Thứ Sáu, tháng 9 07, 2007

Thịt cầy, không có phóng sự

Trưa nay, sau khi hoàn tất bài viết cờ trắng cờ đen, tôi sang chỗ Quốc Dũng sớm với hi vọng làm được bài phóng sự thịt cầy theo kiểu cơm trưa cơ quan. Anh Tùng kiếng trong địp ra Bắc để đi QL hồi đầu năm đã tham dự một bữa như thế ở đấy rồi.
Bữa này để giải đen sau khi Q.Dũng lấy lại được bằng lái xe, phạt 750k Đồng, đúng luật.
Những tưởng thấy bọn chúng đi mua thịt chó thui, làm các thứ, ... Nhưng sang đến nơi thì hai cái nồi đã đang sôi sùng sục. Một nồi xáo măng truyền thống và một nồi dưới rựa mận trên hấp. Thì ra trong Mễ Trì có hẳn một khu bán nguyên liệu, từ chó sống tới chó thui, tới thịt đã ướp mang về chỉ việc nấu. Chuyên gia bữa trước không thấy đâu, các cháu bảo đã được chuyển giao công nghệ, chú yên tâm.
Thế là chỉ có chờ rồi chén. Ăn thịt chó kiểu này nó không có không khí, ít món, nhưng mà cũng là thịt chó, khá ngon. Chuyên gia ăn, nói không ngon bằng tự tay làm. Lần sau tầu chạy. Được cái thấy là nhà nào muốn ăn bửa rựa mận tự nấu thì cũng không có gì là khó khăn cả.
Đã nhỡ có nhời ở chỗ khác, không viết gì thì bảo là không có gì. Viết thì chỉ thế thôi. Kinh nghiệm không, thực tế không, đành vậy.

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thịt cầy không phóng sự thì đã có phóng sự thịt cóc bên Út Trỗi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái này mà cũng "dính" một lời góp, .... bái phục của thằng viết với thằng góp. (thế này gọi là lấy điểm)

Nặc danh nói...

Hóa ra 2 ta nịnh nhau?

Nặc danh nói...

Thôi thì lẽ ra bài này cũng chẳng có gì để góp, đã chót vào rồi thì fải góp. Bác Thành hôm đó được mời ăn thịt chó có để ý mấy cái chân chó trong bát sáo măng, mà bác TM giới thiệu Ko ? (Lại lấy điểm...)
Vnq

HữuThành.Nguyễn nói...

Không để ý, có khi không mua được ấy chứ. Nếu có thì mình là bạn sếp, thế nào chúng nó chả nịnh, cho cái chân chó.