Thứ Sáu, tháng 5 01, 2015

Chuyến đi bạn bè

Nghe "khổ biến" là có cuộc gặp mặt quân tiếp quản SG của Viện KTQS tôi bèn rủ VT đi, với tinh thần sẵn sàng vượt khó lấy đó làm lý do. Mà quả là lý do thật, chứ làm gì có, mình vào với bạn mình thôi.
Đã nhiều lần vào SG, ở nhờ nhà bạn; nhà QC-Thu Hồng, CQ, TL, TM tôi đều đã từng ở. Nhưng chuyến này đặc biệt ở chỗ chả có việc gì, chỉ là lê la nhà bạn, chơi với bạn rồi về. Kèm thêm ô.VT, xưa nay vào SG như đi chợ mà toàn ở nhà khách quân đội, trong tình trạng mà tôi dự là đi tỉnh về say, chả có cơ hội biết nhà bạn là gì :-) Chuyến này mục sở thị, cậu khen "bạn mình ở HN chả được như thế, ít ra là tao". Thế mới là chuyện vùng miền :-(
Rồi có một cuộc gặp li kỳ, biết bạn mạng xã hội rồi mới gặp và té ra là các bà vợ (cũ) của các bạn Trỗi, và vì thế còn lần ra vô số người quen chung khác.
Thăm trại gà Đông Tảo ở Long Thành. Lũ gà này vốn là anh TL nuôi. Nhưng giữa phố thị mà tinh mơ mờ sáng mươi con gà gáy vang, đánh thức hàng xóm dậy nghe chó hú phụ hoạ, thật phiền. Vậy là di lý sang tay cho cậu em lính ở ảnh trên.
Rồi KVk7 chở đi chơi nhà vườn của bố mẹ của một nhiếp ảnh gia nổi tiếng, "Góc Quê" bên hồ Dầu Tiếng.
Thức ăn vườn nhà góc quê, dù không có chủ tiếp đón (chỉ đạo qua điện thoại) vẫn rất thịnh soạn và chu đáo. Gà rau của nhà, cá tự nhiên bắt dưới hồ, cơm cháy nồi gang, bia lạnh, canh xương. Tuyệt.
Trên đường đi ghé "Làng Tre" ở Bình Dương, chủ của nó sưu tầm nhiều loại tre trúc luồng le... từ nhiều vùng khắp nước. Tôi để tâm kiếm cây măng tầm vông định thử trồng ngoài Bắc, mà tháng rưỡi nữa mới có măng lấy giống. Đúng thời gian có cuộc gặp k5 Quảng Ngãi. Không biết loanh quanh SG có kiếm được không thì nhờ bạn k5 mang ra giùm.
Còn lại là những cuộc gặp vui với bạn Trỗi, kín hết các buổi còn lại, ở nhà và ở hàng.







Kết thúc chuyến đi, dù không gặp được hết bạn bè nhưng mà như thế cũng đã quá là vui trong tình thân rất... Trỗi. Cám ơn các bạn.

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

TQ chịu khó đi giao lưu bạn bè thật, đó là một đức tính quý của bạn Trỗi tiêu biểu. Nhờ những nhân tố như vậy mà bạn Trỗi có điều kiện giao lưu khắp ba miền. Thấy TQ đi được như vậy mà phát thèm...
TTXVH

Nặc danh nói...

Thật đúng là một chuyến đi đáng nhớ.Cảm ơn các bạn thật nhiều.Cảm ơn về sự tiếp đón ân cần,chu đáo của các bạn và của cả các bà vợ của các bạn nữa.Cảm ơn về cái tình bạn bè thật kỳ lạ,thật sâu lắng mà mình đã may mắn có được từ cái thủa xa xưa ấy để bây giờ mới thật sướng khi nhận ra mình có thật nhiều bạn.Mà bạn ra bạn. V.Thắng.

Nặc danh nói...

@ Việt Thắng - Bạn thì là bạn, đơn giản một từ BẠN thôi - một khi bắt đầu bằng sự chân thành thì sẽ có được sự chân thành ấm áp...

Tôi không phải là người máy nói...

Hy vọng sự " chân thành ấm áp" cả với những thằng không thân lắm nữa, :(

Nhat Trung nói...

HT được đấy ! Một chuyến nghỉ lễ" giá rẻ, ko bon chen, hành xác... Hẹn gặp tại Quảng Ngãi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nhất Trung nói làm mình xấu hổ quá. Đi chơi ăn dầm nằm dề nhà bạn. Không tiền lưu trú, không tiền ăn, cắp đít ra về có mỗi lời cám ơn suông muộn mằn.

TK8 nói...

"ăn dầm nằm dề" chửa bao hàm WC - zậy mấy bữa kụ giải quyết ở đâu ? nếu có thì ghi cho rõ ràng công ơn bạn tốt nuôi giấu cán bộ :-)