Thứ Ba, tháng 9 25, 2007

Chuyện 25/9

Chuyện không liên quan mục Sân Vườn Cây Cỏ Chim chóc Cá thì nhặt ra cho vào bài mới

Hà Chí Quang nói...

Bác cáo.
Chúng tôi, Dũng Sô, Nhân ve, Xuân Minh, Vĩnh Định, Chí Quang và 2 bạn K9 vừa kết thúc chuyến đi 5 ngày Quy nhơn, Nha trang. Có hội quân với nhóm Trỗi Quy nhơn, gặp Thủy bều, Nhất Trung (hiện cán bộ hưu trí), Cảnh trọc K6 và 3 phu nhân. Hội QN rất gắn bó. Riêng các bà vợ còn có lịch giao ban hàng tuần (uống cafe). Dũng Sô - với tư cách chủ nhà - tặng mỗi thực khách 1 bình (loại 1 galông Mỹ) rượu Bầu đá. Về Nha trang gặp VHoa. Lên tàu đi chơi 4 đảo. Cả bọn nhảy tòm xuống biển la hét chí chóe như hồi bơi ở Tiểu Đông giang. Hóa ra Vĩnh Định, Nhân ve bơi khá, chỉ do lâu không rèn luyện nên không dám ngâm lâu. CQ thì khỏi bàn, như quân với dân rồi. Tụi nó mở bar rượu dưới biển, mình bơi tới làm 1 vài li nhỏ rượu vang. Vui là chính, no béo chi.
Sẽ tổ chức cuộc họp tổng kết chuyến đi, bình xét chiến sỹ giỏi, kết hợp kiểm tra rượu Bầu đá có xịn không.

07:41:00 ICT Thứ ba, ngày 25 tháng chín năm 2007

--------------------------------------
Nghĩ ra địa điềm họp khoá phải chăng

Mấy hôm nay tôi băn khoăn chuyện nếu không đi Bãi Cháy thì đi đâu cho tiện, gần, mà vẫn đổi gió cho anh em.
Chợt nhớ ra Côn Sơn. Chỗ này vừa là địa điểm 39 năm trước anh em ta dự Hội nghị Quân chính Quân khu Tả Ngạn 1968 (cử nhạc chào cờ bằng ... nhị?), vừa là trung điểm của Phao Sơn và Đá Cóc nơi k4 và k3 làm quân của Trường Quân Chính, vừa là đất thiêng có đền thờ danh nhân thế giới Nguyễn Trãi, là nơi Bác Hồ sinh thời nhiều lần về thăm.
Tôi chưa bàn với ai về chuyện này, nhưng mà chắc là không có phản đối. Tạm coi như quyết định là thế. Sẽ thuê chỗ và ăn trưa ở Khách sạn Công đoàn chẳng hạn. Chỗ này hơi xa Chùa Côn Sơn, đền Nguyễn Trãi, nhưng nó có sân vườn đẹp, dáng vẻ cũ kĩ, yên tĩnh thích hợp cho họp khoá của những người già.
Ngày thì cũng quyết là 21/10 đi, vì Chí Quang hứa sẽ cố gắng ra, Phú Hoà thì lúc ấy mới chắc ở HN, và còn các bạn khác.

22 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Trong Nam các anh có hội đi được mấy ngày như thế cũng tốt. Ngoài này thì toàn các anh trọng trách chỉ đi được ít ngày thôi.

Nặc danh nói...

Vừa tiếp CQ xong. Suốt ngày gặp nhau trên blog mà cũng hàn huyên 1 tiếng đồng hồ đủ thứ chuyện. Nếu CQ không có người đang đợi ở nhà chắc cũng chưa dứt được. Sáng chủ nhật gặp nhau ở quán cafe, Đạt bột nhờ chuyển tặng CQ một con dao găm thợ lặn. Có làm món "dao găm hầm bia" chắc chẳng ích gì. Hơn nữa cứ mang theo trong cặp, nhỡ nổi hứng "múa dao găm" như kiểu "múa kiếm" ở Sân bay ĐN, mình làm gì có "bà đỡ" chắc sẽ lãnh đủ! Đạt ơi, anh hòan thành nhiệm vụ rồi nhé. DMinh

HCQuang nói...

DươngMinh tính thật thà (nhân chi sơ, tính bản thiện). Chân vịt hần bia thì đúng rồi, nhưng về con dao của đám người nhái, thì, xưa ở ta có món "cháo rìu", nay DMinh cứ việc nấu cháo dao găm. Ngon.

HCQuang nói...

Cám ơn Đạt bột đã cho anh con dao người nhái của Italia bán tại Hoa kỳ. Mới keng. Tuy con dao chưa phải thuộc thứ dữ nhưng với anh là quá đạt rồi. Đeo để hù thiên hạ thôi, chứ lặn dưới nước, sợ thấy mẹ, hồn vía đâu mà đâm, mà cắt.
Chú cho anh dao làm anh ân hận quá. Nhớ hồi xưa chú bị cấp cứu, nằm bệnh viện Y học dân tộc. Tiện đường đi bơi về, anh ghé thăm chú, cắp nách cặp chân nhái. Biết thế, biếu luôn chú thì nay đỡ ân hận.
Mà đằng nào thì cái chân nhái đó cũng sắp hư rồi, thế mà anh lại tiếc. Dở quá.

Nặc danh nói...

- Anh em Trỗi ở Quy Nhơn quá hay, rất đòan kết và rất quý bạn ở xa về!
- Còn anh CQuang của Đạt có tính khi nào đồ mới dùng đến cũ thì nhớ đến bạn(!!!). Này không thấy phát biểu gì vụ góp Qũy Trại? Cậu còn nợ đấy, ít nhất là... tùy tâm, anh em đóng hết cả rồi. Nhớ gặp KQ nộp hỉ!
KQ

Phú Hòa nói...

Tôi hy vọng rằng năm nay sẽ được tham dự buổi họp lớp của khóa mình.
Nhân tiện đây tôi cũng có một việc nhờ bạn bè giúp. Bà mẹ nuôi của tôi ở bên này muốn có một chuỗi tràng hạt bằng gỗ của mấy nhà sư Tây Tạng. Ở bên này thì tôi chịu, không kiếm được vì vậy nhờ anh em xem liệu có khả năng giúp không. Thú thật là cả đời tôi chưa hề được đụng đến những chuỗi hạt đó nên không biết có những sự khác biệt gì giữa chuỗi hạt Việt Nam hay Trung Quốc hoặc Tây Tạng?
Nếu được thì tôi muốn được mua 02 chuỗi, giống hoặc khác nhau và tháng 10 tới, khi về VN thì tôi sẽ thanh toán đầy đủ. Xin cám ơn trước và cũng xin lỗi mọi người là đã tận dụng blog của chúng mình để làm việc " rao vặt " này.

Nặc danh nói...

Chào Phú Hoà
Yên tâm đi, khi nào về VN tớ sẽ mua cho cậu, bằng gỗ, bằng ngọc giả, bằng nhựa, bằng gỗ thì có cả hạt to, hạt nhỏ, có hết.

VTM

Phú Hòa nói...

Cám ơn VTM. Để mình hỏi bà cụ nhưng chắc là bà ấy mua có chuỗi hạt bằng gỗ. Có thể bằng đá cũng được ( mình nghĩ vậy ).

Nặc danh nói...

Chúc mừng mẹ con Văn Tuyết Mai đã hạ cánh an toàn trên "ĐẤT MẸ".
Nếu Hữu Thành (hoặc ai?) có đ/c Email của Trần Việt Hoa thì gửi cho tôi, vì hôm hạ cánh xuống SG được KQ đón về Jodee chỉ gặp nó có tí chút, chưa kip hàn huyên thì đã phải bay tiếp ra Hà Nội rồi. Chắc nó giờ này đang "rủa" tôi lắm.
Nhắn Kiến Quốc : Hôm qua fôn cho anh giai Ngân, hôm nay lại nói chuyện với Đức Dũng, tào lao một hồi lại quay về chuyện "chúng nó". các "bố" ấy đang tấp tểnh mừng thầm cho "chúng nó" lắm, không hiểu rồi sẽ đi đến đâu...Vẫn đọc bài của Giang mù đều. Chỉ biết cười chứ không biết "chua thêm",khỏan này thì tôi cực dốt, GM thông cảm.Cứ thấy GM trên Blog là vui rồi.
Ngày 13.10 sẽ cõ đại hội Trỗi tại Leipzig. Hay bà con chuyển đia điểm họp K4 sang Leipzig vậy, như thế thì Hữu Thành sẽ đỡ bi phân vân.
Quang xèng.

HữuThành.Nguyễn nói...

@Phú Hoà: có loại tràng hạt (người ta gọi như thế các chuỗi hạt cho người tu hành) bằng hạt của quả gì đó nữa. Tôi đã từng có loại tràng nhiều hạt để đeo trên cổ và loại tràng ít hạt đeo cổ tay đều bằng cái hạt đó. Nhưng không biết đâu mất rồi (quá trình tu hành bị gián đoạn, chỉ còn đầu trọc thôi). Nếu tìm ra tôi sẽ cho anh xem mẫu, có vẻ "chuyên nghiệp". Tôi sợ là loại này khó kiếm nên đừng nói với bà ấy trước.

@Quang Xèng: bọn Nha Trang đang trong quá trình tiến tới internet, nhưng tốc độ rất chậm. Thông cảm với chúng thôi, vì U60 mới sờ tới máy tính thì còn lần sờ được tới đâu. Anh thì chơi từ bé, còn tôi cũng 20 năm rồi. Bọn chúng mới được 20 ngày, nói thế cho dễ hiểu.
Ngày 13/10 sẽ có chúc mừng của anh em ở trong nước gửi sang, nếu không quên.

Nặc danh nói...

QX ơi, Khánh đã đưa cho tao phim đám cưới. Đã xem, rất tuyệt. HCQ đề nghị copy cho nó. Có phát hành rộng rãi không? Bao nhiêu một bản copy? Bản quyền thế nào? Hội thảo quốc gia ở Ninh Chữ thông báo: VN trong số 10 quốc gia "muợn" bản quyền nhiều nhất thế giới. Như PH nhận xét: ông không những là đạo diễn mà còn là diễn viên chính. Bởi vậy ông phải cân nhắc khi cho HCQ 1 bản đấy! DMinh

Phú Hòa nói...

Cám ơn Hữu Thành. Nếu ông, VTM và mọi người giúp được thì tốt quá. Bà Mẹ nuôi tôi không theo đạo nào đâu nhưng nghe lời mấy bà tổ hưu nên nghiện món Thiền buổi sáng. Nghe người ta nói là dùng chuỗ hạt này khi thiền thì sẽ tĩnh tâm hơn. Biết vậy thôi chứ quả là tôi không thạo về món " nghệ thuật " này. Bình thường ngồi khoảng 30 min. là đã thấy ngứa chân, ngứa cẳng rồi. Có lẽ phải nhờ Thao láo giảng giải thì mới thông được.
Ai đăng ký Quang xèng bản sao DVD ngày cưới hai cháu Anh Vũ - Hồng Minh thì cứ mạnh dạn lên tiếng, tôi sẽ mang về cho ( nếu chủ bản quyền đồng ý ).

VNQ nói...

Bác HT cứ fải bận việc lo nghĩ về chuyện địa điểm gặp mặt, phức tạp quá , chắc các bác vừa muốn vui vừa muốn hưởng thụ tí chút khi về già...Đi xa thì chỉ có một số AE có điều kiện đi được, chi bằng ta làm ngay tại HN để mọi người đến đông đủ hơn. Càng đông càng vui mà. 281 Đội Cấn cũng được đấy chứ ! sân bãi rộng rãi, phù hợp cho cả nói chuyện riêng...

VNQ nói...

Lại quên ! Sắp tới Chi hội Trỗi Leipzig gặp nhau tại nhà TC Hòa, nhờ bác Quang Xè...g nâng hộ em một cốc chúc TC Hòa và mọi người hội ngộ nhé (...và nhớ lại vụ bác GM làm hỏng ống quần của bác nhé)! Thanks you ! Chúc mọi người thật vui

Phú Hòa nói...

Xèng ơi,
Số điện thoại di động của Trần Việt Hoa là +84905946979. Mày gọi cho nó theo số ấy rồi bảo nó cho mày địa chỉ e-mail là nhanh nhất.

HữuThành.Nguyễn nói...

Khổ quá,

@vinhnq: anh em k4 bây giờ gặp nhau chỉ thích đi xa. Là vì bây giờ nhiều anh ở nhà suốt ngày trông con, chăm cháu. Có điều kiện đi ra ngoài đổi gió là các anh ấy vui. Xe thì thuê một cái 16 chỗ là đủ. Ở gần dành cho các vụ nhậu nhân có ai đó.

@Phú Hoà, Quang xèng: trong Danh sách có địa chỉ và số máy nói của TV.Hoa mà không có hộp thư. Là vì anh em ở Nha Trang có mỗi Trần Chí Thành(?, em Trần Chí Thọ k3) là biết dùng máy tính. Đã mấy lần các anh ấy hỏi tôi cách vào trang tin này mà hướng dẫn mãi chưa được. Bảo báo cho biết hộp thư tôi sẽ gửi hướng dẫn, mà vẫn chưa thấy đâu. Chắc là khó đấy, tay cứng hết rồi, không gõ phím quen.

dathb136 nói...

Không ai cho dao cả?Vì các cụ sợ cắt đứt tình?Anh cho em xin 5000vnđ.Còn chuyện ân hận không cho em chân vịt để bơi cho nhanh , anh HCQ khỏi lo vì em chưa bơi được, để lâu chân vịt lão hoá , chảy nhão ra thì phí của giời?Khi nào anh đóng cho anh KQ hội phí thì nhờ anh Q. thu hộ nhé .Chúc anhlặn không vướng lưới,hoặc muốn thử dao thì cứ kiếm lưới mà nhảy vô.Hì hì...

Nặc danh nói...

CQ chỉ được cái thật thà như đi...ếm (đếm???). Cho nhau dao là giết nhau, cũng như không bao giờ cho chó. Vậy ông phải đưa tôi 5.000 USD làm vì (theo đề nghị của Đạt) và nộp tiền Quỹ Trại mới xong!!!
KQ

Nặc danh nói...

QX, Đức Dũng và bác cả Ngân,
Chuyện "chúng nó" thì mấy thằng bạn già ai cũng hy vọng nhưng đừng vội "và cùng phổ biến cho tòan dân... biết"(!). Phải "đào duy từ".
KQ

Nặc danh nói...

Được mọi người chiếu cố xem DVD đám cưới các con tôi là "phúc tổ" nhà tôi rồi.Ngoài chuyện đám cưới còn "dính" đến "sinh hoạt cộng đồng người Việt" ở bên này, DM và PH cứ "phát hành" rộng rãi nếu ai muốn tìm hiểu. Riêng với CQ thì chỉ nên lấy đủ tiền "ăn phở" là đủ rồi.
Rất nhớ Quang Vinh- Giang Mù, và không quên vụ "ướt quần" ở nhà hàng A15- Giảng Võ.

HCQuang nói...

Chào HThành. Xin góp ý về danh sách lính Trỗi K4:
Khi nào "rỗi hơi" và nếu không ảnh hưởng gì về quan niệm Quốc gia thống nhất hoặc Toàn vẹn lãnh thổ, thì ông nên lập thêm 1 danh sách lính K4 nữa nhưng sắp xếp theo vùng lãnh thổ. Ví dụ nhóm Hanoi, nhóm SGN, nhóm ĐNG, Huế, nhóm "tây", nhóm đứng cạnh cụ Hồ, ...

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái đó không khó lắm, chỉ cần lập thêm 1 cột (Tỉnh/Thành phố) rồi cho máy nó xếp thứ tự theo cột đó là xong.
Sẽ làm khi rỗi hơi.