Thứ Hai, tháng 6 06, 2011

Sóng Biển Đông trong tâm hồn Việt Nam

Hòa bình và hòa hiếu không thể là sự nhân nhượng yếu hèn mà có được vì chúng ta càng nhân nhượng họ càng lấn tới. Bởi vậy, phải thường trực nuôi dưỡng và phát huy ý chí quật cường bất khuất mà ông cha ta bao đời nuôi dưỡng để biến thành vũ khí mầu nhiệm chống ngoại xâm. Kỷ niệm một trăm năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, chính là lúc đất nước với thế và lực mới càng phải khởi động sức mạnh toàn dân để bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ tổ quốc. Đó là cách thiết thực kỷ niệm và học tập bản lĩnh Hồ Chí Minh.(Xem tiếp)

3 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Báo SGTT có đoạn "Tác phẩm phù điêu bằng đá granit (dài hơn 18m, cao 3,5m) mới được xây dựng ngay mặt tiền công viên Bạch Đằng và sau lưng tượng đài “Thánh tổ Hải quân” Việt Nam – Trần Hưng Đạo đại vương. Mặt ngoài có khắc họa chính là hình ảnh thiên cổ hùng thư Hịch Tướng sĩ của Trần Hưng Đạo."
Thế danh "Thánh tổ Hải quân" này là thành "chuẩn thông dụng" rồi à?

TQtrung nói...

Cũng như những bài hát ta vẫn cho là "nhạc vàng" lưu hành trước 75 ở miền Nam, sau này được xem xét và cho hát tiếp, danh xưng thánh tổ Hải quân THĐ do chính quyền SG "phát minh" cũng không có gì sai trái nên chắc vẫn ngấm ngầm và công khai coi như được dùng, nói cho cùng, cả cái báo tỉnh to đùng còn nói bậy được (như bà rịa vũng tầu ấy) thì cái đó ăn thua gì!!!

Nặc danh nói...

Nếu vậy thì coi như cũng là sự hoà hợp dân tộc rồi ?