Thứ Sáu, tháng 4 30, 2010

Nhảy dù mừng 30/4



Hình 2: Hai cậu cháu "hùn hạp" chào mừng ngày 30/4.


Hình 1: Cửa máy bay đã mở, cô cháu cùng đồng bọn chuẩn bị rời cửa máy bay. Tất cả đều tươi cười vui vẻ (mừng ngày chiến thắng mà, không thể ... sợ).

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nhảy dù mừng 1.000 năm Thăng long chứ?

OngNgai nói...

Bác HCQ đứng cảnh thủ trưởng nào oai thế.

Quế Lâm nói...

Chỉ thấy cô cháu và đồng bọn tươi cười vui vẻ . Còn ông cậu đâu ???

HữuThành.Nguyễn nói...

Đứng với cháu mà mặt mũi nhăn nhó thế là sao hỉ?

Unknown nói...

Anh HCQ đang chụp ảnh cô cháu gái nên không có ảnh được,nhưng lần sau nhớ mang máy ảnh để chụp ảnh trên trời nhé,chứ không anh em tưởng ông nhảy dù ở phim trường...hề...hề!thuy

HCQuang nói...

Chuyện ngoài lề:
Cô cháu nhà tôi, nói về cái sự dũng cảm thì dư, nhưng về kĩ thuật nhảy dù thì kém. Hồi nó đang luyện tập (để nhảy dù lần đầu tiên), huấn luyện viên nói với tôi "bác nói chị...cháu bác đừng thực hành nhảy dù, kĩ thuật kém lắm, không an toàn đâu".
Tôi nói lại với nó, ai dè nó lại "cậu hướng dẫn bổ túc cho cháu vậy". Thế là tôi đành trở thành HLV bất đắc dĩ.
Thực tình mỗi anh mỗi tật, sách thì hướng dẫn đại trà thành thử theo "tật" của nó lại không hợp. Ví dụ khi đạp chân vào mép cửa máy bay (để lao ra ngoài), người ta đặt 1/3 bàn chân vào mép cửa rồi đạp mạnh 1 phát; còn nó, không hiểu tại sao, chỉ có thể đạp nhẹ, rất nhẹ. Thế là tôi bắt nó tập đặt 1/2 bàn chân. Người khác mà đặt 1/2 bàn chân là dễ bị trượt chân ra ngoài, nhưng với nó thì lại ngon. Rứa mới hay.
Nhảy dù lần 1, 2, 3, cô cháu tôi đều bị HLV đẩy thẳng cánh ra khỏi cửa, không phải vì nó nhát, nó do dự, mà vì HLV sợ nó "rơi ra ngoài" (nguy hiểm) chứ không phải "lao ra ngoài" (OK). Anh em CLB chọc nó là "bà nhát, bị HLV đạp ra cửa" nhưng nó không tự ái.
Sau lần nhảy thứ 8, HLV nói "chị...cháu bác xuất sắc đấy, CLB sẽ cho lên cấp - tức cho nhảy "dù rách" (một loại dù đòi hỏi VĐV phải có kĩ thuật cao hơn và phải thật tỉnh táo khi xử lí).
Nay cô cháu tôi đã mần 14 cú nhảy dù, trong đó có 6 lần nhảy "dù rách".
Thôi thì mình không xuất sắc thì con cháu mình nó làm thay, cũng dzui vậy.