Thứ Bảy, tháng 6 04, 2011

“Phim Trung Quốc nói tiếng Việt” sắp được phát sóng giờ vàng

Bee.net.vn
Giáo sư (Lê Văn Lan) nói nguyên văn như vầy: "Về cuộc kháng chiến của dân tộc ta chống quân Tống xâm lược lần thứ nhất (980 - 981) đây là niềm tự hào của tất cả những người Việt Nam chân chính. Nhưng phim này lại chỉ nói về cuộc kháng chiến này dưới dạng một trận đánh ở một ngọn núi ất ơ nào đó, tên là núi Chu Tước.
Tại trận Chu Tước diễn rõ cảnh Thiền sư Vạn Hạnh khuyên và trao cẩm nang cho Anh hùng dân tộc Lê Hoàn, nói rằng: Không cần đánh! Giặc sẽ tự tan. Và trên thực tế của phim, vai diễn Lê Hoàn còn ra lệnh: Kẻ nào bàn đánh. Chém!”.


Thấy chưa, Thiền sư Vạn Hạnh trong phim xui dại dân Việt: "Không cần đánh! Giặc sẽ tự tan”, Lê Hoàn còn dọa dân Việt: "Kẻ nào bàn đánh. Chém!”.

20 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Có lẽ vì thế nên anh Thắng K.5 mới xin anh Q.T khẩu AK47 để đi bắn chim, vừa được chút thịt cải thiện trong thời tăng giá vừa giữ được cái đầu.

TK8 nói...

Nghe nói ngày mai VN có biểu tình "fản đối TQ cắt dây". Khựa và Hai Lúa là đề tài muôn thuở các bác ui!

Báo chí TQ chế nhạo "Kì tích Chi Lăng" nói VN ba xạo: "Ngựa VN chỉ bằng con Chó Tàu, Liễu Thăng lại "thân dài 7 thước, nặng đến trăm cân", chẳng có thằng VN nào với tới Bụng chứ đừng nói "chém rơi đầu".

Bởi vậy chiến trận Chi Lăng được nhìn nhận như sau:

VN đào 1 cái hố sâu, trên là miếng ván. Tiền Quân thì cho qua, đến Trung Quân thì VN rút ván, LT rơi xuống bị chục lính xông vào dùng Giáo đâm chết, lôi lên thì Lê Sát nhào vô chặt đầu. Lê Nhân Chú, Lê Lãnh, Lê Kiệt và Lê Thụ tới trễ chẳng còn Thủ Cấp mang về báo công nên...chặt tiếp, do đó sử sách có ghi " Liễu Thăng bị đứt thành 3 khúc".

- Hồi nhỏ Cô Giáo cháu dạy: "LT bị CHÉM vô bụng chạy đến bà hàng nước ở ải chi Lăng hỏi: "người bị chém lòi ruột có sống được k ?" - trả lời: "lòi ruột thì chết". Nghe xong LT đổ gục xuống đất".

Cháu cãi:
- ĐÂM mới lòi ruột được chứ, CHÉM là toi ngay.
- Đang dàn quân đánh trận mà có bà bán nước. Chắc bà ấy là QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT.

Cô Giáo đuổi cháu ra khỏi lớp...tội Nói Leo.

Tuong Lai nói...

Chắc là Lê Hoàn trong phim chắc đã được quán triệt và thấm nhuần ý kiến chỉ đạo của BCT, hơn nữa đã ăn cơm Tàu rồi thì cũng phải biết nói thế nào chứ. Trông BT QP Tàu vung tay trên bàn đàm phán mà thấy ghét. Đ/c Phùng thì nhu mì quá, phát biểu kiểu như thế thì để cho người CPC, Thái lan nói thì hợp hơn. Ngày trước Cụ luôn làm cho thế giới hiểu dân tộc ta không chỉ có truyền thống hoà hiếu, mà còn có trang sử chống ngoài xâm hào hùng, một dân tộc sẵn sàng chấp nhận hy sinh, quyết tâm chiến đấu vì sự tồn vong của đất nước. Học tập tấm gương của B mãi mà học trò vẫn không thấm! Nói ở nước ngoài đâu chỉ để "đối ngoại", hàng triệu người VN đang cần khích lệ tinh thần yêu nước. Thôi, đọc bài "không nên" của HT rồi -:)!

TQtrung nói...

Có một khuyến cáo tới các vị có con trong tuổi " biểu tình" ôn hòa. Mấy tay Việt Tân đã lợi dụng thời cơ này ra tuyên bố kêu gọi biểu tình vào ngày mai 5-6. Nếu bọn này đừng dính vào thì có khi các cháu có đi bt cũng không sao, nay VT dính vào có khi bị cấm. vậy nếu có đứa nào máu lên mà tham gia thì bảo chúng đeo thêm cái biển "đả đảo Việt tân" để khỏi bị c/a tóm.

Thắng k5 nói...

Anh PH nói chệch rồi. Anh Qt phát súng, dúi vào tay 80 triệu đân mà, tôi xin đâu. Có lẽ PH mời anh QT sang trú cùng phòng một thời gian, cho qua cơn bĩ cực này, và tránh cho anh ta khỏi xem phim giờ vàng, ở đó có ông Lê Hoàn nói: Kẻ nào bàn đánh.Chém. Anh Qt tức lên, giơ súng bùm vào màn hình thì...ôi thôi.

HữuThành.Nguyễn nói...

A, tôi không theo dõi TV nên không thấy gì. Đỡ bức xúc, :-)
Có lẽ dần dần sẽ loại bỏ TV ra khỏi vật dụng thiết yếu chăng?

4 SG nói...

@HT: Làm gì phải thế. Còn cần phải sắm TV 3D để còn coi phim 3D nửa chứ! Thứ này ba tàu chưa tự sản xuất được, nên tránh được trái tai gai mắt. ma nó có làm được thì cũng là Sex & Zen. Coi cũng mãn nhản lắm!
Không nên cực đoan!

4 SG

tranbachai nói...

BÁC BA PHI NỔI ĐIÊN
Tác giả: Bình Nhất Chỉ
Pháp Luật TPHCM 5/6/2011


Gần đây có nhiều dấu hiệu cho thấy bác Ba Phi mắc bệnh điên.

Dấu hiệu đầu tiên là việc bác đã hắt nguyên bát lưỡi bò nấu đậu ra ngoài sân cho chó xực trước sự thảng thốt của bác Ba gái: “Nó là món ăn ông vốn ưa thích đó mà. Sao lại đổ đi?”. Bác Ba Phi gào lên, giận dữ: “Từ rày cấm bà nấu món lưỡi bò. Nói tới lưỡi bò là tui muốn nổi điên lên rồi!”.

Chẳng hiểu sao bác Ba căm ghét lưỡi bò đến vậy, gặp bất kỳ ai bác cũng bảo phải quyết liệt chống lưỡi bò. Bác nói: “Phải cắt đứt cái lưỡi bò tham lam đó đi kẻo không sẽ tan cửa mất nhà ráo trọi”.

Không chỉ với lưỡi bò, bác Ba Phi còn dị ứng với nhiều thứ khác - những thứ ít nhiều gợi nhớ, làm người ta liên tưởng đến lòng tham vô đáy và sự táo tợn của anh bạn láng giềng.

Sự điên rồ của bác Ba Phi có phần thái quá khi bác ra nghiêm lệnh cấm bác Ba gái và cả nhà khỏi coi những bộ phim như Thủy Hử, Thần điêu đại hiệp… Cứ thấy ai trong nhà mở kênh mấy phim như vậy, không nói một lời, bác giật phắt cái “rờ-mốt” trên tay, bấm chuyển sang kênh khác.

Đến mức ấy thì bác Ba gái đành phải nhờ xóm giềng“áp giải” bác Ba Phi vào bệnh viện tâm thần điều trị. Những ngày đầu ở bệnh viện người ta đưa bác Ba Phi vào một căn phòng riêng để bác sĩ theo dõi. Không thấy bác Ba Phi có hành động chi khác lạ ngoài việc lảm nhảm suốt ngày mỗi một nội dung: “…Nam quốc sơn hà Nam đế cư/ Tiệt nhiên định phận tại thiên thư/ Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm/ Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư…”

Cô y tá hỏi vị bác sĩ điều trị: “Ông già này lảm nhảm gì kỳ quặc vậy?”. Bác sĩ bảo: “Chẳng kỳ quặc đâu. Đó chính là những lời của Lý Thường Kiệt cất lên từ những năm đầu thế kỷ XI trong lúc quân ta đương đầu với quân Tống do Quách Quỳ chỉ huy kéo sang nước ta!”...

HữuThành.Nguyễn nói...

Thất vọng với Sangri-La:
Anh PQT ngậm hột thị đọc bài "chả cần nói ra thì ai cũng biết". Mất thế của một AHLLVT nói điều chính nghĩa.
Anh NCV khi trả lời phỏng vấn báo TN đã đưa ra nghịch lý mới "Công ước LHQ về Luật Biển (UNCLOS) đã nói rõ. Không cần tòa án nào cả". Luật "Lâm Nghiệp" mới không cần tòa, chứ mọi luật khác đều dùng tòa án làm nơi phân xử việc tuân thủ mà :-(

Quế Lâm nói...

Ơ , sáng nay em đọc báo thấy nói sau khi ông PQT phát biểu , lãnh đạo các nước tới bắt tay hoan nghênh zữ lắm cơ mà !!!

HữuThành.Nguyễn nói...

Có thể trong phần trả lời sau đó anh PQT đã làm rõ hơn những chi tiết sự việc và thái độ của VN. Đó là phần phụ mất rồi. Trả lời nêu rõ quan điểm là một cách khéo léo hòa hoãn. Nhưng giả sử người ta không hỏi thì "hột thị" nó cứ nằm trong mồm đến khi về nước à? Có cần khéo đến vậy không khi mà gió chẳng dừng? Khi mà những kẻ đồng cảnh đang muốn kết thêm đồng đội thể hiện qua tuyên bố Jakarta?

Tuong Lai nói...

Cái cần nói nhất : " 1. Tàu ông xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế VN, gây thiệt hại cho chúng tôi - Vấn đề không phải tranh cãi;2. Chúng tôi kiên quyết bảo vệ quyền chủ quyền và lợi ích của VN" thì không dám nói. Các nước đều nói rõ "Quân đội có 2 chức năng chống ngoại xâm và bảo vệ lợi ích quốc gia", Phùng tiên sinh lại nói "chính sách quốc phòng của Việt Nam là hòa bình và tự vệ". Ngài định biến QĐNDVN thành lính cảnh ( tựa như lính khố vàng - chỉ bảo vệ triều đình) chăng? Ít nhất cũng phải Bảo vệ hoà bình chứ!

Phú Hòa nói...

Ông PQT đã nói rất rõ trong bài phát biểu của mình là tuyệt đối không sử dụng vũ lực ( Thứ ba, chúng ta cần tăng cường hơn nữa hợp tác phát triển trên biển, cả song phương và đa phương, nhằm đem lại sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau, cùng phát triển. Trong đó, hợp tác quốc phòng có vai trò ý nghĩa đặc biệt quan trọng, trước hết nhằm xây dựng và tăng cường lòng tin giữa quân đội các nước, tuyệt đối không sử dụng vũ lực, đồng thời giữ gìn hòa bình, ổn định, bảo vệ lao động và các hoạt động kinh tế, hàng hải, hòa bình trên biển.). Như vậy tôi cũng có thể hiểu được là dù cho Tầu khựa có dùng vũ lực đi chăng nữa thì QĐNDVN cũng kiên quyết không dùng mà chỉ dùng những giải pháp hòa bình???? Trước hội nghị mà ông ấy cũng lảng tránh, không muốn vạch mặt chỉ tên bọn đã quấy rối hải phận Việt Nam và đã cắt cáp thăm dò của Tầu Bình Minh II đồng thời PQT vẫn khẳng định là " tình hình BIển Đông nhìn chung vẫn ổn đinh"!!! Ngư dân VN không thể đánh cá ngay trên vùng biển của mình mà có thể nói là ổn định sao?

Nặc danh nói...

Hưởng thụ & lo vơ vét làm con người ta yếu hèn . Là Đại tướng BTQP mà đọc diễn văn như đàn bà đang ở cữ , còn bài diễn văn thì vu vơ như trẻ con tập nói . vậy mà ngày trước là A.H.Q.Đ đấy . Vì hoàn cảnh nhậy cảm , xin phép các bác cho nhà em ND

Nặc danh nói...

Còn tôi dùng ND vì bị nó cắt mất tài khoản rồi.
Nhìn ảnh hai BT bắt tay nhau kiểu bất đắc kỳ tử, thấy chán quá.
thằng Liệt thì hùng hổ: nói ít thôi, lắm mồm.
Anh Thanh thì: xin anh vừa thôi, dân nó làm dữ quá.
TK5

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tk5: sao lại cắt mất danh khoản? Tôi nghĩ là anh bị sao đó với cái mật khẩu? Có dùng chung rồi bị ai đó vô ý đổi đi không? Hay là bị bọn lừa lấy mất mật khẩu? Gần đây nhiều người bị lừa lấy mất mật khẩu đến nối Google phải đề nghị người dùng có danh khoản cho biết thêm số ĐTDĐ để trong trường hợp bị lừa mất mật khẩu, khai báo với họ thì họ gửi mới cho qua ĐT. Giang hồ hiểm ác quá :-)

TQtrung nói...

Gần đây có hai trường hợp dùng Blogspot bị hack mất cả trang là Phạm viết Đào và Nguyễn Xuân Diện. NXD vẫn còn được để lại một ít bài vở còn PVĐ đang toi đặc, hiện NXD đã khôi phục trang mới.
Trường hợp anh TK5 không to mồm như PVĐ và NXD nên ít có lý do bị hack mật khẩu. Kết luận là do tự mình hack để tránh bị CA "sờ" gáy, hehehe!!!

Nặc danh nói...

Và cũng có thể do sợ bị ông QT nhét AK vào tay để lên tầu Bình Minh 02 ra biển tiếp tục chọi với tầu Tầu, túm lại là sợ...:))

Nặc danh nói...

Có thể máy tôi bị Vius thôi chứ mã tôi cầm AK47 còn run nói gì đến biển Đông, cho nên khó có thể bị Hacker gét bỏ. Tôi đăng lại TK, cho số DD, được anh Google cho mã xác minh rồi, vậy mà chẳng ăn thua gì, chắc phải chờ cho biển Đông thôi nổi sóng thì binh yên sẽ lại về với người vừa đạt giải vàng về Sự bình yên chăng, lão Qt đừng cười, Hãy đợi đấy!!!

Phú Hòa nói...

TK5 : có khả năng trường hợp của ông cũng giống trường hợp của tôi vào tuần trước. Vào tài khoản từ laptop thì ok chứ từ máy tính bàn thì có gõ mã số mỏi cả tay cũng không vào được mặc dù máy không có virus. Mấy hôm liền bị như vậy, mãi đến khi nhận được mật khẩu mới do google gửi qua mobile mà cũng phải vài lần thì mới ok chứ 1-2 lần đầu thì kết quả bằng 0 giống ông. Nhẫn nại một chút ông bạn đồng môn ạ.