Thứ Sáu, tháng 6 03, 2011

Truyền hình TQ chiếu chương trình lên kế hoạch tấn công Việt Nam!

Bản dịch của Webste Tientri về nội dung trên đài truyền hình Trung Quốc:
Hôm 30-5-2011 Trung Quốc đã đưa tin lên truyền hình với kế hoạch tiến đánh VN theo 3 vị trí, và sẽ trấn giữ Vịnh Bắc Bộ và đồn trú tại Tây Nguyên 2 khu vực quan trọng nhất của VN, đồng thời họ tiến chiếm luôn Trường Sa…

“Chúng ta phải toàn diện phân tích vì sao Việt Nam lại ương ngạnh đến như vậy? Trong khi các phương diện văn hóa, chính trị, ngoại giao, kinh tế, quân sự… Việt Nam chỉ là một nước yếu không sánh được với Trung Quốc nhưng tại sao Việt Nam lại tự tin đến vậy?

Thực ra Việt Nam mạnh không phải vì có Nga hay Mỹ đứng sau giúp đỡ mà vì Việt Nam có lợi thế về kinh nghiệm quân sự có lợi thế về chiều dài lãnh thổ, Việt Nam có địa hình hình chữ S với đường biên giới biển rất dài gần 3000 km, nhưng chiều ngang lại rất nhỏ hẹp chính vì vậy trong chiến tranh chống Mỹ, Việt Nam căn bản không có khả năng phòng thủ và tấn công lại các mẫu hạm của Mỹ rất may là có Nga và Trung Quốc ra tay giúp đỡ không thì Việt Nam đã sớm diệt vong… Chính vì thế hiện nay Việt Nam cố gắng nối rộng… nối rộng vành đai biên giới biển, bắt đầu từ đảo Bạch Long Vĩ kéo dài đến Hoàng Sa và Trường Sa, 3 quần đảo đó sẽ tạo thành một vành đai phòng vệ biển vững chắc cho Việt Nam, nếu chiến tranh xảy ra Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội phòng thủ và tấn công trên biển hơn. Giả sử một ngày nào đó Trung Quốc đánh Việt Nam thu lại quần đảo Trường Sa thì ngay lập tức sẽ làm phá vỡ thế cờ quân sự phá vỡ hệ thống phòng thủ của Việt Nam. Do đó nhận thức được lợi thế của các quần đảo đó mà Việt Nam những năm gần đây dù sống dù chết vẫn tranh giành các đảo này với Trung Quốc.

Chúng ta đã biết Trung Quốc dùng tàu ngầm để đối phó với những nước lớn trên biển như Mỹ vậy Việt Nam mua Nga 6 chiếc tàu KILO để làm gì? Dĩ nhiên là để đối phó với Trung Quốc, chính vì vậy rất sớm có thể hải quân Việt Nam và hải quân Trung Quốc sẽ có “giao tranh trên biển”.

5 nhận xét:

tranbachai nói...

Chương trình hiếu chiến này được phát trên đài nào?
IFENG (Phoenix Satelite Television Holdings Ltd.)là một hãng truyền hình tư nhân trụ sở tại Hongkong, có quan hệ gần gũi với chính phủ TQ. Được Bắc Kinh cấp phép họat động để đưa những tin mà báo đài của CP không (tiện) phát. Phủ sóng tới 53 nước và vùng lãnh thổ với lượng người xem khoảng 300 triệu, trong đó hơn 150 triệu ở TQ đại lục. IFENG chủ trương nhằm tới đối tượng chủ yếu là tầng lớp trí thức trẻ dưới 40 tuổi, có thu nhập cao ở TQ đại lục.
Nguồn: http://en.wikipedia.org/wiki/Phoenix_Television

HữuThành.Nguyễn nói...

Nếu câu chuyện truyền hình này có thật thì thật lạ cho cái thứ truyền thông vô văn hoá, vô đạo lý mang mầu sắc Trung Hoa này. Một thứ nhận thức thế giới rất động vật dựa vào sức mạnh hoang dã. Thế giới có đơn giản như thế đâu?

TQtrung nói...

Thế anh HT có phần nào đó cho bản tin trên là không có thật à?
Rất khó, nếu không nói là không thể làm được một đoạn video clip như trên, vậy có thể khẳng định đó là sự thật, một sự thật mà rất nhiều người, kể cả cấp LĐ không muốn tin.
Vì chính phủ TQ còn mải mê nhét 16 chữ vào tai chúng ta nên việc dọa dẫm nhờ vào các loại đài này. Tôi nghĩ là chúng nó ngu vì càng làm những trò như vậy càng khiến nhân dân ta cảnh giác và căm tức lũ Tầu khựa hơn. Nhưng cũng đề phòng vì có thể đây là một kế sách của chúng, âm mưu phá hoại, không để nước ta lớn mạnh và yên tâm làm kinh tế. Nó gây tâm lý ức chế, luôn luôn phải đề phòng bị xâm lược thì còn làm ăn gì? cho nên đối với lũ Tầu này cần cảnh giác không để bị mắc mưu.
Có thể hôm nào rỗi, tôi cũng làm một kế hoạch tấn công Thâm quyến- Quảng châu đăng lên chơi, ít ra cũng được trận cười, có chú Khựa nào biết tiếng Việt vào đọc tức ứa mau là đạt yêu cầu, hehe!

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái chương trình truyền hình thì có thể tin. Nhưng khó tin cho cái nội dung của nó phản ánh sự thật. Ngu muội quá, một thứ kích động thiếu hiểu biết cho một xã hội thiếu hiểu biết.
Cũng như cái tài liệu mà tôi cho là phần nào phản ánh điều đang diễn ra ở lời mới góp.

Thắng k5 nói...

Cả 3 TQ to đầu mà dại. Xem cái vụ Video của thằng tàu ô thì chỉ xem cho vui thôi, nếu có thật đâu dễ để lộ hàng như vậy. Tự xa xưa bọn tàu này nó luôn cắn ta rồi nhả ra, rồi lại cắn,chúng ta chỉ nên cảnh giác thôi, chứ hơi đâu mà huy động sức dân, sức lính cho nó ảnh hưởng về kinh tế. anh Lương Quang Liệt, bạn tốt của chúng ta vừa nói rồi, quân giải phóng TQ không có tham gia, mong muốn đối thoại biển Đông trên tinh thần hoà bình:“Trung Quốc sẵn sàng thảo luận vấn đề này ở các diễn đàn đa phương và phản đối các hành động đơn phương. Trung Quốc cam kết duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông và thực thi đầy đủ DOC.”