Thứ Ba, tháng 4 13, 2010

Những lời chí lý của Lê Kiên Thành

Tuần Việt Nam Net

...Trong các văn kiện sắp tới này, tôi mong muốn ít nhất có gì đó mang tính chất cộng sản, chỉ ra một mục tiêu thể hiện được ý chí của người cộng sản.

...Chúng ta có thể đặt một mục tiêu mặc dù đất nước còn nghèo nhưng đảm bảo chắc chắn rằng những trẻ em đến độ tuổi đi học ở khắp mọi nơi được đến trường học.

...Điểm thứ hai mà tôi muốn nói ở đây, đó là chúng ta đang phấn đấu xây dựng một xã hội công bằng, thế nhưng có rất nhiều nguyên lý công bằng không đúng.
Một tổng giám đốc công ty của nhà nước lương một tháng có thể đến cả trăm triệu đồng, trong khi một đại tá trong quân đội lương chừng 7 triệu đồng/tháng.
Tôi không phê phán người lĩnh lương một trăm triệu đồng, bởi họ không nghĩ ra được cơ chế đó. Mà cơ chế đó là do chính chúng ta "đẻ" ra và chấp thuận.
Tổng giám đốc chịu trách nhiệm kinh doanh và quản lý tài sản của một công ty, người đại tá đang gìn giữ một hòn đảo thiêng liêng của Tổ quốc, chúng ta đang duy trì một sự công bằng nào đây?

...Chúng ta dường như vẫn sợ những ý kiến trái chiều của nhân dân. Nhưng ta phải suy nghĩ lại, có phải thời điểm ban đầu khi Đảng bắt đầu hoạt động chúng ta chỉ có một nhóm người.
Còn bây giờ chúng ta có đầy đủ tất cả những cơ hội mà hơn nữa còn cả sau lưng thành tựu của Đảng Cộng sản. Chúng ta đánh đuổi được Pháp, đánh đuổi được Mỹ… thống nhất được đất nước. Thế chúng ta còn sợ gì?
Hồi xưa, chúng ta đi tuyên truyền mới chỉ là truyền đơn, mới chỉ nói vào tai người ta thôi, nhưng chính sự hy sinh của những người làm cách mạng đã làm cho quần chúng hiểu được chính nghĩa của mình.
Chẳng lẽ bây giờ chúng ta lại sợ một vài người nói trái chiều? Chúng ta chỉ sợ khi không đủ tự tin, không có đủ lý lẽ để thuyết phục.

...Tôi nghĩ người lãnh đạo của đất nước nào cũng cần phải có trình độ xuất chúng, có đạo đức và phong cách tiêu biểu. Những người lãnh đạo cộng sản chắc chắn phải có đức hy sinh và lòng yêu nước vô tận.
Chúng ta đã có những con người đó nên chúng ta đã từng làm nên những điều kỳ diệu.

9 nhận xét:

N.TV nói...

Đàn hay nhưng gẩy vào tai trâu.

Nặc danh nói...

Ông này mới chỉ ra,còn những ai nghe và sửa chế độ đây?Doanh nghệp nó làm ra tiền;cân, đong, đo, đếm được,còn thằng BS,ông kiến trúc sư,ông ĐTá canh giữu biển trời có làm ra tiền đâu mà tính nhỉ...chẳng thể có công bằng khi còn "Quan thì THAM,cho nên DÂN nó có GIAN" thì không trách được...chỉ trách những"HẠT GIỐNG ĐÓ" ĐƯỢC GIEO TRÊN MẢNH ĐẤT "Lắm người nhiều MA"?TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Tb ơi, chỉ ra đã là hay rồi.
Những điều KT nói ra nó động chạm đến cốt lõi của Đảng. Đó là gì? Là người lãnh đạo cộng sản có đức hi sinh và lòng yêu nước vô tận; là sự hi sinh của người làm cách mạng có chính nghĩa sẽ vận động được quần chúng; là mục tiêu của Đảng gần gũi với nhân dân như con trẻ đi học và công bằng xã hội;...
Những điều so sánh ấy chỉ ra cái Đảng bây giờ và Đảng mấy chục năm trước kia tuy một tên mà như là hai khác biệt.
Chí lý ở chỗ Lê Kiên Thành nói, "không phải cháu"!

Nặc danh nói...

Kiên Thành là Trỗi k7 anh Thủy ạ, em út anh thôi.
ĐN.

Nặc danh nói...

Khổ, giờ tìm đâu ra những người lãnh đạo như vậy.
VTM

Unknown nói...

HT ơi,ông không hiểu ý tôi rồi!Nhiều ông biết nhưng không nói,vì nói ra ai nghe? Ai sửa,ai giành lại "CÔNG BẰNG" cho mấy ông đây!Còn hạt "GIỐNG ĐỎ" tôi phải gọi đúng tên là"GIỐNG ĐÓ" vì những ai coi mấy NGƯỜI là hạt giống ĐỎ để đặt đúng "CHỖ"?trong xã hội những kẻ có TIỀN là kẻ có QUYỀN,và kẻ có QUYỀN ắt phải có TIỀN thì ông là ai,khi túi rỗng ,đi xe cũ,ở QUÊ so với ĐẠI GIA thế nào được chứ...nói như KT thì nói cho "đã giận"nhỉ

Nặc danh nói...

Có tâm như ông này nên đưa lên làm lãnh đạo cho dân được nhờ ,tôi xin ủng hộ hai tay .Võk8

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, Võ ơi, thường những ông không làm lãnh đạo mới nổ chứ. Mình cũng nổ nhưng chỉ nổ bụng mình thôi.
Có người nổ văng để mình nhặt miểng, bình loạn là thỏa mãn cái... giấc mơ con rồi.

dathb136 nói...

Giua lời nói và việc làm khác xa nhau lắm!Nói thì dễ,nhất là mấy anh về hưu,không có chức quyền gì.Còn mấy anh đương chức không dám nói thế đâu?Hồi trước các cụ đi làm cách mạng chỉ trên dưới đôi mươi.Thế mà làm bao nhiêu việc lớn.Bây giờ hơn 40 tuổi,họ vẫn bảo trẻ quá,chưa đủ kinh nghiệm.Nhưng chỉ sơ xảy 1-2 nhiệm kì không được bầu,đã quá tuổi cơ cấu,chờ về hưu.Bạn mình cùng một số bạn Trỗi nhiệm kì rồi cũng ra ứng cử quốc hội bị rớt do không được trên cơ cấu.Kì tới quá tuổi rồi?Nói cho vui thôi.