Thứ Ba, tháng 4 27, 2010

Chữ "duyên" trong một kỳ nghỉ dài

Như để tô đậm bản thân là một kẻ "đi chơi chuyên nghiệp", kỳ nghỉ này tôi "tự chế" thêm hai ngày trước chuẩn để đi với hai tay bạn mạng là Phong Quảng (KVk7) và Lixeta của QSVN.

Thực ra nếu có thể thu xếp được thì tôi đã vào sớm hơn với ý định rủ KV và lixeta vào Quy Nhơn. Ở đấy cả bạn Trỗi và QSVN đều có những người bạn nhiệt tình. Nhưng không thực hiện được. Đấy là cái "chưa duyên".
Nhưng nhờ chưa có duyên đi Quy Nhơn mà KV và lixeta lại có một ngày, theo tự nhận, không biết làm gì dù họ không biết ý định của tôi như vậy. Để rồi họ lại đi Điện Ngọc ngày thứ hai, gặp được "thầy Sáu", những việc sau đó gây dựng nên niềm tin sắp tìm được hài cốt người anh vợ lixeta hi sinh năm 1969 ở cồn Khe hồi đó là cứ điểm Mỹ. Chi tiết câu chuyện với những điều vô tình mà khớp không lý giải được, thường gọi là duyên. Cái duyên này duyên hơn chuyện gặp bạn Quy Nhơn. Hi vọng mọi sự suôn sẻ như mong muốn với gia đình nhà vợ anh Lixeta.
Trước khi đi tôi đã "tính sổ" các điểm đến có thể đóng góp cho chuyến đi ké vào các điểm hai ông CCB "ùng oàng" thủa trước. Đà Nẵng có các bạn Trỗi mà đầu mối là HH.Dũng, Huế có Chí hâu, Nghệ An có Ngô H.Thành, thậm chí Thanh Hóa có anh bạn Thỏa cùng học ĐHTH. Những cuộc gặp này đối trọng với sức lực, thời gian và tiền bạc mình phải bỏ ra, tính có "lãi" mới đi. Theo cách đó thì chuyến này "lãi", không gặp anh bạn Thỏa nhưng lại gặp ở Huế Quế Mafia và Thủy em của EGk9; biết thêm anh bạn Chí hâu của mình vốn là bạn với QMf từ nhỏ. Lại còn gặp các thành viên QSVN ở Đà Nẵng (fanlong74), ở Đồng Hới (conechgia); họ đều là các bạn trẻ, đến điểm hẹn với đám già mới biết mặt nhau. Đi vậy, gặp vậy, cũng là cái duyên "bỏ vốn" đi chơi có "lãi".
Cái "duyên" cuối cùng, ban đầu KV tính chuyến đi này hai anh em thay nhau lái, cuối cùng lại có lái xe đi. Được một chuyến đi xa mà không phải lái xe nhiều, cũng là một sự sung sướng nho nhỏ.

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Kêu là ba ngày đi ọp lai có lãi bác hỉ?
ĐN.

HữuThành.Nguyễn nói...

Vậy mà vẫn chưa có "lãi" tới mức... ngã vật bên bờ sông Bồ?

Nặc danh nói...

Kỳ nghỉ này (29/4 - 2/5) có 4 ngày HT đi tiếp chứ, cứ có lãi là đi mà!
TTXVH

TQtrung nói...

Còn có cái lãi lớn nhất chưa được tính đến là: - tinh thần sảng khoái,thân thể khoẻ mạnh do được xa Hà nội, hít thở không khí trong lành, và cái nữa là xa được cái chốn thị phi được ít ngày, nhưng e ngại cái chuyện ôm can Bàu đá chục lít quá!!!

HữuThành.Nguyễn nói...

@TTXVH: kỳ này chưa tính ra "đầu tư" vào đâu thì có "lãi".
@QT: Trông can rượu quả có ngại thật. Nhưng được cái suốt dọc đường đi không phải như ở Vườn Treo uống... khoán :-)

OngNgai nói...

Ăn uống ở miền Trung có rẻ hơn so với Hà Nội và Sài Gòn. Ở sông Bồ 4 người ăn trưa gồm chân giò luộc, cá kho xu luộc sau còn gọi thêm đĩa lòng to mà có 90k. Ở A Lưới cũng các kho thịt luộc, thịt kho, canh mồng tơi cũng chưa hết 100k. Ăn Bê thui cầu Mống cũng ngon và rẻ, mỗi người 1 chai bia, bình quân 50k/người. Ở Ha Nội tổ chức họp mà 50k/người chắc Ban tổ chức phải buốt óc lắm.
Như bác QT nói: cái lãi nhất là hương cái không khí, tinh thần trong sạch hơn chốn đô thị, biết thêm về đất nước con người Việt.

dathb136 nói...

Ở cái tuổi này,sống ngày nào lãi ngày đó.Các vua hồi xưa chưa anh nào qua tuổi 50?Có dịp là lên đường các bác ơi!"Anh ơi!có bao nhiêu,sáu mươi năm cuộc đời.20 năm đầu sung sướng không bao lâu,20 năm sau sầu vương cao vời vợi,20 năm cuối là bao.Ơ là thế.Đời sông không là bao lâu.Oh yeah,sông được bao năm.Đời không lâu đâu anh hỡi.Sống được bao năm.Ta hãy sống và yêu nhau...".

LêThanh nói...

Dathb136 ơi! "sáu mươi năm cuộc đời" mà đã đi thế có mà loạn cả cõi âm ah? Bác Hồ còn "79 mùa xuân tươi sáng" cơ mà?

HCQuang nói...

dattb136.
Các Vua hồi xưa sống không lâu chắc là tại chính sách quản trị hậu cung.