Thứ Hai, tháng 6 09, 2008

GỬI DƯƠNG MINH

Xin lỗi Dương Minh vì cuối tuần cùng mấy thằng bạn sang Áo xem đội nhà . Vừa về đến nhà sáng nay mở máy thấy ngay đơn đặt hàng của JM làm thơ về Putin . Quả thật hơi khó vì đây là người nổi tiếng . Putin không những được dân Nga yêu quí mà rất nhiều người VN ta cũng tôn trọng bởi những thành quả mà Putin đã đem lại cho nhân loại . Mà trong đó có rất nhiều các anh em của trường ta cũng được đào tạo tại nước Nga xô viết cũ .Nhưng để tôn trọng hợp đồng vậy cũng xin tăng JM bài thơ về Putin nhưng ít thời gian quá nếu có gì chưa ưng ý mong các anh em cho ý kiến nhé.

Tôi nào đẵ gặp Putin
Cái ông được Cụ Lê Nin đỡ đầu
Giỏ juiđô ,biết võ tầu
Những mong nước mạnh ,dân giầu ấm no
Không dành miếng lớn phần to
Đục khoét của nước về cho gia đình
Thủy chung giữ trọng chữ tình
Công ,tư giải quyết nghiêm minh làm đầu
Tiếng thơm lan cả năm châu
Tài giỏi như thế đâu đâu cũng cần.

Dương Minh ơi vì thời gian có hạn nên nghĩ đến đâu viết đến đấy thôi cạn hết ý thơ rồi mong các bác làm tiếp hộ hẹn lần sau nhé.

11 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Hình như mình ở nhà đã bị chai sạn với gương tốt rồi hay sao? Chả thấy xúc động với Putin như Đ.Dũng. Hay đấy là đại lượng không cùng thứ nguyên, hàng nội không so sánh được?

N.TV nói...

Chẳng nhẽ bây giờ đến cái thời thấy ai làm quan mà không tham nhũng là phục?

LêThanh nói...

@bác Tôn Gia Quý!Không "phục" mà còn ngạc nhiên nữa? Sao lại có người như thế nhỉ?

Nặc danh nói...

Nhớ lại bài lục bát tếu táo của trẻ con:
"Lênin nhắn với Elxin:
- Liên xô đã có Putin đứng đầu
Vội ngó sang nước Trung Tàu
Bên ấy đã có Cẩm Đào lên thay
Còn ở..."
mà bái phục dăm câu vè của Tổ trưởng Tổ Thơ nhà ta.
KQ

tranbachai nói...

Bình loạn của Ba Chai
Có lẽ điều Putin đã làm là tốt cho dân Nga. Không rõ VN ta có lợi lộc gì không. Đề tài này nếu hỏi các đồng hương nào còn đang lặn lội kiếm ăn bên Nga thì có thể biết thêm đôi chút.

Góp thêm vài chuyện vui mà có thật hầu các pác.

Bush kể chuyện cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên với Putin 2001:
“Tôi nhìn vào mắt ông ta và thấy đó là một người thẳng thắn, đáng tin cậy. Tôi có thể hiểu được lòng ông ấy”. (“I was able to get a sense of his soul”.

John McCain: “Tôi nhìn vào mắt ông ta và thấy 3 chữ cái: K, G, B”.

Hillary Clinton: “Putin vốn là nhân viên KGB. Theo định nghĩa thì đó là một người không có tình cảm. Bởi vậy Bush chỉ phí thời gian”. (“He was a KGB agent. By definition he doesn’t have a soul. I mean, this is a waste of time, right? This is nonsense, but this is the world we’re living in right now.”)

Còn đây là trả lời phỏng vấn của Vladimir Putin về các sự việc trên:
“Tôi nghĩ là với một chính trị thì điều kiện tối thiểu là cần có một cái đầu. Còn trong các quan hệ với các quốc gia khác thì đặt quyền lợi của đất nước mình lên trước chứ không vị tình cảm”.

Nguồn:
http://www.russiablog.org/2008/02/putin_slams_hillary_clinton_jo.php
http://www.sptimes.ru/index.php?action_id=2&story_id=24661

tranbachai nói...

Quên, Ba Chai phải nói rõ là chỉ có tình cảm với pac ĐD và anh em bán trời mình thôi, chứ Putin thì cũng như Bush dzới cái ông Đào Đào gì ấy bên Tàu thì tui hổng có tình cảm riêng gì hết ráo.

tranbachai nói...

Ba Chai có lỗi chính tả trong bài bình loạn trên.
Putin: "Với một chính trị gia..."
(thiếu chữ "gia"). Các pác sửa giúp.

Nặc danh nói...

@ĐD: Cám ơn ĐD. Nhưng bạn còn thiếu một nửa chưa vịnh!
@BaChai: Nuận theo kiểu mèo trắng, mèo đen thì "Bồ tây", "Bồ ta", bồ lào có nợi thì là ... "Bồ mình". JM

Nặc danh nói...

Thân gửi ĐD:
SG đang mưa rất to. Trong khi chờ ngớt mưa để đi công chuyện, tôi cũng liều phụ họa bài thơ dang dở của ĐD. Thực tình là để cho BanTroi phong phú hơn, đồng thời, theo tôi, nó cũng có ý nghĩa nhất định. Không phân biệt chính kiến thì người dân xứ nào cũng mong có người như V.Putin và Ôn Gia Bảo.
Tôi đâu đã gặp Ôn gia.
Cũng nhờ báo chí của ta mới tường.
Nhân dân khắp nước mến thương,
Khổ đau, họan nạn có phương trông chờ.
Tương lai thấy rõ bến, bờ.
Chính quyền là chỗ dân chờ, dân tin.
Tiếng thơm sử sách còn in,
Chung riêng bền vững, bình yên muôn phần.
Thương thay những xứ cù lần,
Nhìn ra tài đức người dân phải chờ...
JM

Nặc danh nói...

Gõ nhầm, xin sửa lại:
Chính quyền là chỗ dân nhờ, dân tin.
JM

HữuThành.Nguyễn nói...

JM làm thơ cũng hay phết nhỉ, í tứ đâu ra đấy!