Chủ Nhật, tháng 4 18, 2010

Cụ tập võ

Còn cụ này có nhiều con cháu ở trường Trỗi hơn :-)

13 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nói như Tt thì còn CỤ là Trường ta còn,và như vậy số HS của trường không chỉ 1200 mà còn hơn .Nhưng LS không có khái niệm ấy?/TBK4

VNQ nói...

Cách đây đã lâu, trong một bài trên báo QĐND cụ Vũ Kỳ có kể lại: Trước Tết Nguyên đán năm 1969, Cụ lên thăm và trồng cây tại xã Vật lại, khi xong việc Cụ nói với cụ Vũ Kỳ là tiện đường thì lên thăm các cháu trường Trỗi ở Trung hà, nhưng khi hỏi về tình hình các cháu trường Trỗi thế nào thì được cụ Kỳ trả lời các cháu rất "ngoan", thế là Cụ buồn và "dỗi". Sau đó Cụ quay luôn về HN luôn và ko lên Trung hà nữa.
Cây đa Vật lại do Cụ trồng ở phía sau, trong bức ảnh

TQtrung nói...

Con cháu bắt chước cụ. tập tành võ vẽ. chưa được đánh giặc thì đem ra dọt nhau vài thụi. có phải bản chất nó ham đánh nhau đâu ,hèn gì 1200 hạt giống đo đỏ không được trọng dụng nhiều lắm, cụ VK chắc được ông nào bá cáo kiểu cảm tính đây mà, oan cho các chú Trõi em quá!!!

VNQ nói...

Cụ VK cũng có mấy con là lính Trỗi mà, nên cụ biết rõ, chẳng oan tẹo nào bác Tt ạ!

HCQuang nói...

Xem hình tôi biết rồi, đây là động tác 1 trong bài võ thể dục bài 1 của Quân đội.

Nặc danh nói...

Anh chí nói liều, bài võ thể dục thầy Trần Sinh sáng tác trong chiến khu chắc?
DS

LêThanh nói...

các bác ơi! tập võ thế này để làm j? ra trận uýnh nhau có súng rồi.

Đuc Dùng nói...

Lê Thanh ơi,Bác vẫn nhắc nhở mọi người là " Khỏe để bảo vệ và xây dựng Tổ Quốc "Chứ có phải chỉ để
" Oánh " nhau đâu.Vì dù giỏi võ mấy cũng..." 3 năm võ tầu không bằng chầu củ đậu".

TQtrung nói...

Võ thể dục mãi sau này mới có, Bác biết nhiều loại võ Tây Tầu lắm. Đặc biệt nhu thuật cụ rất giỏi, ảnh này cụ đang luyện với mấy chú cảnh vệ,thế tay thì giống như CQ nói nhưng bộ chân hơi thấp, có lẽ võ Tầu Bác học được hồi bên đó.
Lính Trỗi thì oan như thị Mầu mà Vinh :-)

Nặc danh nói...

Không phải tiện thể lên Vật Lại rồi Bác định ghé thăm trường ta đâu. Việc Bác lên thăm trường đã có kế hoạch rồi. Đó là nhân ngày Tết dương lịch 1969. Tối hôm trước Bác Quỳnh cho gọi MK và thầy Bân lên hiệu bộ nói rõ chuyện này. Chính Uỷ yêu cầu MK chuẩn bị mấy lời ngắn gọn thay mặt các bạn báo cáo với Bác . Hôm sau Chủ Nhiệm Tổng Cục CT Song Hào lên thăm nói rằng Bác có việc đột xuất nên phải quay về . MK thì cho rằng có lẽ việc Bác lên đã bị lộ, trường đã có chuẩn bị nên Bác không đến nữa.
MK

HCQuang nói...

DS: Sau này thầy Trần Sinh mới lấy động tác này của Bác bỏ vô bài võ thể dục, chứ bộ, mà bỏ vô động tác 1 bài 1 mới đã. Chắc hồi đó thầy Sinh học võ của Bác.

QT: "Bộ chân hơi thấp" - các thế tấn thì đứng cao hay đứng thấp chi chi cụng rứa thôi. Trung bình tấn đứng cao đứng thấp đứng vừa; Chảo mã, Đinh tấn đinh tiếc gì đó cụng cao thấp vừa tùm lum cả; nỏ có sao.

MK: cái đám học sinh láo toét như lính Trỗi thì ông Cụ không lên cũng phải, lên chỉ tổ thêm bực mình.

Nặc danh nói...

HCQ:Võ Cổ truyền ,võ Tàu cũng ra đời cách nay hàng trăm năm rồi,CỤ HỒ hay Thầy Sinh cũng là Hậu duệ cả,các Ông cứ giành cho Cụ hay cho Thầy mình,xem ra:Con cháu giành cho BÁC,trò lại bảo của Thầy...ông nào sướng thì đúng!/TBK4

TQtrung nói...

CQ: là tôi nói so với động tác 1 ông nói trong võ thể dục, động tác 1 đó đâu có thấp thế này, thậm chí cái ông bên tay phải Bác gập hẳn chân lại đấy.Hình như động tác 1 võ thể dục hồi đó chỉ hơi khom một tý, tập đều mới đẹp, ông cao ông thấp trông đội hình xấu, còn trong luyện tập tự do hay của các môn phái khác thì đúng là cao thấp tuỳ ý thôi.
ông Tb cái gì cũng biết nhẩy, nhưng có lẽ võ cổ truyền, võ Khựa lâu hơn vài trăm năm đấy chứ.
Cái chuyện Bác hoãn chuyến lên thăm trường Trỗi, anh em mình nói chơi vậy thôi chứ chắc không phải đâu, hồi đó tình hình miền Nam căng bỏ mẹ, các cụ lo chống đỡ sốt vó lên, mặc dù đã lên kế hoạch nhưng không đi được là phải thôi.