi tiếng Trung thì còn có thể "bụi" hay hơn mình. Nhưng mà vấn đề là không có người xe đưa đón, các thầy cô có phiền lòng không? Chứ sang đến bên ấy, ngoảnh đi ngoảnh lại chả còn trò nào cả, ngại chết.
Thực ra thầy Chi Phan vẫn có liên hệ với Ban LL Trường chứ có phải bị bỏ đâu. Chuyến "ta ba-lô" của mình mà tranh 3 khách với chuyến của Ban LL Trường thì khéo lại giống với lơ xe bắt khách.
Sáng Chủ Nhật em Thuý (con Hiệu trưởng DH.Tuấn) từ 34 LN.Đế có gọi điện cho tôi rồi. Nếu cần bên ấy sẽ liên hệ mình thôi.

Nặc danh nói...

HThành ơi, thực ra là ghép dịch vụ du lịch thôi. Có gì sang đó tôi lo cho. Thật ra lần này đi tôi đành phải làm "ngọai giao nhân dân" vậy.
KQ

Nặc danh nói...

Hoan hô KQ, vì nhân dân , À ..vìthầy cô quên mình, thế mới đáng mặt Anh Hai Sai gòn chứ!

TranKienQuoc nói...

Hạn cuối nộp tiền và CMND? Vụ ở xa không CMND gốc thế nào? Lo mất bỏ mẹ!!!

HCQuang nói...

Nộp tiền, nộp ảnh, nộp bản copy CMND đều được, chỉ xin cái hạn chót. Duy có việc gửi CMND bản gốc theo đường bưu điện ra Hanoi là ớn quá, lỡ bưu điện nó làm mất thì bỏ mẹ. Liệu mình có kiện tụi bưu điện ra tòa Dân sự được không. Mà nếu nó thua (chuyện hầu như không xảy ra ở Vietnam) thì mình cũng đã lỡ mất chuyến đi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Các anh chưa quen gửi "hàng quý" qua Bưu điện. Nếu mất thì không sao đâu, Bưu điện nó sẽ cho cái xác nhận là mất một thư. Bồi thường thì trong trường hợp mất CMT chắc là không có gì. Tuy nhiên CA sẵn sàng làm lại cho cái khác thôi. Có điều hơi mất công tí. Ăn chơi thì phải tốn kém, cả công chứ không chỉ của đâu.
Đã nói em Thuý cân nhắc việc đưa đoàn của Trường sang đi du lịch bụi theo phong cách "lạc mẹ". Mà KQ là quan chức đoàn Trường chứ ai?

Nặc danh nói...

Sáng thứ năm 27/9 tôi ra Hà Nội, chiều thứ hai 1/10 quay về SG. Anh em trong SG có thể tập trung CMND để tôi mang ra, ngòai HN nếu lo kịp Giấy thông hành vào ngày 1/10 thì tôi lại lãnh sứ mệnh mang vô. OK, tin tưởng đuợc không? DMinh

HữuThành.Nguyễn nói...

Cũng định thông báo lão Hợp cơ quan tôi đang trong đó. Hắn có thể mang giúp CMT ra ngoài này.
Tuy nhiên làm thủ tục thì phải chờ tất cả làm luôn một lượt vì khi nào mình chính thức kí hợp đồng với bên Du lịch họ mới làm cho những người có tên trong danh sách. Và còn liên quan tới Lãnh sự quán TQ nên không làm lẻ được. Tôi nghĩ là đầu tháng 10 vẫn còn có thể gửi người cầm ra. Mà không có ai thì gửi Bưu điện. Cơ quan tôi mấy năm nay gần như ngày nào cũng có CPN mà chưa bị mất cái văn thư nào.

Nặc danh nói...

Các thầy cô và những đ/c không có khả năng đi theo kiểu bụi thì gom thành một nhóm, tổ chức thuê xe đi chung và ăn chung tương tự như cách của Cty du lịch. Đã có cô Tâm, cô Lan thì khỏi lo phiên dịch, chỉ cần nhờ chị em họ Mã tháp tùng và tham mưu những điểm tham quan. Chuyện nhỏ như con thỏ, HT & KQ ơi, cố lên! (Ha ha, có khả năng bọ không đi được nên cứ la tóang lên cho sướng miệng). DMinh

HữuThành.Nguyễn nói...

Nếu đi mà có KQ lo cho các vụ "chăm sóc khách hàng" thì cần gì thuê chuyến khác. Cứ việc sang đấy đi chung nhau trong nhóm của KQ là được rồi. Kiểu như nắm áo nhau đi, đi đầu là kQ.

Nặc danh nói...

Tên HThành thật đáng nghi ngờ. Đầu tiên y hối thúc bà con gửi gấp CMND, tới khi DMinh nhận mang ra và 1/10 mang vô, thì y lại bàn lùi, đòi chuyển thủ tục sang tháng 10. Có vấn đề. Có thể y trong nhóm buôn người. Không biết tụi mình bị lừa sang bên nớ thì bán được bao nhiêu tệ.
HCQuang

Nặc danh nói...

Riêng HCQ thì cho cũng không ai nhận vì nhìn bộ dạng y không biết có còn "nên cơm, nên cháo" gì không, nếu y đi cùng sư tử HĐ thì càng an tòan vì có cho thêm tiền người mua cũng không dám xáp vô đặt vấn đề mua bán y!

HữuThành.Nguyễn nói...

Hoá ra mình diễn đạt ý cao thâm quá, bọn phàm phu tục tử chả hiểu gì cả.
Trong tháng 9 là đăng kí để ký hợp đồng với Công ti Du lịch, bao gồm cả việc nộp tiền cho có ràng buộc quyền lợi kinh tế (tiền đảm bảo thực hiện hợp đồng). Còn việc làm thủ tục với TQ thì có thể 10/10 nộp cũng được, vì đó là hạn chót mà Dịch vụ Du lịch còn có thể thu xếp cho mình đi vào ngày 24/10.
Suy luận linh tinh gây tâm lí chia rẽ nội bộ.

HCQuang nói...

Ý kiến với đoàn đi Quế lâm theo đường bộ và mang nặng "yếu tố balô":
Tôi đã một lần rưỡi đi nước ngoài theo kiểu "nửa balô, nửa vali", và theo ngu ý của tôi thì chỗ ngủ, chỗ ăn là tối quan trọng cho cái nghiệp du lịch (sẩy nhà ra thất nghiệp).
Vì vậy, trong hợp đồng với tụi dịch vụ du lịch, đoàn ta NHẤT THIẾT phải có điều khoản là họ phải lo cho ta ăn đủ ngày 3 bữa. Đắt 1 tí, hợp đồng thêm vài trăm ngàn, nhưng mà yên tâm. Của ăn là của được, chẳng mất đi đằng nào.
Đoàn ta, bác nào cũng là sếp, là quan, là ông nội ông ngoại, ăn bụi (và ngẫu nhiên) thì rất chi là phiền hà. Tôi nghĩ là không thể được.
Hơn nữa, việc lang thang ăn bụi với đoàn vài người thì không thành vấn đề, nhưng với đoàn 20, 30 người thì nhếch nhác lắm. Sáng đi chơi mà (trưởng đoàn) cứ canh cánh bữa trưa cho thầy cô, cho vợ con (vợ con bạn). Tiệm thì cái khá, cái bình dân, vô đâu? Vô tiệm thì chỗ sạch chỗ dơ, thức ăn thì món lạt món ngọt, món đắt món rẻ, không biết đằng nào mà vui lòng cả nhóm.
Hơn nữa, có cái anh hướng dẫn đoàn thì trục trặc còn có đứa sai vặt. Ví dụ đang đi bỗng 1 ông đau bụng, bác trưởng đoàn mà sai nhà em đi mua "thuốc rôbinê" thì ... xin lỗi nhé, nhà em còn bận uống cafe.
Các bác xem lại, chứ nếu phải tự túc ăn thì nhà em xin khiếu.
Bác cho xin cái số tài khoản để nhà em nạp tiền.
Chúc các bác mạnh khỏe, sống lâu, con cháu đầy đàn.