Thứ Bảy, tháng 6 18, 2011

Góp đá xây Trường Sa

Bên k5 anh Bắc Hải có sáng kiến đưa lên trang chính thông tin quyên quỹ Góp đá xây Trường Sa. Nhận thấy đây là cuộc vận động của báo Tuổi Trẻ phù hợp với mong mỏi của đồng bào bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, chúng tôi có trao đổi và thống nhất đề nghị Bạn Trỗi cùng nhau tham gia.
Kết thúc một tuần vận động, nhóm tham gia đã góp được 34 triệu 300 nghìn Đồng. Thay mặt mọi người tôi đã chuyển vào Văn phòng Báo Tuổi Trẻ TpHCM tại Hà Nội (72A Thuỵ Khuê, HN).

Xin cám ơn các bạn đã nhiệt tình tham gia đợt đóng góp này

47 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hoan nghênh ý kiến anh Hữu Thành,băn khoăn trong này gởi cho ai nhỉ,Anh Chí nhớn có được không?
DS

Nặc danh nói...

Xin trân trọng thông báo : Sáng ngày mai lại " tụ họp tự phát " ở trước ĐSQ TQ tiếp . Các bác có thể tham khảo và theo dõi trực tiếp tại đây. K6LS

HữuThành.Nguyễn nói...

Ai cũng được mà. Ngoài này rồi cũng chuyển vô trong đó.
Anh DS nhận luôn đi, nhắn tin di động cho mọi người trong ấy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Xin nhắc lại lời anh Tk5 ở đây để thảo luận tiếp:
Tk5: Nửa tuần qua, xem qua bảng tổng sắp Đá, thấy sức góp quá ít, mà số nhân mạng đọc quá nhiều, tôi nghĩ một phần ACE muốn góp mà ko biết cách góp thế nào, vào mạng đọc thì dễ nhưng đăng ký ko phải ai cũng biết(xin lỗi ko phải coi thường sự hiểu biết về IT của ACE). Tôi nghĩ ta nên trao đổi với các trưởng khoá để BLL các khoá vận động cho nhanh nhiều.
Tôi không nghĩ là anh em đọc nhiều mà không góp được. Bởi vì cái đọc dễ nhất là trên điện thoại di động và góp dễ nhất cũng là quan nhắn tin lại trên máy di động. Riêng k4 tôi nhắn 80 tin hầu hết hệ thống thông báo lại đã chuyển được vào máy người nhận (delivered). Những người nhắn lại gần như ngay lập tức là HH, PHT, và những người khác thậm chí không do tôi nhắn tin như các bạn k7,...
Vì vậy tôi cho là có một số lão già đi biểu tình, một số lão khác không đi biểu tình thì lương tâm cắn nên... góp tiền hối lộ lương tâm. Số còn lại không còn sức đi biểu tình và cũng không phạm tội hối lộ :-)
Anh Tk5 đừng cố tình bắt nhau đưa hối lộ như thế.
Bởi vậy

HữuThành.Nguyễn nói...

Bởi vậy tôi nghĩ có thể nhắn tin với ý nghĩa là cần đưa thông tin đến người nên biết. Nhưng đừng nghĩ là anh em Phải Góp Đá Xây Trường Sa.

Phú Hòa nói...

H.T ơi, đóng góp là tự nguyện mà chứ có ai ép buộc ai đâu. Chỉ buồn một chút thôi.

Thắng k5 nói...

Tôi nói ko sai mà, hôm nay 16.6, gọi điện đến Lê Bình, đương nhiệm LĐ.BLL k5, ảnh nói chưa bàn việc góp gì hết vì chưa có điều kiện gặp gỡ ACE. Chắc là phải vài tuần bia lạnh ở đâu đó mới kêu gọi được lòng hảo tâm của k5 chăng ? trong khi các bạn K khác từ LS, cho đến HCM, rồi HSMN, đến cả mấy thằng xa tận bên Tiệp, UC đều đã có mặt, ....buồn thêm chút nữa vậy.

VNQ nói...

Tuy là tự nguyện, nhưng thật lòng cũng buồn vì biết nhiều lính Trỗi cũng hay đọc blog Trỗi lại "không" đọc bài này trên Bạn trường Trỗi và Út Trỗi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đã cập nhật tình hình "góp đá" trong tài liệu đã nếu. Mọi người tự kiểm tra khoản góp của mình xem có nhầm lẫn nào không. Hi vọng là không.

bui thang nói...

Bui Thang k8 góp 500 viên đá răm rồi!

HữuThành.Nguyễn nói...

Bui Thang k8 góp 500 viên đá răm rồi!
Đúng rồi.
Chưa phát hiện ra sót BT vì vẫn chưa rút tiền chuyển khoản ra nên bây giờ chưa đủ lại là đúng :-)

tranbachai nói...

Hehehe chào chú em Bùi Thắng lâu quá không gặp. Chú muốn 500 viên đá răm ấy được dùng vào việc gì: 100 hộp đất trồng rau? 10 quyển sách giáo khoa cho trẻ Trường Sa? 1 viên đạn pháo? Công chuyên chở chắc phải nhờ anh LMD giúp thôi.

Việt nói...

Có chút nghi vẫn chuyện góp đá. Chẳng là hưởng ứng của lão Bachai, em lại nghĩ lão phát động. Đọc danh sách quyên góp lão HH dám bớt tiền thuộc chữa bệnh đái bậy ( tiểu đường ) mua đá lại hăng hái đứng đầu, thêm nữa lão Phú Hoà tận bên Sec cổ vũ nhiệt liệt.
Trộm nghĩ: phen này tụi hải ngoại nó truyền lửa về đây, Diễn biến gì gì đây, không khéo lại " cách mạng hoa sen, hoa lài " thì bỏ mẹ !
Đêm năm tự vấn thấy mình tham gia đóng góp là đúng. Từng thấu hiểu năm 1979 đơn vị mình lên Lạng Sơn chiến đấu thiếu từ cái xẻng để anh em làm công sự. Hôm nay đến lượt các cháu ngoài biển đảo không thể lặp lại chuyện đó được. Phải, Trái gì, cứ làm đúng tâm mình là được.
Vẫn ngủ chưa yên, bật dậy đọc lại bài trên các Trỗi thì té ra là báo Tuổi Trẻ phát động. Báo lề Phải hẳn hoi.
Thở phào ! He he, yên tâm lớn.
KV.K7

TQtrung nói...

Nói vô phép, ngoài TS đến đi vệ sinh cũng không được thoải mái như ta ngồi xí bệt, mở nhạc nghe, nước thơm phun phè phè ở nhà đâu. Cho nên ngoài đó cái gì cũng cần, góp một cân xi măng năm bảy ngàn cũng đủ đắp dày thêm một công sự cho bộ đội giữ đảo. Miễn là đá ta góp đến được TS thì ai vận động cũng được, chỉ tiếc rằng bao nhiêu tổ chức chính thống mà mới chỉ có báo Tuổi trẻ có một vận động kịp thời.

Thắng k5 nói...

Các báo lề trái cũng phát động rầm rộ, thông tin cực nhiều nhưng không dám...Đăng, sợ như nhà thơ Ng.Việt Chiến thì mất chỗ ăn, thông cảm nhé! Riêng KV phát hiện thằng cha HH chuyên đái bậy, phải báo mấy anh dân phòng các phường sở tại ngày đêm canh giữ, quyết ko để môi trường bị huỷ hoại.

tranbachai nói...

AI PHÁT ĐỘNG GÓP ĐÁ?
KV nói đúng: TT là báo lề phải hẳn hoi.
Riêng về những bị đá của Bạn Trỗi, đầu têu là lão đầu trọc HT. Lão ấy nhân việc 3Chai treo địa chỉ góp đá lên cổng chợ K5 mà đổ đá qua bển thôi. Thấy cũng có vinh dự nên tính lẳng lặng mà âm thầm sướng, nay KV nó nói vậy thì 3Chai xin thành khẩn khai hết sự thực.

Thắng k5 nói...

Chỉ tại cái thằng cha 3chai mà tối qua bị nhừ đòn vì say, say tình đồng đội năm xưa, say vì bia lạnh HN, và cũng say ngây ngất vì các bị đá chuẩn bị vá đất trời. Có tay chơi đưa zững 5 triệu bằng cả tháng hưu chứ chả đùa,vậy nhưng cũng nhiều anh chung thuỷ với gợi ý của HT là kiên quyết ko hối lộ lương tâm dù cho có cắn dứt hay ko.

Nặc danh nói...

Xưa kia có lắm phong trào
Nam ba xung kích,Bắc nào đảm đang
Hôm nay tổng quản hò rang
Góp tiền mua đá đẽo về Trường sa
Lính ta đứng giữa phong ba
Chống chèo cùng nhúm đá này được chăng
Tây nguyên Tàu nó vững chân
Nóc nhà ta đó nó mần ra răng
Nói ra có vẻ lăng nhăng
Nước xa cứu được hay chăng lửa gần
Ngẫm suy chợt thấy tần ngần
Tiền anh em góp xoay vần đến đâu

Hồ Quý Kỳ

Phú Hòa nói...

Đóng góp là việc tự nguyện, thích thì đóng mà không thích thì thôi nhưng nếu không đóng thì đừng có thọc gậy bánh xe và bàn tán ba lăng nhăng.

Chọc ngoắy nói...

Uy tín còn gì? sau cái vụ được cô Vân cưu mang thuở còn bán cháo, rồi bỏ người ta...
Không hiểu cái ông HQK nghĩ gì? mà làm ra mấy cái vần con cóc này!

HữuThành.Nguyễn nói...

Đúng là đám bạn già. Chuyện nọ xọ chuyện kia. Đã bảo Tk5 rồi, đừng có kêu gọi theo kiểu đã có "nghị quyết" rùi :-(
Còn chuyện riêng của bạn, biết thì để đấy thôi. Ít ra thì HQK cũng còn "hữu danh" chứ không ẩn khi nói chuyện với anh em.

Nặc danh nói...

Phú Hòa ơ!Tôi chỉ tiếc cho chút tiền nho nhỏ của anh em không thấm vào đâu so với số người ta chia chác trong các vụ tham nhũng. Cái gì đó mà người ta để cho thằng Tàu các dự án như anh nói chẳng hạn...
Cái này anh rõ hơn tôi. Tiền dân nhiều lắm,còn tiền của các bạn nguời ta chia như thế nào thì có trời biết!
Ong bạn chọc ngoáy nên biết cho. Lúc bán cháo tôi chưa biết Vân.Được người ta cưu mang từ lúc đó thì may lắm lắm.Mà thôi!Tôi không dám lạm bàn với cao nhân.

Hồ Quý Kỳ

tranbachai nói...

Tôi cũng đồng ý với HT. Bịt mặt bằng mũ lông với khẩu trang là chuyện trẻ con hồi nẳm, giờ thành ông nội ông ngoại cả rồi chả lẽ vẫn vậy.

Nói vậy chứ cũng nên cùng nhau vỗ tay hoan hô phát, nhân tổng kết 1 tuần góp đá.

HữuThành.Nguyễn nói...

@HQK: không nói chuyện góp tiền, mà là ngày xưa có câu "có chết cũng phải hi sinh". Thị trường không có rau sạch thì cũng phải mua thôi, chả nhẽ nhịn? Thằng nào ăn bẩn, nói theo dân gian, giời có mắt cả đấy.

Nặc danh nói...

Hữu Thành Ơi! Ma chay,cưới hỏi,thậm chí Thành rủ mình chung tiền nhậu là đi. Còn đưa tiền góp vào qủi nào đó, không phải như Yên Mỹ thì không.Mà sao ông vẫn tin cái bọn quản lý này nhỉ,tôi không tin được,người ta bán tât cả rồi...
Hồ Quý Kỳ

Thắng k5 nói...

Tôi hiểu ý của HQK, đại ý xót xa cho số tiền của ace ta có bõ bèn gì so với hàng trăm tỷ bị ai đó bỏ túi riêng,nhưng bạn ạ, Trời có mắt,Của một đồng, công Vạn nén đấy, chấp gì lũ sâu bọ đục khoét ND,chỉ biết mình làm sao cho đúng lương tâm của người dân đất Việt là khoẻ rồi. HQK cũng ko đến nỗi nào khi thẳng thắn góp lời cùng ace,vẫn xứng danh là dân Trỗi.

TQtrung nói...

Qúy Kỳ!
Thường là những anh xa Tổ quốc càng cảm thấy yêu từng mảnh đất nơi đã sinh ra và nuôi sống mình, bởi vậy tôi thường nói các anh Hải ngoại dường như yêu nước hơn các anh trong nước, đùa vậy thôi chứ nói vậy vì thông cảm với người xa quê.
Trong bối cảnh đó, đáng lẽ ông phải là người tiên phong, đi đầu như anh em khác, vậy mà lại nói những lời như vậy, khác nào bị tẩu hỏa nhập ma, nhìn đâu cũng thấy điều xấu xa.
Điều xấu có tồn tại nhưng ai cũng như ông, nghi kị, phản bác lung tung thì bao giờ mới khá lên được.
Đừng xem báo chí nói tham ô, tham nhũng chỗ này chỗ khác mà nghĩ rằng tiền của chúng ta cũng sẽ bị xà xẻo như vậy, Trường sa sẽ chắc chắn nhận được số tiền ít ỏi của anh em quyên góp, ít nhất cũng động viên được tinh thần các cháu đang giữ đất cho quê hương.
Và họ cũng đang chờ cả tấm lòng của ông nữa, hãy góp sức làm, đừng dội nước vào lửa nhiệt tình của mọi người, như tôi đã từng nói với một người cực đoan hơn ông nhiều.
Thực ra là tôi rất nể các anh hải ngoại nên đã bớt lời, mặc dù ông xứng đáng bị nói những lời nặng hơn nhiều.

Phú Hòa nói...

HQK : nếu LĐ VN giữ được phẩm chất trong sạch, không tham ô, không nhận đút lót, không nhắm mắt giao đất cho giặc ... thì đã không đưa đất nước VN đến cảnh tượng này. Của ít, tình nhiều, mỗi người một tí để GÓP PHẦN NÂNG CAO ĐỜI SỐNG của những người lính và dân trên đảo chứ số tiền này KHÔNG PHẢI ĐỂ MUA VŨ KHÍ. Việc đó đã có nhà nước, bộ quốc phòng lo. Phong trào này không giống với " Tuần lễ vàng " hồi năm 1946 vì đây là phong trào tự nguyện, tự phát của người dân chứ không phải do CP đứng ra vận động. ( Có cho ăn kẹo chocolate thì bố bảo họ cũng không dám đứng ra hô hào vì sợ các thủng chư phương Bắc phật lòng). Từ đầu đến giờ tôi chưa hề thấy một ai trong ban LĐ mở miệng khuyên dân một lời nào cho ra hồn. Có lúc tôi đã tự đặt cho mình câu hỏi là nếu bọn Tầu khựa đưa giàn khoan khủng có lực lượng không quân và hải quân hùng hậu đi hỗ trợ để vào Trường Sa khai thác dầu thì LĐ VN nhà mình sẽ sử lý như thế nào? Chắc nhẽ lại đùn cô Phương Nga ra hát????

Tuong Lai nói...

Trưa nay, tại đám cưới con anh MK, DS cũng đã thu được một số " viên đá" để gửi tiếp ra T.Sa.

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh em trong ấy đưa thẳng đến Tuổi Trẻ nhé. Ngoài này đã chuyển sang bên họ rồi.

Nặc danh nói...

Trong làm ăn tôi có thất bại lớn. Sau đó tôi được chính những con người xuất thân từ vùng quê Nghệ Tĩnh nghèo khó, cưu mang giúp đỡ với nghề bán cháo trên đất Tiệp.Tôi chưa bao giờ thấy xấu hổ về viêc được người ta cưu mang mình như vậy. Sau một thời gian với nghề bán cháo,tôi gom góp và được cho vay tiền để có một cửa hàng bán thực phẩm vơi doanh thu vào 17.000 kurun/ngày(tương đương 17.000.000đồng VN) với giá thuê cửa hàng 6.000kurun/tháng của người Tiệp.Tôi làm việc như vậy được 2 năm. Sau đó mới găp Vân, rồi Vân về làm việc với tôi. Tôi không biết mình được Vân cưu mang lúc bán cháo như ong bạn chọc ngoáy nêu ra vào hoàn cảnh nào. Viết ra những điều này thật chẳng ra sao. Nhưng tôi phải viết để mọi người biết là không có thằng lính Trỗi nào lại cư xử với người cưu mang mình như vậy. Chỉ buồn một chút,không biết ong bạn chọc ngoáy kia có phải là bạn Trỗi hay không? Nếu là bạn ,thì tại sao khi nhận thông tin không trao đổi với tôi xem đúng sai thế nào mà vội đăng đàn như vậy.
Xin lỗi các bạn vì những thứ rườm rà này.
Hồ Quý Kỳ

HữuThành.Nguyễn nói...

Có thể những câu chuyện trước đây không thành một bức tranh đầy đủ. Phải có điểm nhấn, thắt mở mới là văn học. Thắt mở một hồi xin mời đọc lại ngạn ngữ tình/tiền :-)

TQtrung nói...

Buồn nhỉ, không khéo anh em lại sa vào một cuộc tranh luận xa rời tiêu chí của chủ đề.
Chúng ta đang đi từ một ý tưởng lớn lao đến những điều riêng tư.
Trong hội họa, một bức tranh nhìn xa làm ta nắm được tổng thể, những khiếm khuyết chỉ thấy khi nhìn gần hơn.
Một ngàn anh lính Trỗi sẽ có vài ngàn cuộc đời và tính cách khác nhau. Bởi vậy ta gắn bó với nhau khi chỉ nhìn về tuổi thơ, thương yêu và quý trọng nó để có tình bạn, xin nhắc lại lời HH:
"Tao cám ơn trời đất, vì cuối đời được gặp lại chúng mày, với những tình cảm ấm áp thuở thiếu thời"
Và điều cuối cùng tôi nghĩ đến là lòng vị tha, vì nó chúng ta là người có nhân cách hơn.

Nặc danh nói...

Trung ơi! mày giải oan cho tao với. Người ta bảo tao mất uy tín từ chuyện rời bỏ một cô gái đã cưu mang tao...Khổ cho tao quá! Tao làm gì có uy tín mà mất kia chứ. Mới nhặt được cái thông tin thất thiệt về tao là người ta duyệt luôn,không cần hỏi tao một câu hư thực thế nào. Có vẻ như con người tao được bôi bóng lên làm cho tầm vóc nhân văn của ai đó phổng phao lên một chút... cũng hay.
Hồ Quý Kỳ

TQtrung nói...

Hehe! Qúy Kỳ thân mến,đừng buồn. Anh em mình là thế, già rồi tính tình thay đổi, sớm nắng chiều mưa, nóng nảy mắng nhau vài câu, ai mở lòng ra được thì buồn một chút rồi thôi, ai suy nghĩ lâu giữ cục tức trong người chóng già.
Có ông "chọc ngoáy" nói ra thế mới biết có anh em nghĩ gì, đúng sai thế nào, mày mới có cơ hội giải thích, chứ không cứ âm ỉ nghĩ trong bụng là gay to.
Tôi mà giải oan được cho Qúy Kỳ thì tôi làm ngay, nhưng thậm chí tôi còn không biết vụ việc thế nào, thôi anh em dĩ hòa vi quý, làm thế nào để gặp nhau còn sảng khoái mà làm vài chén là nhất.

Nặc danh nói...

Anh Kỳ à.Chọc Ngoáy cũng như nặc danh thôi,không dám ra mặt để nói là hèn,chấp làm gì.Phải em thì em cười khinh cái loại chứi bậy trong bóng tối ấy.Chuyện nghi ngờ là lẽ tự nhiên và có quyền chứ.Nhưng góp ý cho nhau mà lôi cả quá khứ mà hắn ko biết rõ ràng (tất nhiên rồi vì là người ngoài cuộc) thì quả thật chọc ngoáy rất thiếu nhân cách.Thôi kệ,chó sủa còn ta cứ đi.K6LS.

Nặc danh nói...

Ông T.Thụt ăn cháo Tiệp để vác đá xây Trường Sa rồi.Quý Kỳ đã nhận là không có tư cách rồi mà,thôi miễn giải oan nữa nhé1Dẹp,dẹp hết...
ĐC

HữuThành.Nguyễn nói...

Bác ĐC mới măng sông xong mà đã tụ được khí bốc hỏa lên đầu rồi. Nóng quá là chẩy vết măng sông đấy, lạ gì cái keo vá Sao Vàng.
Mỗi cái "dẹp hết" là còn nghe được :-)

TQtrung nói...

Tôi vô can trong chuyện này nha,có biết gì đâu mà tham gia, chỉ kêu gọi anh em đoàn kết thôi.
Chuyện góp đá xong rồi, bây giờ dẹp hết là đúng đấy! hehe.

Thắng k5 nói...

cũng may mà tay 3chai cũng như HT kêu gọi góp Đá, gọi là tạm ổn, tụi hắn mà kêu thêm góp Đá quý thì em xin cáo lỗi về quê cho lành.

Quế Lâm nói...

@TK5: Sao nghe nói đại ca có chôn mấy thùng đạn dưới sàn nhà?

Thắng k5 nói...

Nghe Quế nói, bèn đi đào sàn nhà, lấy lên được mấy thùng đạn của súng bắn chim, bây giờ mà đem bán chắc chẳng ai mua, trừ hội viện bảo tàng lịch sử, chán quá!

Quế Lâm nói...

Chớ hổng phải ngày xưa nhà đại ca có truyền thống đúc tiền sao? Việc ấy liên quan gì chiện chim chóc mà đại ca khai?

Thắng k5 nói...

Chuyện buồn thời xa xưa mà Quế nhắc lại làm gì!khi đó Ông bà già nhà vợ thấy CP không có tiền(1946)bèn mua nhà máy in tiền Topanh, sau đó giao ngay cho TT PV Đồng, chớ có lấy một đồng nào của CP đâu mà Quế bảo có truyền thống đúc tiền
oan cho tôi quá.

Phú Hòa nói...

@TK5 : quan trọng là ông còn cất được cái khuôn đúc tiền ấy hay không? Còn khuôn có nghĩa là sẽ có tiền (mỗi tội không tiêu được).

Quế Lâm nói...

@TK5: Đại ca cứ thanh minh loanh quanh, Quế nghi wáa!

Thắng k5 nói...

Tôi xin cam kết có thằng giặc tàu bên cạnh nước mình,ngày đó tôi đâu đã sinh ra trên đời mà khuyên các Cụ giữ lại phòng thân.Các Quế cứ nghi oan cho bạn 1 tốt rồi. Còn Ô PH chẳng nhẽ ko biết chuyện cải cách 1954 sao ? nếu có của cải chắc đã dựa cột cả nhà rồi.