Thứ Năm, tháng 9 06, 2007

PHÚ QUÝ SINH LỂ NGHĨA?

CHUYỆN VỀ NHỮNG CON SỐ

Trong thời đại bùng nổ thông tin, mỗi người sở hữu vài số điện thoại di động đã trở thành quá bình thường. Nhiều người cho rằng, mỗi số điện thoại có thể ảnh hưởng tốt hoặc ngược lại với công việc và đời sống của họ. Thực tế, việc bỏ những dãy số xấu đã trở thành một vấn nạn với các nhà cung cấp viễn thông vì kho tài nguyên số càng ngày càng trở nên cạn kiệt. Còn với người tiêu dùng, việc lựa chọn những dãy số “đẹp” theo một quan niệm nào đó đã và đang trở nên phổ biến trong xu thế sử dụng điện thoại.
Theo quan điểm của thuật Phong Thuỷ thì một dãy số như thế nào được xem là “xấu”?
- Dãy số xấu là dãy số chứa nhiều các con số 3,4,7. Các số này hàm chứa nhiều rủi ro bất lợi, càng xấu khi các số này nằm ở cuối của dãy số.
- Dãy số có chứa những cặp số nghịch chiều, hay số “lùi”, những cặp số lùi sẽ làm giảm sự may mắn và thịnh vượng, ví dụ như 321, 976, ...
- Dãy số chứa những cặp số tương khắc về âm dương và ngũ hành, chẳng hạn như 37, 73, 47, 74, 15, 51...
- Dãy số có chứa quá nhiều số 0. Theo quan niệm phương Đông, số 0 là số thái cực, chỉ mang ý nghĩa về tâm linh, chứ không có ý nghĩa tốt về mặt đời sống.
- Dãy số có những số kết thúc là 4 hoặc 7. Xuất phát từ quan niệm của người Trung Hoa cho rằng 4 (sư) và 7 (chi) là các số “tử” do cách phát âm của các số này gần với chữ “tử”.
- Dãy số có số lượng số chẵn và số lẻ không tương đương nhau, có nghĩa là không có sự cân bằng về âm dương trong dãy số.
- Ngoài những yếu tố trên, sự phối hợp các con số trong dãy phải tạo thành sự tương sinh về âm dương và ngũ hành, tránh sự thái quá hoặc bất cập, hoặc ngũ hành của dãy số tương khắc với tuổi của người sử dụng.

Lạm bàn:
Mỗi người có 1 quan điểm riêng để lựa chọn các con số. Mặc dù vậy, sự ảnh hưởng của các con số đến đời sống là điều không thể bàn cãi, ít ra là ở khía cạnh tâm lý. Còn theo nhãn quan của thuật Phong Thuỷ, các con số luôn có một sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến người sử dụng theo chiều hướng tích cực hoặc tiêu cực, mà bạn cần lưu ý để đem lại những may mắn cho mình khi chọn cho mình một con số thích hợp như: Biển số xe, số điện thoại...
Đó là những gì mà các nhà Phong Thuỷ quảng cáo cho công việc của mình.
Nhưng xin các bạn đừng qúa lo lắng vì các cụ đã dạy “Đức năng thắng số”!!! Nhất là lúc nào cũng phải phụ thuộc, làm nô lệ cho bất cứ điều gì thì chỉ có khổ chứ không phải là sung sướng!


24 nhận xét:

Nặc danh nói...

KQuốc nói đúng, nhân định thắng thiên định. Cái Số nó quan trọng lắm nhưng không quyết định. Nói thêm: đường chỉ ở tay trái là nhân định, tay phải là thiên định. Những ai thích bảng số xe đẹp, số điện thọai đẹp thì phải bỏ nhiều tiền để mua, nhưng rất tiếc những số xấu thì không thấy giảm giá hoặc bán với giá tượng trưng. Nếu có, tôi sẵn sàng mua số xấu, cho nó rẻ. Rẻ mà vẫn đạt tính năng kĩ chiến thuật. Mai mốt công ty mình xin mã số thuế, thì mình lựa mã số xấu, để được giảm thuế.
KQuốc có nhiều bài, phổ rộng thật, gần như "phổ trắng", chả lẽ cả ngày ngồi biên soạn ba cái thứ đó, không ăn, không ngủ, không...
HCQuang

Nặc danh nói...

Lại nói về số. Chắc các bạn đều biết Hà Nội có một phố chỉ có 1 số nhà đó là phố Hoả Lò.Vậy mới có chuyện thế này:
Bố hỏi con
- Mày còn nhớ thằng Cường không?
- Cường nào ạ?
- Thằng Cường nhà ở đối diện Hoả Lò ấy.
- Vâng, con nhớ.
- Vậy mày có biết bây giờ nó ở đâu không?
- Con không biết ạ.
- Bây giờ nó đang ở đối diện nhà nó!
GM

Nặc danh nói...

Cái số ,cái má là do con người sáng tạo ra.Rồi cái "phong thủy" cũng bị biến tướng đi khắp mọi nẻotrong nhiều lĩnh vực.Tin hay không là do nhận thức của mỗi người.Có cái xấu với mọi người nhưng lại tốt cho không ít người. Ví dụ Thứ 6 ngày 13, thế giới phương Tây cho là ngày cực xấu, song cũng là ngày nhiều người nhận đươc cái sự may mắn to tướng.Ngày lẻ ngày chẳn cũng vậy,lịch ta và tàu có giống nhau đâu,vậy phải theo ngày nào?Người Bắc thì kiêng Mùng 7, Mùng 3.người Nam kiêng mùng 5,14,23. người trong một nước còn khác nhau nữa là!Thật ra có những điều mà khoa học ngày nay chưa lý giải được,như chuyện của chị Hằng ấy, nhìn thấy,nói chuyện với người Âm...có điều lạ là trong thế giới Phật giáo chuyện như thế họ lí giải khá bài bản(Theo lí thuyết của họ,mặc dù họ đang cố chứng minh lí thuyết đó có cô sở khoa học).Các bạn có quan tâm, tìm xem hai đĩa vcd do Thành hội phật giáo TP.HCM phát hành, trong đó có bài nói chuyện của chị Hằng, và có bài trả lời của một Cao tăngTP. Chú ý có sột số lơi dung mê tin làm những điều thật khó chịu , như có một ông đeo hàm thiếu tướng hẳn hoi(không biết thật hay giả) lại tuyên truyền cho một cái chuyện dở hơi:Bác Hồ nhập vào một mụ đàn bà,xem cái băng này thấy thật đúng là một trò hề,lố bịch( chúng phát hành ăn theo VCD của chị Hằng).Ngày nay đất nươc hòa bình chuyện tín ngưỡng và mê tín cứ song hành Đại phát.Ngày nay dân ta bắt chước anh Ba Tàu nhiều quá,mà bắt chước trậtthì hơi bị nhiều.Ví dụ chuyện bậc cầu thang chẳng hạn, người Tàu cứ đếm bắt đầu từ dưới đất cho đến hết cầu thang phải nằm ở bậc "sinh"tức số 1,còn dân ta cứ lên lầu nào cũng phải vào bậc sinh hoặc lão.Cái này anh nào làm xây dưng thì mới thấy nhiêu khê.Vậy bạn làm nhà lầu theo thế nào cho đúng?Rồi chuyện bàn thờ Ông địa, Thần tài...ngàn năm Bắc thuộc người Việt vẫn giữ được Văn hóa của mình,song có mấy chục năm gần đây có nhiều điều để nói.
HCQuang lại "Đểu" KQ rồi.chú hãy học tập nhé, đề tài hơi bị thiếu, chúng ta cần nhiều KQ,HT,TM,Tôn gia,DMinh,...Chúng ta co nhiều nhân tài lắm song chỉ cái tội chưa chịu lện tiếng.
DS

Nặc danh nói...

- Cảm ơn CQuang đã khen, nhưng không phải vì thế mà không đóng Quỹ Trại nhé!
Có gì đâu chẳng qua được bạn bè tin yêu, thường gửi bài có nội dung hay cho, sau đó lại qúy anh em nên post lên đây. Chơi vậy thôi! Kiến thức trong nhân dân là bể mà!
- Còn cái ông GM phức tạp quá! Hoá ra bạn ông con phạm pháp phải đi vào Hỏa Lò? Chắc là nhà ở phố Bông R thôi (không phải Bông L?), chứ đối diện cổng Hoả Lò là Toà án tối cao?
KQ

Nặc danh nói...

KQ lại không nhớ một nguyên tắc của chuyện tiếu lâm là không được thắc mắc, miễn cười là được, ai chả biết đối diện Hoả Lò là Toà án tối cao. Còn nhớ chuyện "máy nội chợ" có cái lỗ đính cúc không? Khi ở nhà anh ĐMGiao kể chuyện này thì vợ anh ấy lại thắc mắc: Chắc là đau lắm nhỉ? Ai mà giải thích được.
GM

Nặc danh nói...

Nguyên văn của bà Thảo: "Nếu mà thật thế thì đau lắm nhỉ?".

Nặc danh nói...

GM quên mất là sự ngây ngô, thật thà còn tiếu lâm hơn cả tiếu lâm!!!
KQ

Nặc danh nói...

Ông GM tức kịch (à cực tích, tực kích...) tích cực tham gia diễn đàn nhưng đăng nhận xét này ở tận bài "Tam sao thất bổn" (tháng 8). Bắt anh em giở lại bài vở tháng cũ, hơi bị mệt vì có hàng tỷ thông tin mới vào đầu mỗi ngày. Lần sau lừa lựa dẫn cho khớp với chủ đề mới nhất nhé!
Hôm nay thì BBT chuyển giúp ông:
"Có một chuyện "Tam sao thất bản" thế này.
Chắc các bạn đều biết một câu thơ:
"Gió đưa cành trúc la đà
Tiếng chuông Thiên Mụ, canh gà Thọ Xương".
Có một Việt kiều tại Pháp dịch sang tiêng Pháp. Tiếng Pháp nó thế nào thì tôi không biết. Nhưng có một dịch giả Việt Nam, thấy câu thơ hay bằng tiếng Pháp bèn dịch sang tiếng Việt như thế này:
"Cuồng phong lay nhọn trúc
Sát xuống tận mặt đường
Vợ trời đánh một hồi chuông
Súp gà húp vội, hóc xương mấy lần".
Hai câu đầu thì khỏi phải bàn. Còn "vợ trời" có lẽ ông Ziệc kiều nói đến một một người đàn bà ở trên trời (nguyên gốc là Thiên Mụ mà) thì chỉ có vợ Trời thôi. Còn "canh" thì người Tây gọi là "súp", và "thọ xương" tức là "cái xương nó thọ", nghĩa rộng là "hóc".
Thế có gọi là "Tam sao thất bản" không?".
GM

09:34:00 ICT Thứ sáu, ngày 07 tháng chín năm 2007

Nặc danh nói...

Cám ơn BBT đã chuyển giúp để các chiến hữu cùng thưởng thức.
Để cám ơn BBT thì GM tôi lại xin góp 1 chuyện trừu tượng về con số:
Một số không (0) bay trong không gian, gặp số tám (8). Hắn ta chắc cũng mù như tôi nên mới thốt lên rằng:"Trời ơi, chúng nó làm việc cả trên không trung giữa ban ngày ban mặt thế này à!"
GM

Nặc danh nói...

Tiếp bước anhGM:
có một dị bản dich tứ tiếng Tây:
Mẹ Trời đanh một tiếng chuông
Canh gà húp vội, hóc xương mấy lần.

Nặc danh nói...

Dọn vườn GM: Nhớ là ở sau "... thế này à!" vẫn phải dùng thêm dấu chấm ".".
(Biên tập sách đã dạy!!!).

Nặc danh nói...

Ôtô, xe đạp còn có số nữa là người?

Nặc danh nói...

Đọc cậu chuyến tếu của GM mà tôi giật mình tự nhủ, may xe của mình chỉ chạy quanh quẩn ở mấy nước bên này chứ nếu mang về Việt Nam thì GM cười cả ngày chưa đủ vì cái bảng số của nó là 8000.
Phú Hòa
P.S : hành trang đã chuẩn bị xong rồi, sau 3 min. nữa,đúng giờ tốt ( theo kiểu các cụ ) thì tôi sẽ lên đường. Tối nay ngủ lại ở nhà bà mẹ nuôi ở Bratislava để sáng mai chạy qua Budapest. VMT ( chứ không phati TM đâu ) đã dặn cẩn thận rồi " cậu cứ mò vào giữa trung tâm Budapest rồi đứng như trời trồng ở đấy rồi chúng tớ sẽ ra đón ". OK, sẽ làm đúng chỉ thị và sáng thứ hai thì anh em sẽ nhìn thấy ảnh bà mẹ chồng mới.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hay quá. Phú Hoà thành "mì chính cánh" Trỗi rồi. Thay mặt anh em dự cưới và chúc mừng đôi trẻ. Nghe ai nhỉ, hình như D.Minh kể chuyện Phú Hoà khi vào lễ trông long trọng lắm. Chả như ở nhà, đến đám cưới bị gọi là "cơm bụi giá cao". Chả thế mà dẫn cậu đi đám cưới con Đức Chương, thấy khác lạ quá nhỉ.

Nặc danh nói...

Biển số xe PHoà cũng ghê răng đấy 8000. Ở VN hơi bị khó mua! 8 là "phát" mà. Xe mấy chú "pờ mu 18" có biển 6868 - lộc phát lộc phát. Lộc nhiều phát nhiều nên mới dzô tù.
Đ/c VTM ở Buda hay Pest? Hình như chúng cách nhau con sông Danuýp?
KQ

Nặc danh nói...

Nếu cứ có cái số ôtô hay điện thọai "đẹp" mà phất thì anh em trong công ty tôi giàu to rồi. Là Đại lý của Vinaphone nên tụi tôi tòan sài ít ra là "tứ quí 6" và "tứ quí 8" tức là "lộc lộc lộc lộc" hoặc "phát phát phát phát". Thế nhưng chờ mãi mà chưa thấy "lộc" và "phát" đâu! DMinh

Nặc danh nói...

DMinh:
Cty ông không "phát" là đúng quá rồi. Số của cty ông rõ ràng là "phát", nhưng, làm ăn có lãi thì phải đóng thuế lũy tiến, nên cuối cùng cty phải đóng thuế cao, thậm chí cuối cùng lãi ròng lại thấp hơn cái hồi chưa "phát". Tóm lại là chỉ nên "phát" in ít thôi.
Tôi có thằng em bên ngoại, bảng số xe của nó là 1234. Nó nói là rất hên, số tiến (tiến bộ không ngừng, đồng thời 9 nút, số tuyệt đối). Nhưng, chờ mãi không thấy nó ăn nên làm ra chi cả, cứ tà tà, lời lỗ chút chút. Có lẽ tà tà là hên chăng.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Lại nói số 6868 của PMU. Số xe của M.Dũng là 8686, tự nó cho là vượt đèn đỏ CA còn chào theo. Thế mà hôm đi qua Hưng Hoá, bị các chú tóm. Hoá ra 8686 có nghĩa là "phân phát (hết) lộc". Thế mới đau chứ.
Còn anh Th.Đường nhà mình có số xe máy 6689, được các bọ phán "tiền (68) ở trong tình (69)", tuyệt! Mà đúng thế thật chứ nị.

Nặc danh nói...

8686 là phát lộc mà giải nghĩa theo kiểu tiếng Việt thì đúng như HThành. Hơn nữa lại là 2 số lùi. Vậy xin chia buồn với HDũng.
Thế mới biết bị nô lệ cái gì cũng khổ!!!
KQ

HữuThành.Nguyễn nói...

Mạnh Dũng chứ không phải Hữu Dũng đâu nhé.

Nặc danh nói...

Kiến Quốc này, ở Việt Nam thì mỗi con số bao hàm một ý nghĩa khác nhau chẳng hạn như 6868 hay 88 hay 69 ,... chứ ở bên này thì mày còn lạ gì, số chỉ là con số và nếu ở biển xe thì chỉ khi 4 số như nhau 3333, 5555, 7777, 8888 hoặc 9999 thì họ mới coi là số đẹp, số độc chiêu. Con số duy nhất mà dân bên này khiêng là số 13 mà nhất là khi con này rơi vào thứ sáu. Cái số 8000 mà tao có thì cũng là tình cờ thôi. Tao có cậu bạn là trưởng phòng giao thông của thành phố. Một hôm, trong khi mấy thằng ngồi uống cafe thì tao mới nói chơi với nó là nếu có số đẹp thì cho tao một suất. Nói vậy thôi chứ thật tình thì tao không có nhu cầu bởi vì mình chẳng phải đại gia mà cũng chẳng phải là chủ nhân của Mẹc hay BMW. Khoảng tháng sau cậu ta gọi điện cho tao báo là đã có số " hay hay ", tức là cái con số 8000 này. Chả nhẽ là chối thì dở hơi nên tao phải chấp nhận đổi biển số. Ngoài tiền lệ phí ra thì tao không phải trả thêm một xu nào. Sự thể là như vậy KQ à. Cái đọan tao viết là không hiểu mày khen thật hay .... chỉ để chọc mày một chút thôi chứ tao lạ gì tính bộc trực của mày nữa.
Phú Hòa

Nặc danh nói...

Hình như cặp 69 cũng có nghĩa gì đó?

Nặc danh nói...

- PHoa ơi, quan hệ của maỳ vậy vẫn là quan hệ với fit (mafia) rồi. Thôi kệ nó, bạn với fit bản địa là rốt rồi!
- Sáng qua, Tuấn Sơn, Thắng "ngớ", Hưng "điạ chủ" đang ở Berlln đã gọi tao xin máy Qxèng. Chập đựoc, hôm qua Sơn và anh em xuống Leipzig chơi với Quang, Quý, Võ. Tao mừng quá. Mai chúng nó về Franfurt để bay về VN.
Anh em Trỗi gặp nhau nơi xa sướng thật!!!
KQ

Nặc danh nói...

Cặp số 69 ư? 69 đảo 1 lần thành 96. Gọi là cặp lộn đầu đuôi.