Thứ Năm, tháng 9 13, 2007

Nội quy bàn nhậu

Anh Giang, tục gọi Giang "mù", giáo viên HVKTQS, bạn của nhiều anh em ta trên trang tin này, là người thường góp lời. Nay anh góp cả bài với anh em ta, xin giới thiệu với mọi người.

NN.Giang (giangmu_hvktqs@yahoo.com.vn)
Đã là đàn ông, trong cuộc sống không ai không đã và sẽ tham gia vào bàn nhậu. Vì vậy muốn trở thành một tay nhậu chân chính cần thực hiện đầy đủ các điều sau:

Điều 1: Để công bằng và hợp lý, tất cả các tay nhậu bất kể bạn bè, chiến hữu thân tình... đều phải thực hiện sòng phẳng “Kẻ rượu Người mồi” để bầy ra buổi tiệc và phải bầu ra chủ xị để điều khiển cuộc nhậu.
Điều 2: Khi nhận được tin báo, tin nhắn hoặc điện thoại của chiến hữu thì phải đi ngay không chậm trễ, tránh tình trạng “gà sống đá gà chết”.
Điều 3: Trong khi nhậu phải tỏ ra văn minh, lịch sự, giữ vệ sinh chung, không khạc nhổ, phun... xung quanh bàn nhậu, tránh tình trạng cầm lâu, kê tán, rót lưng, bưng đổ, câu giờ hoặc qua vòng khi chưa được phép của chủ xị.
Điều 4: Khi nhậu trong bàn phải “ăn xem nồi ngồi xem hướng” tỏ ra tôn trọng đối với người lớn tuổi, tuyệt đối không được “xay mồi”.
Điều 5: Trong bàn nhậu tuyệt đối không được cầm lộn, cầm nhầm, nhất là bật lửa, giầy, dép, mũ và điện thoại di động.
Điều 6: Trong bàn nhậu tuyệt đối không được mang theo vợ, con hoặc cháu gây phiền hà cho bạn nhậu. Ngược lại, được phép mang theo em nuôi hoặc em giá (chưa chồng).
Điều 7: Trong bàn nhậu không được cãi cọ, nói chuyện riêng hoặc những chuyện gây mất đoàn kết đối với những chiến hữu trong bàn nhậu, ngược lại, phải kể chuyện có tiếu lâm.
Điều 8: Khi tan tiệc rơựu về nhà không được lớn tiếng, mắng chửi, cãi cọ vợ con hoặc làm mất trật tự ở địa phương... gây ảnh hưởng đến uy tín bạn nhậu. Ngược lại phải làm những chuyện hài lòng bà xã để lần sau đi nhậu được bà xã khuyến khích.
Điều 9: Phải thường xuyên vận động, thể dục, thể thao để đảm bảo sức khoẻ và tuổi thọ để nhậu được bền lâu.
Điều 10: Đến khi thanh toán không được đi tiểu, nghe điện thoại, làm bộ say xỉn hay giao lưu với bàn khác để lẩn tránh.

Lưu ý: Nếu vi phạm các điều trên, nhẹ thì khiển trách tại chỗ từ 1 đến 3 ly, nặng thì phạt tại chỗ từ 10.000 đến 50.000đ. Số tiền này sẽ được sung vào công quĩ để phục vụ cho cuộc nhậu sau. Trường hợp đặc biệt buộc phải cấm tham gia từ 3 đến 7 ngày kể từ hôm nhậu.

14 nhận xét:

Nặc danh nói...

Dang ngoi voi Ba?n Nhinh va Chie?u anh Kha?, anh Chieu) tai so 3 ngo Phan Chu Trinh. D/c Bi'nh di vao HV hop. Anh em cung nhau doc bai na`y va cuoi ho^ ho^'.
D/c Chieu noi: Luat uong bia cua GM cu. ty? qua' (cu. the^? va` ty? my?). Hinh nhu d/c GM ap dung tinh hinh cua chinh ban than minh de ra Luat? Chua thong qua Quoc hoi?
KQ

Nặc danh nói...

1. Ngày nào cũng thực thi Luật này thì toi.
2. Tuổi tác càng cao, sức uống càng giảm, dần dần phải chuyển sang uống đồ xịn chứ cứ dùng "bia lên cơn" là dễ die.
3. Khi ban bè gặp nhau không có ít alcohol thì cũng phuồn. Vậy nên phải chịu khó tập thể dục để đủ sức khỏe chiến đấu lâu dài.
Mong đựoc nhiều bạn già hiến ý góp thêm cho bộ luật này sớm đi vào cuộc sống!
Cáng Kiền

Nặc danh nói...

Nhậu xỉn, trên đường mò về nhà anh bợm bị ngã rách mông. Tới nhà, khi thay quần áo, liếc trong gương thấy vết thương, bợm ta cố gắng băng bó, sát trùng cẩn thận. Khi đặt lưng xuống giường, vợ vẫn ngủ say, anh ta yên trí là đã qua được mặt "sư tử Hà Đông" rồi. Đến sáng, bừng tỉnh vì tiếng tru tréo của vợ, bợm hỏi tỉnh queo:
- Có chuyện gì thế?
- Tối hôm qua lại uống rượu xỉn phải không?
- Đâu có!
- Thế ai bôi thuốc đỏ, dán bông băng đầy cánh tủ gương đây!
***

Nặc danh nói...

1001 kiểu xỉn:
1. Có một bợm nhậu say xỉn kéo bạn nhậu về nhà giới thiệu:
Đây là nhà tao, có 3 phòng: phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ mày thấy chưa? Trong phòng ngủ có giường ngủ, trên giường là vợ tao, còn cái thằng đang nằm cạnh vợ tao là .... tao đấy.

2. Bợm nhậu về nhà leo lên giường chùm chăn ngủ. Nhìn xuống cuối giường hắn ta đếm chân. Một, hai....năm, sáu. Hắn lắc vợ dậy:
- Này em, tại sao lại có 6 chân.
- Nốc lắm vào rồi hoa mắt. Xuống cuối giường đếm lại xem.
- Ừ mình hoa mắt thật, hắn ta nghĩ, đúng là chỉ có 4 chân.

3. Bợm nhậu rủ các bạn nhậu về nhà nhậu. Đang hồi cao trào thì bà xã nháy mắt tỏ ý tiễn khách. Hắn bèn đứng dậy tuyên bố: Làm hết ly này, thằng nào nhà xa về trước.
Ly cạn, một nửa trong số dó ra về. Bà xã lại nháy mắt. Hắn lại phải tuyên bố: Hết ly này thằng nào nhà xa về trước.
Mọi người ra về hết chỉ còn lại chủ nhà và một bạn nhậu. Cực chẳng đã hắn lại phải tuyên bố: Hết ly này thằng nào nhà xa về trước ...nhé.
Hết ly rượu thấy bạn vẫn còn ngồi lại. Hắn hỏi:
- Tại sao mày chưa về?
- Tao ngủ ngay tại đây, mày phải vào với vợ mày xa hơn, về trước đi.
GM.

Nặc danh nói...

Thái K8 nhậu xong ra về. Trước khi lên taxi còn kịp chào các bạn nhậu ở bàn bên cạnh. Chạy một hồi taxi phải quay lại quán hỏi thăm địa chỉ nhà Thái để đưa về vì từ lúc lên xe Thái không còn biết gì. Taxi đưa Thái về nhà. Thái kể "Sáng hôm sau kiểm tra ví, may quá nó chỉ lấy tiền - khỏang dăm triệu, các lọai giấy tờ vẫn còn nguyên!?!". Căn cứ thực tế này, đề nghị anh GM bổ sung điều luật, làm sao bạn nhậu phải có trách nhiệm và biện pháp bảo vệ bạn mình an tòan cho đến phút chót - như thế tình bạn mới bền. DMinh

Nặc danh nói...

Hồi còn Liên Xô (cũ). Khắp nơi trên đất nước Xô Viết đều có tượng Lê Nin chỉ tay về phìa trước.
Một bợm nhậu bị công an bắt vì tội say rượu. Công an hỏi:
- Tại sao lại say thế này.
- Vì tôi là một công dân gương mẫu.
- Công dân gương mẫu tại sao lại say.
- Thực ra thì tôi đâu có say đến thế này. Đi làm về tôi vào quán chỉ uống có một ly rồi ra. Nhưng thấy ông Lên Nin chỉ tay về phía trước, mà ở đó lại có khẩu hiệu: Phía trước chúng ta là Chủ nghĩa Cộng sản. Tôi đi đến đó, thì lại gặp một quán rượu, tôi đành phải làm một ly nữa. Và không biết bao nhiêu lần tôi đã làm theo sự chỉ dẫn của Lên Nin rồi. Bây giờ thì bị các đ/c bắt đây.
GM.

Nặc danh nói...

DMinh không đọc kỹ đấy thôi. Trong điều 1 đã có ghi rõ thế này "...và phải bầu ra chủ xị để điều khiển cuộc nhậu". Chủ xị phải tiến hành mọi biện pháp kể cả biện pháp an toàn cho bạn nhậu. Nhưng rất tiếc, hôm đó Thái lại là .... chủ xị.
GM

Nặc danh nói...

Thái K8 còn kể một chuyện nữa. Có một bợm nhậu uống xong ở SG cũng lên taxi về nhà. Sáng ra, tỉnh ngủ, định thần thì thấy nằm ở khách sạn với một đực rựa trông lạ hoắc. Hỏi "Đây là đâu, mà ông là ai?". "Dạ em là tài xế taxi, đây là Vũng Tàu. Đêm qua mỗi lần em hỏi đi đường nào anh cứ bảo em chạy thẳng. Đến đây hỏi thì anh không nói gì nữa nên em đưa anh vào đây". May mà an tòan thân thể và không bị trấn lột, chỉ tội "lục tốn"!
Điều 1 bản thảo của đ/c GM rõ ràng là thiếu phần trách nhiệm và biện pháp an tòan cho bạn nhậu.
Tôi xin kể tiếp chuyện nhậu của ông già tôi đã thành "giai thọai" ở quê nội tôi để đ/c GM tham khảo mà tu chỉnh Luật.
Một lần về thăm quê, ông già tôi nhậu với ông chú tôi. Tàn cuộc ông già tôi nói "Chú say quá, để anh đưa chú về". Về đến cổng nhà ông em thì ông em lại nói "Em là phận em, em phải đưa anh về". Hai người thay nhau thể hiện trách nhiệm và bổn phận của người anh và người em đưa nhau đi đi, về về đến sáng.
Đấy, như thế mới là có "trách nhiệm" với nhau chứ! DMinh

Nặc danh nói...

Các ông cứ kể chuyện xa. Thứ 6 trước, ông GM đưa cánh "nhạc sống, thức ăn chín" của F308 đến nhà tôi để tập hát chuẩn bị cho Hội Trại. Tập xong rủ nhau lên số 3 ngõ Phan Chu Trinh, uống với anh em Học viện KTQS. Biết uống nhiều dễ quên xe nên để xe lại sân cơ quan. Vậy mà khi uống xong (có thể vì quá vui do gặp được Bác sĩ Châu (vợ Tạ Vinh) và chú Hữu Việt (Báo Tiền phong) nên GM hơi bị quá chén), chạy xuống bãi không thấy xe mình đâu, GM hô hóan mất xe. Định báo công an và đòi xử lí bảo vệ nhà hàng. May anh em "qúach tỉnh" phát hiện ra vấn đề, mọi việc mới xì-tốp. Sau đó chắc GM cũng sèn sẹn tí?
Gặp nhau không uống thì không tốt nhưng uống nhiều quá cũng lại là không tốt. Nên chăng có điều khỏan gì "trói" cái vụ này?

Nặc danh nói...

Đã nói rồi, đây mới chỉ là dự thảo luật, còn để luật này đi vào cuộc sống thì còn lâu. Ngay như cái luật giao thông đấy, có từ lâu rồi mà đã thực hiện tốt được đâu.
Nhân ngày 15/9, những cán bộ CNV Nhà nước phải thực hiện việc đội mũ (mà tiếng miền Nam gọi là nón)bảo hiểm trước.
CSGT huýt còi chặn xe 1 chị đi xe máy:
- Chị đã vị phạm...
- Tôi đội mõ rồi mà.
- Đúng, chị có đội mũ nhưng theo luật thì tất cả những người tham gia giao thông trên xe mô tô hoặc xe gắn máy đều phải đội mũ.
Hoá ra chị này đang mang bầu (Thằng cu trong bụng mẹ cũng phải đội mũ).
DMinh thấy chưa, Luật Quốc gia còn có khe hở huỗng chi là luật của Hội. Nếu có tứ gì hay DMinh cứ spot lên blog để mọi người tham khảo.
GM

Nặc danh nói...

Đã nói rồi, đây mới chỉ là dự thảo luật, còn để luật này đi vào cuộc sống thì còn lâu. Ngay như cái luật giao thông đấy, có từ lâu rồi mà đã thực hiện tốt được đâu.
Nhân ngày 15/9, những cán bộ CNV Nhà nước phải thực hiện việc đội mũ (mà tiếng miền Nam gọi là nón)bảo hiểm trước.
CSGT huýt còi chặn xe 1 chị đi xe máy:
- Chị đã vị phạm...
- Tôi đội mõ rồi mà.
- Đúng, chị có đội mũ nhưng theo luật thì tất cả những người tham gia giao thông trên xe mô tô hoặc xe gắn máy đều phải đội mũ.
Hoá ra chị này đang mang bầu (Thằng cu trong bụng mẹ cũng phải đội mũ).
DMinh thấy chưa, Luật Quốc gia còn có khe hở huỗng chi là luật của Hội. Nếu có tứ gì hay DMinh cứ spot lên blog để mọi người tham khảo.
GM.

Nặc danh nói...

Điều 11. Sau khi chủ xị tuyên bố giải tán, nếu tự phát hình thành nhóm nhỏ đi tiếp tăng 2 phải nhớ ưu tiên mời chủ xị để động viên kịp thời, những thành viên không có điều kiện tham gia nghiêm cấm tư tưởng ganh tị, gây hiềm kích làm mất đòan kết nội bộ.

Nặc danh nói...

Đề nghị bác GM lần sau comment 1 lần là anh em thuộc,tính bác cẩn thận quá ! chắc lúc comment bác vừa đi nhậu về nên comment quá tay....
Vnq

Nặc danh nói...

Không phải là quá tay. Mấy hôm nay mạng wireless chỗ tôi phọt phẹt nên mới như vậy, kính đề nghị BBT xoá đi dùm cho không có người khác lại dọn vườn.
GM.