Thứ Bảy, tháng 6 18, 2011

Lại lãng du, không hoãn

Lịch trình Xuyên Việt 6/2011 có trong các địa chỉ Trỗi
Chuyến đủn xe vào Nam của KV lần này không hoãn nữa. Rễ đã nhổ rồi, không đi không được. Vậy là 23 này tôi sẽ hộ tống KV một chuyến xuyên Việt. Cả lão Hợp cơ quan tôi cũng đi. Mọi người thấy đấy, sếp còn đi được thì tôi đi nhiều có là cái gì đâu, chuyện nhỏ :-)
Dự kiến 23 lên đường, 24 đến Quảng Ngãi thăm thú chốn xưa tôi đã từng tới, 25 đi đảo Lý Sơn, 26 Quy Nhơn, tiếp theo lên Pleicu đi tuyến đường HCM, QL 13 đến Thủ Dầu Một rồi về SG.
2/7 tôi và lão Hợp bay ra HN, vé mua rồi. Đi đường lê la thì ở SG ít và ngược lại, chắc điều chỉnh ở SG 1-2 hôm thôi. Nếu lâu hơn chắc phải bám thắt lưng Ak7 đi ăn hột vịt lộn?

30 nhận xét:

Phú Hòa nói...

@H.T :chắc gì đã còn hột vịt lộn mà ăn nữa khi thương gia Tầu khựa đã vào Việt Nam mình vét sạch từ lâu rồi.

Quế Lâm nói...

@H.T: "Dự kiến 23 lên đường, 24 đến Quảng Ngãi", vậy các đại ca ghé Huế lúc nào? tối 23?

HữuThành.Nguyễn nói...

@Quế: Có thể là ăn tối 23 tại Huế, nếu đi sớm một chút. Mà cũng có thể gần trưa 24 vì thời gian cho chuyến này không đến nỗi eo hẹp lắm.

Nặc danh nói...

Chúc chuyên đi xuyên Việt vui vẻ, ra đảo Lý Sơn coi thời tiết trước nha.

ĐN. nói...

Quả Lý Sơn đề nghị ông anh cho thêm tí thông tin có được không?

HữuThành.Nguyễn nói...

Trước đây 3Chai đã thông báo việc ra Lý Sơn khá dễ dàng vì có chuyến sáng ra chiều về. Đi như thế thì cưỡi ngựa xem hoa, hít không khí mà tự hào thôi.
Quảng Ngãi mình có hai kênh "công tác": bạn Trỗi thì Tấn Lợi, QS/QH có TrucNgon, đều "kiến kỳ danh bất kiến kỳ hình", nhưng đều có thể hỏi han thông tin tốt.
Như thế là từ Huế có thêm ĐN, càng vui, 4 tài ngồi cân xe, hợp lý.

Việt nói...

Bác HT kiểm tra lại thông tin xem, Bác Tuấn VNTTX có đi không ?
Nếu Đỗ Nghĩa đón đường ở Huế thì ta đi một mạch vào Huế làm phiền QuêMF một chút nhỉ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Bác Tuấn vỉa hè vào quy hoạch rồi, không đi được :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Du lịch đảo Lý Sơn tăng đột biến dịp nghỉ lễ. Mình đi đợt này thì chắc là vắng vẻ bình thường thôi. Vấn đề là có nghỉ lại một đêm không?

Q.MF nói...

@Việt: MF muội dọn đường đón đoàn từ hồi ngoái rồi mừ!
@ĐN: Đại ca bay ra Huế chứ? Báo giờ muội đón nha!

Việt nói...

Đã mất công ra thì nên ở lại đêm anh ơi!

Việt nói...

Đõ Nghĩa mua vé ra Huế ngày 23/6 đi. Bọn này sẽ đi sớm để ăn tối tại Huế.

AK7 nói...

He he!HOVILO sẽ sẵn sàng chờ Diêu KILON gì đó của pác.Khi vào pác nhớ nhá máy cho thèng em nghen.

HữuThành.Nguyễn nói...

@Ak7: yên tâm đi, đã có chương trình tiếp thị rồi :-)
Xem lịch trình Xuyên Việt 6/2011

Nặc danh nói...

Lát nữa em lên tàu đi Huế. Khi các anh vào đến Huế thì em đã lên tàu ra HN rồi. Vậy là không có duyên gửi nắm hương nhờ các anh thắp trên những ngôi mộ gió rồi. :( (HTk9)

ĐN. nói...

-Q.MF,
Cám ơn bạn nhiều, để coi lịch của đoàn có thay đổi gì không và có vé sẽ alu, tuy nhiên để bạn đi xe HK tiện hơn MF ạ.

Việt nói...

Lịch không thay đổi đâu, ĐN mua vé sớm đi cho rẻ, còn dư tiền ra Huế ăn cơm hến, cháo bột.

HữuThành.Nguyễn nói...

Có cái áp thấp đang ảnh hưởng trên Biển Đông, không biết mấy ngày nữa thế nào đây?
Chuyến đi không hoãn. Ra được Lý Sơn hay không là ở cái duyên. Mà duyên hơn là ra rồi ở lại nhiều ngày :-)

ĐN nói...

Nhà em phải giữ chùa cuối giờ làm mới phắn được vì bạn kia bay họp HN buổi sáng. Không lẽ mất độ nhậu tối với anh "Hâu" và Q.MF ở Huế mộng mơ đây!

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, với đường đi cơn bão như thế này thì lo gì không ra được Lý Sơn :-)

Gtl. nói...

Nhớ mang quà tỏi Lý sơn xịn,tỏi được giá quân xấu pha tỏi đất liền(ờ,mấy đ/c mình có phải dân trồng tỏi đâu).Miễn có quà là được,A/e đang chờ cửa.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tỏi Lý Sơn trắng, vỏ rất mỏng, không cay, mùi nhẹ nên thích hợp... xuất khẩu. Những người đã biết tỏi Lý Sơn thì đều chán vì tép cực nhỏ, bóc mệt lắm :-(
Tôi đã ở Quảng Ngãi nhìn ra Lý Sơn, nhà trồng tỏi một khoảnh nhỏ, biết công nghệ của họ rồi. Nắng và cát san hô, là bí quyết trồng tỏi Lý Sơn.

Q.MF nói...

@HT: Sau khi bài hát của anh 3Chai được phát hành, muội mới để ý đến địa danh Lý Sơn (thật là bờm), tuy nhiên khi đi siêu thị, thấy bán tỏi Lý Sơn, mặc dù thấy nhỏ (MF vốn lười, hay lựa hành tỏi to bóc cho nhanh-nhưng ko mua loại "hàng ngoại" đâu nha, MF sính hàng nội mà!) nhưng mua ngay một xâu! Về sau cứ bị Quế con chê ỏng chê eo (nguyên căn cũng vì lười bóc tỏi!) he he, đại ca tìm cách ra tập huấn bà con mình trồng tỏi tép to hơn chút nha!

Q.MF nói...

@HT: "He he, với đường đi cơn bão như thế này thì lo gì không ra được Lý Sơn": Đại ca hãy khoác áo vàng vô, lập đàn "hô phong hoán vũ", ra lệnh: rẽ phải!!

AK7 nói...

@Pác HT: Tối qua ngồi nhậu với em 8 Phương và đã đặt hàng HOVILO,sẽ có khoảng 200 HOVILO cho các pác vừa nhậu vừa Up.Tin nay đã đc lão bạn KV xác nhận với cô 8.Mau vào ko trứng nở hết.

HữuThành.Nguyễn nói...

Oái! Thế là có chuyện người ăn trứng người nuôi vịt à? :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, bạn Trỗi phiêu lưu ký
Hãi hùng tàu chợ Lý Sơn
Tuần trước, chúng tôi đi du lịch ở Quảng Ngãi. Đoàn đi tàu cao tốc ra đảo Lý Sơn chỉ mất 40 phút. Mỗi ngày một chuyến, khởi hành đầu giờ sáng, mỗi chuyến hơn trăm khách. Tàu không bán vé khứ hồi mà chỉ bán tại bến.
7 giờ sáng hôm sau, chúng tôi từ Lý Sơn ra bến tàu về đất liền thì tá hỏa “Tàu xuất bến lúc 6 giờ 45 rồi!”, một người dân cho biết. “Sao lịch ghi 7 giờ 30 mới chạy?” - “Ở đây vậy, đủ khách là chạy, ai không kịp ráng chịu dù đã mua vé!”.
Đợi tới 9 giờ, khách chờ về lại nhà nghỉ và nhà mình, chúng tôi đành bấm bụng thuê tàu riêng về đất liền. 7 người đi mất 10 triệu, 25 km đường biển, tốn mỗi người gần 1,5 triệu. Không tiếc tiền mà tiếc cách làm việc vô cảm ở đây. Làm ăn kiểu đó ai dám đến đầu tư? Nếu không sớm thay đổi triệt để, chẳng công ty du lịch nào liều lĩnh đưa khách tới.

tranbachai nói...

Tỏi Lý Sơn nên dùng để tự bóc lấy mà ăn sống ngay trong bữa ăn thôi. Chứ nếu bắt các chị bếp dùng để xào nấu các chị ấy mắng "Bà đây không có rỗi việc bóc mấy cái tép đó".

AK7 nói...

@Pác HT:Yên tâm đi,đến bến hãy mua vé hoặc theo cò chạy tàu ngoài,300k một người.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chuyến này sử dụng smartphone 3G gửi ảnh mọi lúc mọi nơi vào hộp ảnh 110623XV có đường dẫn trong địa chỉ. Thí nghiệm phát xem sao.