Chủ Nhật, tháng 7 19, 2015

Sống chậm

Nghĩ cho cùng cuộc sống mà không trong những nghịch lý thì hình như không đẹp :-)
Nghỉ hưu rồi, bảo với nhau là không còn bao nhiêu thời gian cần gì làm ngay kẻo không kịp. Cứ ngỡ là phải sống gấp. Hoá ra có nhiều việc có muốn cũng chả làm được, lực bất tòng tâm. Thôi thì phát tiết ra được cái gì thì ra, thơ ca nhạc hoạ chẳng hạn :-D
Cũng may hôm nay mát giời, 10h mới lôi xe ra đạp một vòng cho đỡ buồn, cũng là dịp đi chui lủi những đường chưa xong xem người ta làm gì đến đâu rồi.
Đoạn Võ Chí Công từ ngã tư với Xuân La về Bưởi chưa thông xe nhưng đã làm được khá. Hết đoạn có thể đi thoải mái, rẽ ra Lạc Long Quân thì đã tới gần Bưởi, khu nhà Văn hoá của Phường Bưởi thì phải.
Đến Bưởi lại rẽ xuống cái ngõ thông sang Hoàng Quốc Việt, đoạn này cắt qua đầu đường Võ Chí Công sẽ bắt vào Bưởi với cầu vượt đầu Hoàng Quốc Việt. Làm đoạn này phải di dời cả một phần lớn làng Bưởi cổ(?). Cây đa đầu làng với cái cổng sẽ được giữ lại giữa đường, hai chiều đường đi hai bên.
Không biết có "điềm" đại thụ gì không mà đường Võ Chí Công có tới hai cây đa ngự trên giải phân cách. Một là cây ở đầu Bưởi này. Và cây thứ hai ở đoạn giữa Xuân La và Nguyễn Hoàng Tôn. Bên kia đường là một chung cư cao tầng mà tầng dưới được ACB thuê, có máy ATM rất tiện rút tiền (nếu có).
Đoạn Nguyễn Hoàng Tôn mới giải toả để mở rộng đường mươi ngày trước, nay đang được làm phần nền và ngầm, chắc cuối tuần này cũng xong thôi.
Chuyến đạp xe lòng vòng tiếng rưỡi đồng hồ mà chưa bằng một giờ đi tập, 18km so với hơn 20km.
Chắc chắn là không thể nhanh bằng đạp "dưỡng sinh", nhưng mà cũng tốn một khoản thời gian cho bữa phở tình cờ đi qua đúng lúc có cảm giác sắp hạ đường huyết; mà đúng là tình cờ, về nhà xem lại thì quán phở được tự giới thiệu trên bảng tên là "phở... Lý Quốc Sư chuyển về".
Phở này hồi lâu lắm đã dắt HH tới ăn, khi nó đã chuyển về gần Tràng Thi. Bây giờ cảm tình với phở cũng không mặn mà như trước, ăn hết bát 50K đã cảm thấy hơi nhiều thì phải.
Buổi chiều cháu Bằng con chị Niệm đến đưa giấy mời tiệc cưới, Chủ Nhật sau, đi dự, ngoài phần quen biết, còn là tham gia vào hoạt động ngoại giao nhân dân :-)

8 nhận xét:

TK8 nói...

Bác Hồ dạy thanh niên sống có lý tưởng, có nhiệt huyết, xông ra sa tràng...cạch...đòm phát chết tươi xá gì thân xác.

Con cháu bi chừ rủ nhau Sống chậm để hưởng thụ, đạp xe nhàn hạ, ăn tô phở kêu nhiều, chiều đi ăn cưới...hổng thấy cống hiến gì cho đất nước...híhíhí !

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái bài lãng xẹt này đặt trọng tâm vào mỗi câu cuối cùng thôi đấy.
Cháu Bằng là con chị Niệm.
Chị Niệm là phiên dịch tiếng Trung của cụm trường Bé, trường DTTƯ,... bên Quế Lâm.
Chị Niệm và cháu Bằng đều là người dân Trung Quốc.
Ngoại giao nhân dân, dân nước nào cũng tốt, chỉ có bọn cầm quyền TQ (và những kẻ bị Đại Hán buộc phải gây chiến với VN) là xấu thôi :-)

TQtrung nói...

"Thơ ca nhạc họa" phát tiết ra để mần "Thính" - câu gái ! (già) kakaka
Hồi trước gào như mõ, suýt bị tai biến lại, bây giờ mần "Thính" vừa khỏe ra, lại câu được....ái, :v
Người TQ cũng tốt, trừ khi nó ngồi vào Trung Nam Hải, và trừ khi nó cho con cái mặc áo lính :(

Viên Thạch nói...

Ai bảo chú Thành viết "phát tiết ra được cái gì thì ra, thơ ca nhạc hoạ chẳng hạn :-D" làm chạm đến năng khiếu của chú QT thế kia cơ chứ! :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Năng khiếu đồng đều, thi triển mọi lúc mọi nơi là đánh chén nhâm nhi thì cần gì phải nói đến, công năng đặc dị bí truyền nguy hiểm không nên nói rộng. Cứ "xuân diệu" cho lành :-)

TK8 nói...

Sống chậm là Sống ra răng
Là cứ "xuân diệu" thật hăng cho lành ?
Chú Thanh hổng giống chú Thành
Chú Thanh ngắc ngoải chú Thành khỏe re
Chú Thanh đéo biết đạp xe
Còn Thanh Đà Nẵng đi tè từ lâu.

Tuong Lai nói...

Phở Lý quốc sư chuyển về cuối Hàng Vôi chếch chếch nhà Định 3M cơ mà? Hỏi vậy thôi; gần nhà tôi ở SG cũng có tới 3 tiệm phở LQS mà -:)

HữuThành.Nguyễn nói...

Các thương hiệu có chút tiếng tăm ở "cái Việt Nam mình nó" đều có thể được big bang như "thế"; từ một chia ra thành tỉ mảnh.