Thứ Tư, tháng 4 21, 2010

Từ Đà Nẵng đi ra, ngày đầu (có gì kể nấy)

Hóa ra đi chơi cũng phải có nghệ thuật, là sự hợp lý mà hôm nay tôi mới bắt đầu trải nghiệm.
Đi đâu thường phải tính nước khứ hồi, mà đã vậy thì đi theo cách nào về cách ấy. Nhân vụ TL sắp phải chuyển xe ô tô vào Nam chỉ chạy một chiều, tôi mới nghĩ ra cách đi chơi mới. Ấy là một chiều nhanh một chiều chậm, chuyến này của tôi là bay vào bò ra. Khỏi phải đi một chiều kém hứng thú, dù có thể nghỉ kiều cài răng lược, so le, vào cũng mới mà ra cũng mới. Chỉ có con đường không mới cũng đủ chán rồi.
Tôi đặt vé chuyến vào Đà Nẵng của JetstarPacific, máy bay giá rẻ, 830KĐ/chuyến. Từ cơ quan đi bộ ra bến xe Bus Cầu Giấy - Nội Bài mất 25 phút. Xe ôm mời chào, suýt thì mắng lại "tao có xe không đi, đi bộ lại còn mời". Chờ xe tuyến 07 5 phút. Lên xe bus, càng đi càng thấy sướng. Mất có 4 nghìn Đồng được ngồi xe máy lạnh chạy suốt 28km, chả sợ thằng nào. Qua ngã tư vượt bao nhiêu người đứng, nhìn lên đèn hiệu giao thông thấy số 13 đỏ. Thế mà CSGT không bắt. (NT cho ý kiến chuyện này. Hay là QN không có xe bus nên không biết nó khệnh thế nào?)
Được cái bus đường dài vắng, ai cũng được ngồi, càng xa càng dễ. Tôi lên bến đầu xuống bến cuối, ngồi suốt. Cạnh tôi có một cậu, chắc có lẽ làm cho "sở" nào đó. Lên xe sau tôi vài bến, một tay cầm cốc nước cắm ống hút, một tay cầm bánh kem. Làm cho tây là thế, chả có thời gian ăn uống cho ra hồn. Ăn xong bánh kem tay rảnh lại bận ngay với cái ĐTDĐ 3G. TV 3G nhẩy nhót, âm thanh nheo nhéo. Chán cậu đút TV vào túi, móc ra cái máy khác nút hai lỗ tai. Khổ thế hả trời, tranh thủ ăn, tranh thủ xem và tranh thủ nghe.
Có một bất ngờ nhỏ, là xe bus bây giờ không được vào cảng hàng không. Chỉ có các xe chở người đi và taxi nhượng quyền là được vào. Lại đi bộ từ bến bus vào càng hàng không, vòng qua giải phân cách tới nửa km. Cậu thanh niên 3G thoắt cái đã thấy trèo tắt qua rào, nghiêm túc đi vào ga tầu bay.
HH.Dũng đón tôi ở sân bay. Tầu bay xuống trễ mươi phút, ra đến ngoài thì đã 6:30 tối. Anh Ấn k2, Hoài Lưu k5 đã chờ ở một quán vừa rẻ, vừa tươi, vừa thoáng, nói chuyện dễ dàng không phải hét vào tai nhau. Sương sương rồi thì vợ chồng anh Thanh Hải k3 đến từ sân ten-nit.

Dân khu eo có kiểu nhậu thoải mái, tùy theo sức của mình. Ai nước suối, ai bò húc,... xin mời, không ai ép ai. Giao ban Vườn Treo có lẽ nên học tập. Già rồi mà còn kích nhau vodka, coi bộ không ổn.
Anh Ấn nói chuyện mới biết ngoài Phúc Học được giải KK Vifotec k2 còn có Phạm Hoàng Nam và anh nào đó cùng ở HVKTQS đều được giải chính thức. k4 bầy lắm trò mà chả được cái gì oaisss cỡ quốc gia. Nghỉ hưu hết rồi, còn trông mong gì nữa.
K4 mình HH.Dũng vẫn thường xuyên xem mạng, nắm hết thông tin. Bởi thế HD không lạ chuyện gì. Có những mối quan hệ HN HD còn rành hơn mình. Như với Ngọc Quảng thì HD vẫn có quan hệ thường xuyên. Hỏi HD đã xem ảnh mới đây chưa, cậu nói ngay là Bình tớn nó giữ được, quá quý. Ảnh của tôi nhiều nhưng mối nó xơi hết rồi.
9 giờ giải tán, HD đưa tôi về lại Nhà khách T120 đường Nguyễn Văn Thoại của Cục KT Qk 5. Lễ tân nói khách của chú Ấn, giảm 50kĐ. Đàng hoàng một phòng tiện nghi đầy đủ, có 150kĐ, quá tốt.

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

TQ sướng thật!Đi một mình chẳng phải lo khăn gói,có người đón ngủ một mình-Tự do.1000 năm Thăng Long chuẩn bị tiếp BT MTrung ra nhé!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Nếu phối hợp tốt từ đầu thì tôi đã vào sớm vài ngày, có dịp chạy QN thăm các anh rồi.
Là nói thế, chứ với KV và đặc biệt là anh bạn QSVN thì không đi QN lại làm được việc lớn khác cho gia đình.

Nhat Trung nói...

HT chỉ được cái hỏi khó.Xe bus ở QN chạy chuẩn lắm,riêng Sg chạy rất nhiều tuyến nên nếu ko biết đi tuyến nào thì đt 089608642 hỏi họ sẽ tư vấn cho bạn.Vô Sg mình cũng thường sử dụng để đi từ SB hay bến xe về nhà.
Từ BX Miền Đong về nhà đi 2 chặng hết 7k(quá rẻ).
À nếu TL mang xe vô Sg mời TL ghé Quy Nhơn tham BT,nếu được NT bám càng vô Sg luôn vừa có thêm tay lái lại ko sợ bị...Thế nhé.

LêThanh nói...

Phòng có khuyến mại cái khăn rằn
treo dưới tivi ah? sao không chụp toàn cảnh xem phòng thế nào? có giường nằm ko?

Unknown nói...

HT ạ.Quy nhơn có nhiều tuyến xe buýt,nhưng xa nhất là QN-Tam quan đến Chương Hòa là dịa danh đầu tỉnh(khoảng 120KM)giá chỉ 25000đ ngồi xe máy lạnh hẳn hoi...đi đền thờ Nguyễn Huệ cũng có kể cả đi Phú Yên.Lần sau vào cho đi xe buýt vài ngày là chán ngay !

HữuThành.Nguyễn nói...

@LT: phòng không những có giường mà còn có cả người nằm, không tiện chụp ảnh.

Nặc danh nói...

HT có hẹn trước hay sao mà em MAFIA lại có mặt,mà lại hỏi dò cả tôi nữa,gớm thật!Hôm trước chưa mua máy ,lên nhà NT,KLoan hỏi không biết tên thật của MAFIA nhưng khi hỏi ở đâu,làm nghề gì...mình nghĩ có thể lần ra dấu vết ,ngay khi đó tôi gọi ra cho ông bạn hồi HSMN,là giáo viên cùng bộ môn-máu Trinh sát mà ,thế là biết tất,KL gọi ngay cho MF tức khắc,và điều mà MF ngại nhất là thông tin này moi ở đâu mà nhanh vậy...CHÚC CÁC BẠN VUI VẺ!/TBK4

Nặc danh nói...

Báo TN hai bữa nay đăng Sơn tinh Thủy tinh. Bài viết cuối tháng Ba của bác HT trang BT kể chuyện có đưa ai đó đi lên núi đá cuội, và hẹn "đợi đấy". Loạt bài này (của HHV) có phải hội ấy không bác? Nếu phải thì công đầu của bác là lớn lắm đấy.
Hay lại nghĩ chỉ là những cuộc đi chơi để bớt thở dài?
ĐN.

EGK9 nói...

@anh TBK4: EGK9 không có chuyên môn Trinh sát, nhưng chỉ cần đọc loạt bài "chu du thiên hạ để học rùng mình" của Quế MF còn tìm ra được tung tích mà. Trong bài "hắn" khai là đang đi "chăn trâu" cho trường ĐH Nông Lâm Huế. Vô đó tìm được đúng một tên đang "chăn trâu" với công nghệ cao là biết liền. Chắc anh cũng là dân Đông Triều phải không?

Quế Lâm nói...

Đọc UT ko thấy các lãng du tử nói gì, MF thử ghé trang này, hóa ra các đại ca đại tỉ đang nói xấu muội, hic!
Đại ca TBK4 ui, sao giọng đại ca với đốc tờ Nghị giống nhau zữ zậy?
@EGK9: "xẻo may may" của tỉ giao cho muội một trọng trách khó nuốt trôi:"động viên bé Na", zưng xem chừng hắn cũng khoái "chơi" với MF, nên hy vọng MF có thể "dụ" được hắn!

Unknown nói...

@EGK9:Huynh cũng như mọi người,ít săn tin lắm,nhưng KL nói MF di dự hội nghị TRÂU châu Á...là tức khắc nghĩ ngay thằng bạn ở khoa THÚ Y Đại học NL Huế,còn anh ngày trước học Trường HSMN Hải Phòng 1959-1964 thì ra trường ngoài,rồi lên NVT.
@MF:thông cảm hỉ,anh với LH NGHỊ là bạn suốt từ lớp 1 lại học chung 1 lớp,nghủ chung 1 giương thành ra bị lây nhiễm cách nói năng...không lẫn vào đâu được,chỉ có điều anh ấy là Thầy giáo,phải mô phạm,còn anh là Thầy thuốc nói năng ít giữ ý tứ,thế là khác rồi nhỉ!