Thứ Bảy, tháng 6 18, 2011

VN tố cáo TQ vi phạm chủ quyền tại LHQ

Báo Đất Việt
Ngày 17/6, tại Hội nghị thường niên của các nước thành viên Công ước Liên hợp quốc (LHQ) về Luật biển tổ chức ngày 14-17/6 tại trụ sở LHQ ở New York, Đại sứ Việt Nam Lê Lương Minh đã lên tiếng phản đối Trung Quốc có những hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông.
Đại sứ Lê Lương Minh tố cáo Trung Quốc cho phép các tàu hải giám và tàu cá Trung Quốc cắt và gây rối dây cáp của 2 tàu thăm dò địa chấn thuộc Công ty PetroVietnam đang hoạt động trong khu vực chủ quyền lãnh hải Việt Nam ở Biển Đông cho rằng hành động này vi phạm trắng trợn chủ quyền biển của Việt Nam, đồng thời lên án và bác bỏ cái gọi là bản đồ "đường lưỡi bò" 9 đoạn của Trung Quốc trên Biển Đông.
Đại sứ Lê Lương Minh yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay những hành động vi phạm chủ quyền biển của Việt Nam và thực hiên nghiêm chỉnh Công ước LHQ về Luật biển năm 1982.
Đại sứ khẳng định Việt Nam kiên trì giải quyết bất đồng Biển Đông bằng giải pháp hòa bình thông qua đối thoại đa phương giữa các bên trên cơ sở Công ước LHQ về Luật biển của LHQ năm 1982, DOC và các công ước quốc tế khác liên quan.

Tốt. Tại các diễn đàn chính thức phải nói ra cho người ta biết. Chắc là có đầy đủ các cứ liệu chính xác về những vi phạm của Trung Quốc.

8 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Pháp luật TpHCM
Báo Philstar (Philippines) ngày 18-6 đưa tin tại phiên họp lần thứ 21 các nước thành viên Công ước của LHQ về luật biển (UNCLOS) tại trụ sở LHQ ở New York (từ ngày 13 đến 17-6),
Tổng Thư ký Ủy ban Các vấn đề biển và hải dương thuộc Bộ Ngoại giao Philippines Henry Bensurto đã lên tiếng phản đối tham vọng của Trung Quốc muốn mở rộng vùng biển tranh chấp ở biển Đông.
Chiều ngày 17-6, Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Albert del Rosario đã gặp gỡ chín đại sứ các nước ASEAN tại thủ đô Manila (Philippines). Bộ trưởng Albert del Rosario đã chia sẻ quan điểm của Philippines đối với những xung đột gần đây trên biển Đông và đề nghị việc tuyên bố chủ quyền trên biển Đông cần được giải quyết và xác lập bằng luật pháp quốc tế.

ĐN. nói...

ít cũng phải vậy chớ các bác.

AK7 nói...

Tạm hài lòng vì thực chất bị đốt vào đít mới nhảy nhỏm lên.

HHP nói...

Thế chứ !Phải mạnh dạn lên ,đã ra chợ thế giới rồi chứ đâu như chú bé trường làng chăn trâu ngày trước mới dắt trâu ngang ruộng tên đia chủ,nó mới nạt một cái đã lạy dạ rối rít rồi quắn quít lôi trâu chạy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Việt Cộng: Chia sẻ quan điểm của Việt Nam, nhiều nước ASEAN đã phát biểu nhấn mạnh cần phải tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của Công ước Luật Biển khi tiến hành các hoạt động trên biển; đề cao sự cần thiết của việc duy trì hòa bình, ổn định và an ninh ở khu vực Biển Đông, thực hiện đầy đủ DOC và tiến tới sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC)./.

tranbachai nói...

Phi Luật Tân tín ngưỡng hổng giống VN. Họ hổng phải thờ phượng 16 chữ, chỉ thờ quyền lợi dân tộc mà thôi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Báo Đất Việt: Bộ Ngoại giao Singapore vừa ra tuyên bố, coi sự lập lờ của Trung Quốc về chủ quyền ở biển Đông đang gây quan ngại nghiêm trọng cho cộng đồng hàng hải quốc tế trong khi tàu Hải Tuần 31 của Trung Quốc đi qua biển Đông vừa cập cảng Singapore.

Thắng k5 nói...

Cái thằng Sing này ko tin được đâu, bởi đến 80% dân số là tàu mà, có vài thằng bạn làm ăn bên đó, nói tiếng tàu khi ăn uống với nó, nó sướng tỷ tê.