Thứ Năm, tháng 6 05, 2008

THEO ĐƠN ĐẶT HÀNG CỦA LÃO "TÔN GIA "

Chào lão "Tôn gia" chào bạn K Quốc,cũng xin gửi lời chào đến các bác có biệt hiệu "nặc danh". Nghe tin ông Oánh được phong trung tướng . Quân ta ai cũng có "tâm tư " cả.Riêng lão "Tôn gia" đặt tôi làm bài thơ về việc tướng Oánh được phong hàm trung tướng . Xin vâng lời ngay . Nhưng các anh em có thấy Cụ Nguyễn Du tài quá là tài .
Cụ đã nói rồi " Những điều trông thấy mà đau đớn lòng " Vâng đau lắm ,nhưng nghĩ mìng chỉ là thằng " Chân đất mắt toét " , mà nói như Hữu Thành thì chẳng nên đem chuyện ngoài chợ về nhà làm gì cho nhức đầu . Nhưng khổ một nỗi cha mẹ sinh ra mìng được làm cái thằng "Người " mà đã làm cái thằng "Người " thì cũng phải biết lẽ phải ,đúng sai , mà thấy sai thấy cái khốn nạn trước mắt mà không nói một lời cũng thấy mìng có lỗi .
Thôi thì nhân tiện có đơn đặt hàng làm bài thơ về việc ông Oánh được phong chức xin các bác cho "Nhà em " ngỏ nhời .
Được tin Ngọc Oánh lên trung tướng
Đương nhiên tướng Quắc phải dè chừng .
Ai đúng , ai sai. Ai mà biết ?
Chỉ thấy trâu bò húc lẫn nhau.
Tranh ăn , đấu đá tranh quyền chức
Nhân tình , thế thái ngẫm mà đau.
Nước ta . Lịch sử dân ta viết
Hãy chờ trang mới của hồi sau .

Chào các bác . Thơ làm tặng các bác chứ " Nhà em " không lấy tiền nhuận bút vì vậy mong các bác ai cần cứ đặt hàng .

4 nhận xét:

LêThanh nói...

Nhuận bút của bác Đức Dũng sẽ thanh toán 1 lần vào dịp kỷ niệm " một trăm năm ngày thành lập trường NVT " nên anh em cứ đọc thoải mái.

Nặc danh nói...

Đức Dũng ơi trên Vietnam.net có đăng bài "Thủ tướng V.Putin vi hành" và bài ""Góc riêng" của Thủ tướng - "Góc chung" của chính quyền" viết về Thủ tướng Ôn Gia Bảo. Cả hai đều khen hết lời, trong đó có sự giản dị, gần gũi với dân, chăm lo cho dân... của 2 vị Thủ tướng của 2 quốc gia mà ngày xưa ta gọi là "Anh cả" và "Anh hai". Putin đồng lứa với anh em mình - sinh năm 1952. Cùng từ một hệ thống (XHCN) mà sao họ thay đổi ghê gớm thế! Làm thơ vịnh cái chơi cho anh em nghe. JM

Nặc danh nói...

À quên, nếu bí về ý tứ thì hỏi KQ, hình như nó thuộc một bài vịnh nào đấy! JM

LêThanh nói...

JM ơi! Sao Putin " đồng lứa với anh em mình" mà lứa mình thì chỉ có Đức Dũng lên "tướng thơ" còn mình thì?????