Thứ Hai, tháng 6 16, 2008

Tin thêm về tang lễ bác Sáu Dân

Dương Minh

Tin và ảnh về “Trường Trỗi viếng bác Sáu Dân” đã được đăng trên UtTroi. Xin bổ sung thêm một vài chi tiết.
Nghe tin bác Sáu Dân mất, nhiều anh em trong Nam, ngòai Bắc rồi cả miền Trung nóng ruột gọi điện hỏi thăm phương án tổ chức đi viếng. Khánh Tường làm việc với Ban tổ chức tang lễ chưa có kết quả cụ thể nên chúng tôi phải gửi tin đầu tiên là “BLL đã đăng ký… Khi được BTC chấp thuận sẽ thông báo …” để mọi người yên tâm chờ đợi.
Sau đó Khánh Tường cho biết BTC chấp thuận theo giờ đề nghị của các đòan, chúng tôi quyết định là 5 giờ chiều nên gửi thông báo và tin nhắn báo 16h30 để có thời gian anh em tập trung và chuẩn bị. Nào ngờ "5 giờ" BTC lại hiểu và xác nhận là 15 giờ, nên phải gửi tin nhắn lần thứ 3 thông báo lại.
Mặc dù có trục trặc, đồng thời đúng thời điểm gần 15 giờ mưa tầm tã, mất sóng không liên lạc được qua điện thọai… nhưng lúc vào viếng, đòan Trường Trỗi hiện diện rất đông (trên năm chục người) đủ thành phần từ đại diện cho thầy cô, học sinh từ K1 đến K8, C11 và có cả K9. Nhất Trung K5 từ Qui Nhơn cũng đã rất cố gắng đến kịp giờ qui định.
Về trang phục, Khánh Tường nói với tôi Ban tổ chức lưu ý “trang phục lịch sự, nếu là quân nhân mặc tiểu lễ mùa hè” nên chúng tôi đã truyền đạt tinh thần này đến anh em. Phần lớn anh em trong LLVT đã mặc quân phục rất trang nghiêm, làm tăng thêm vẻ đẹp cho đòan Trường Trỗi. Riêng Nhất Trung còn phải tạt qua bến xe Miền Đông nhận bộ tiểu lễ do vợ mới gửi từ Qui Nhơn vô và thay đồ ngay tại Phòng Bảo vệ ở cổng Hội Trường Thống Nhất để đúng qui định.
Sau lễ viếng, thầy Phạm Đình Trọng - có Đại tá Lê Quốc Anh (K4) tháp tùng, đã thay mặt Đòan Trường Trỗi ghi sổ tang.
Tình cảm bạn bè đối với Võ Dũng, tình cảm của công dân đối với Thủ tướng kết hợp trách nhiệm đại diện cho những người không có điều kiện đi viếng, đòan Trường Trỗi đã đến viếng bác Sáu Dân rất nghiêm túc, trọn vẹn trong cái tình thật sâu sắc và chân thành!

(Ảnh minh họa: - Thầy Trọng và Quốc Anh khi ghi sổ tang.
- Nội dung ghi trong sổ tang).

Không có nhận xét nào: