Chủ Nhật, tháng 6 12, 2011

Tin tếu nhất thế kỷ 21

Theo báo điện tử BBC, hôm nay Nhật báo điện tử Hoàn cầu, phụ trương của Nhân dân nhật báo Trung quốc đã đăng bài xã luận cáo buộc Việt Nam áp dụng "chủ nghĩa dân tộc ở hình thức thấp kém nhất để tạo ra sự thù địch mới giữa hai nước".
Báo này đăng một chi tiết tức cười, mà theo tôi là có thể bình bầu làm tin tếu nhất trong thế kỷ 21. Đó là đoạn kết luận: "....chúng tôi thành thật xin nhắc các nhà hoạch định chính sách ở Việt Nam là hãy đọc lại lịch sử" báo Hoàn cầu nói.
Anh AQ chính hiệu đang thể hiện đúng bản chất mà thượng đế đã ban cho dân tộc họ.
Bạch Đằng, Chi lăng, Đống Đa... v.v là những cái tên khó đọc, vì vậy người Tầu tìm cách quên, nhưng nỗi đau ngàn đời vẫn làm lũ xâm lăng nhức nhối.
Bài học Lịch sử của Thoát Hoan, Toa đô, Ô mã nhi, Liễu Thăng v.v. là dành cho lũ quân xâm lược man rợ, chúng hãy nhớ lấy điều đó.

7 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Đọc xong chỉ thấy buồn và tự hỏi là đến khi nào thì các báo chính thống ở Việt Nam mới dám yêu cầu các nhà LĐ Tầu khựa đọc lại lịch sử??? Chắc điều đó sẽ không xẩy ra đâu nhỉ. Báo chí VN đến thời mạt vận theo những người lãnh đạo của mình rồi.

tranbachai nói...

@PH. Đừng buồn bạn à. Mặc dù những nhà báo dũng cảm như Nguyễn Việt Chiến, Huy Đức... chỉ mới là số ít, tôi tin phần lớn các nhà báo còn lại đều có lòng yêu nước.

Nặc danh nói...

thuật ngữ " yêu nước" từ xưa đến nay được sử dụng rộng rãi cho cả hai phía. người ta cứ kết tội nhau. và ai cũng bảo mình mới là là người yêu nước thực sự?. và rồi chuyện gì sẽ xảy ra nhỉ? khi mà thù ngoài thì ra sức phá hoại. còn người trong nhà cứ mặc sức đổ vấy cho nhau, ám chỉ người này, ám chỉ người kia. lại còn có người bảo hãy dứt khoát với đảng! loạn!
Tôi đồng ý là hãy ra sức kêu gọi lòng yêu nước, lên án bọn xâm lăng một cách mạnh mẽ với lời lẽ nghiêm túc, sắc bén.
MK

Phú Hòa nói...

@tranbachai : tôi không nói cá nhân những người làm báo mà ý tôi muốn nói chung về các tờ báo chính thống ở VN. Các nhà báo rất muốn biểu lộ quan điểm của mình nhưng không thể được nếu các TBT con và một TBT lớn không đồng ý cho đăng thic cũng boty.com. Vì những lý do như vậy nên họ chỉ còn có thể biểu lộ suy nghĩ của mình trên những bài báo mạng.
Để kêu gọi được lòng yêu nước, lên án bọn xâm lược một cách mạnh mẽ thì phải có tổ chức. Đó chính là vai trò của LĐ VN nhưng ở tình hình hiện nay tôi có cảm tưởng như LĐ VN đã (cố tình)bỏ mất một cơ hội lớn để lấy lại được lòng tin của cả dân tộc và đưa cả dân tộc thành một khối đoàn kết thống nhất. Bị kẹt vì những lời cam kết dại dột với Tầu khựa hồi năm 1958 hay vì những lý do nào khác???

TQtrung nói...

Yêu nước thực ra là một động từ chỉ hành vi của người dân đối với mảnh đất sinh ra và nuôi sống mình, vì vậy tất nhiên là ai nghĩ rằng mình yêu nước đều có quyền nói điều đó, dù ở bên nào chiến tuyến.
Mỗi nhân sinh quan sẽ có một khái niệm yêu nước khác nhau nên sẽ có xung đột, người có chức vụ lớn mà tham nhũng, lạm dụng chức quyền nói yêu nước khác anh lính cầm súng đứng gác cho sự bình yên của tổ quốc ở Trường sa, căn cứ vào đó mà ta nhận định rằng ai là người có lòng yêu nước thực sự.
Tất cả mọi điều xẩy ra hiện nay đều có nguyên nhân của nó mà nếu không kịp thời điều chỉnh thì hậu hoạ khó lường.
Trước hiểm hoạ xâm lăng thì thường là dân tộc ta sẽ đoàn kết lại, và đó chính là sức mạnh mà ta hy vọng để có thể chiến thắng.
Và cũng hy vọng có một lớp trẻ tài ba đủ sức chèo chống thay cho lớp già suốt ngày cãi nhau ỏm tỏi.

4 SG nói...

@PhuHoa: Theo tôi ko phải bị kẹt với lời cam kết từ 1958, mà chỉ từ hồi 1990 do ông ... Nhưng mà thôi khỏi chỉ mặt điểm tên.

Gởi pác và AE một cái link:
http://www.dcvblogs.com/tran-giao-thuy/2008/01/thanh_do_la_thanh_cong_hay_la.html

4 SG

HữuThành.Nguyễn nói...

Buồn vì dân TQ vĩ đại vẫn không thoát khỏi văn hóa Đại Hán bá quyền ăn thịt người mà chính họ đã nguyền rủa qua miệng Lỗ Tấn. Văn hóa cầm quyền ấy đang xử sự theo cách duy ý chí đến mức tin tất cả những gì mình nghĩ và mang nó áp đặt cho thế giới còn lại. Buồn cho "trỗi dậy hòa bình" lại đi tới đe dọa chiến tranh.
Buồn cho quyền tham nhũng bất thành văn đã trở thành nét văn hóa lớn của VN gây hệ lụy cho mọi loại văn đều bị trở thành vật che đậy. Và điều băn khoăn lớn nhất giờ đây người ta muốn biết sau những che đậy liệu đất nước có phải là một món hời?