Thứ Bảy, tháng 6 28, 2008

KHÓA 5 THÂN YÊU CỦA TÔI

Chào K.Q . Dạo này ở nhà các anh có lẽ mải xem bóng đá nên ít bài quá . Đọc mấy bài của K.Q ,
Bài về chống tham nhũng ,hối lộ có lẽ cho Đức Dũng cắn rơm cắn cỏ lậy K.Q trăm lậy ngàn lậy .K.Q ơi cái căn bệnh đó nó đẵ hằn sâu trong não của người VN ta rồi .Dù có thuốc tiên cũng ít hy vong chữa đươc lắm .Căn bệnh đó ông biết ,tôi biết nhân dân ta đều biét cả ,thôi thì cứ để nó năm yên .
Chứ bây giờ lại mời mấy ông " Bao công " ơ nước ngoài đến để xử thì lấy nhà tù đâu mà chứa. Rồi còn chúng ta và nhữnh người tử tế thì sống và vui chơi với ai .Lúc đó may ra còn lại mấy bác nông dân hộ khẩu vừa được chuyển từ xóm lên phường thì chẳng còn thước đất nào vì bị lừa bán rẻ hết rồi , lại lang thang ở chợ người dọc các con phố của HN ,hoặc là lại nhập vào bang của cụ Hồng thất Công với " Cái gậy cái bị , khắp nơi tung hoành ". Và các cháu ở các trại SOS .cái trại mà các hoa hậu hay á hậu gì gì đó sau khi đăng quang đều đến đấy để trước ống kính của giới báo chí phát biểu vài câu " Có cánh " hay rặn ra vài giọt nước mắt để tự đánh bóng mìng .Các cháu thì có chức có quyền gì đâu mà tham với nhũng , mà đòi hối lộ.

K.Q ơi chỉ trong vòng có một tuần thôi ,tôi đọc trên các báo thấy bên công an bắt và khởi tố đến gần chục vị tai to mặt lớn trong nghành tòa án ,viẹn kiểm sát mà lại bắt quả tang mấy ông thẩm phán đang đòi tiền hối lộ . Xã hội khi mà những người cầm cán cân công lý mà như thế thì dân ta biết về đâu ? " Dân lại lang thang tìm đến thánh thần".

Thôi chuyên nhỏ cho qua để anh em mìng đỡ nhức đầu .

Chuyện thứ 2 - Thấy K.Q hâm mộ đội NGA quá nhưng sức cuả họ chỉ đến đấy thôi . Đức Dũng với anh Ngân mấy hôm đều đi xem , hai anh em cũng chỉ thương đôi NGA thôi vì hai anh em cá độ đều lấy đội " Tây bán nhà " Để động viên K.Q Đức Dũng tăng Q bài thơ nhé

Thơ này tặng Quốc bạn ta
Bạn buồn vì đội bóng NGA về rồi
Trình độ chỉ đến thế thôi
Cũnh đừng tập tẹ định ngồi chiếu trên
Về nhà cố gắng tâp thêm
Được vào bán kết là hên quá rồi .

KQ ơi nhưng đấy cũng là chuyên nhỏ. Chuyện sau đây mới là to .

Hôm chủ nhật vừa rồi 22.6 con gái tôi có đi sân bay đón bộ trưởng Lê doãn Hợp .Chiều anh Hợp có chiêu đãi cơm ,trong bữa cơm chiều hôm đó tôi được biết anh Hợp cũng là loại con cháu của bác Võ thúc Đồng bố Thúc Minh lớp ta với lại anh Hợp cũng dễ gần nên thoải mái hơn là tôi tưởng.
Nhưng trong đoàn có hai anh cứ bảo trông tôi quen quá mà không biết đã gặp ở đâu rồi?
Lúc sau trong câu chuyện có anh hỏi tôi ở Berlin có biết anh Ngân không?
Tôi có linh tính là hai bác này có dây mơ dây má gì tới trường ĐHQS đây . Tôi trả lời ngay tôi là bạn hoc cùng K.Q em anh Ngân khóa 5 trường Nguyễn văn Trỗi .
Hai ông anh cùng òa lên các anh cũng Trỗi đây khóa 1. Mừng hết chỗ nói Q ạ . Đó là anh Lập anh của Toàn sứt 108 lớp mìng và anh Tuấn anh của Kim Nhu va Minh con bac Ng. thanh Bình.Đúng là lính Trỗi gặp nhau , toàn chuyện về trường các anh cũng hỏi thăm anh Bùi Nam , anh Dương quốc Tuân ...
K.Q ơi có lẽ các ông ở nhà hay được gặp nhau chứ với tôi thì thật đặt biệt . Tôi quí trong những kỷ niệm đó lắm .Mà chính tôi cũng không lý giải được vì một lẽ gì mà cứ lính Trỗi gặp nhau từ các anh chị K1 đến K8 đều hay đến thế
Xin ngàn lần cảm ơn Quân đội đã đưa chúng ta đến với nhau .
Chinh vì điều đó mà tôi làm bài thơ sau để nhớ những ngày chúng ta sông bên nhau .
Nhưng có thể đây là bài thơ không có đoan kết vì vậy Đức Dũng nhờ K.Q và các bạn K5 sẽ làm tiếp Còn đầu đề bài thơ cũng nhờ K.Q và các bạn đặt tên hộ

...Tôi đi tìm lại chính tôi
Một thời bé dại ," Chíp hôi" Xa nhà
Vẫn là : Nhất quỉ nhì ma
Bọn tôi đành xếp thứ ba . Học trò
Họ tên : Tăng Lực , Bình bò
Tô Hoành bé nhất thò lò mũi xanh.
Thiện Nhân, Kiến Quốc , Đức Thành
Thịnh cồ ,Võ Dũng, Quang bành Bắc bu
Đức Dũng ,Đạo điếu Cần gù
Kinh Doanh , tất Thắng , Trung Thu Hòa gà.
Thanh Xuyên .Huyền , Mẫn Việt Hoa
Bốn mỳ chính cánh lớp ta thủa nào .
Kháng Trường ,Phúc Chiến Trung cao
Quảng phu ,Ngô Cửu ,Tiến mào Tuân dô
Hoàng quốc Sủng .Kha tư Sô.
Thúc Ming ,Hoàng Việt với Bồ xuân Quang
Chiến ó , Toàn sứt họ Hoàng
Bá Kiên ,Bắc Hải lại mang họ Trần
Phan Nam , Phục Nghiệp , Khánh Tần
Tấn Lợi ,Chỉnh Huấn Khánh Vân Hoàng Sùng
Trần Phong, mạnh Quí , Chí Hùng
Hồng Tân ,Hữu Thạnh,Nhất Trung Công Trường
Hồng toạc ,Quang Việt Phan Khương
Đông Nhân độc nhất họ Trương .Hưng què
Vinh còi ,Trực dĩn Phương nhè
Hữu Phùng trưởng nhóm "Bồ le " gái Tầu
Y Nguyên giỏi võ cầm đầu.
Sàng sê vài miếng "Võ hầu" kim kê.
Dã từ nước bạn trở về
Chẳng biết Khởi Nghĩa là quê tỉnh nào ?
Hôm đến viếng bác Song Hào
Được gặp Văn Thắng với bao bạn bè
Nhớ nhày xưa những trưa hè
Sân trừờng phượng đỏ ,tiếng ve gợi buồn...


Các bạn ơi làm tiếp đi Đức Dũng hết vốn rồi.

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

ĐứcDũng điểm danh tiếp đi chứ.
HCQuang

dathb136 nói...

Anh Đức Dũng nhớ thế là giỏi rồi!Tha cho ảnh,anh Chí ơi!Các anh khác phụ hoạ thêm đi.

Nặc danh nói...

Minh con bác NTBình là Minh "đùn" K6 hiện đang làm ở BTC TW. Nó chuyển ra HN làm "phong trào" của K6 trong HCM "xẹp" hẳn xuống. Giờ gặp Đ.Dũng ở bển thì quá hay rồi!

HMK6

tranbachai nói...

ĐDũng cho Ba Chai hùn vốn nha.

NKhang con gái, Chí bựa Chí Hòa,
Đôn Hà Khẹc, Đôn Hòa Gà, danh sáo Trương Liên,
Xuyên Mun, Đạt Mực, Bắc 3Đen,
Lưu Dũng, Trần Hiền, Minh Nấm, Ba Loe (?)...

Ặc ặc ặc, tui cũng cạn vốn rùi. AE tiếp đi.

AE có nhớ Trương Liên thổi sáo cực hay, lấy hơi tài tình đến mức tiếng sáo không hề gián đoạn? Trương Liên còn có danh tính nữa là Liên Xuyên Phương vì tội mê Xuyên Mun mà lại dám khoe với AE (không biết Xuyên Mun có rõ nội vụ này?). Liên với Quốc Minh, Lê Trung Huân, Điện Còi... không qua Quế Lâm cùng chúng bạn, sau này tui cũng không gặp lại nữa. Không biết bây giờ các bạn ấy còn không, ở đâu, AE nào biết thì nhắc giùm.
Thời Suối Chì Xuyên Mun dũng cảm một mình đối mặt với mấy trăm thằng giặc K5, chưa có các cánh mì chính Mẫn Thẹo, Hoa Gù & Huyền (sao tui lại không nhớ biệt danh của Huyền nhỉ). Cho phép tui lặp lại tên Xuyên sau tên Liên nghen. Băng những người đen K5 hơi bị đông: Xuyên Mun, Đạt Mực, Bắc 3Đen, Nhân Đồng Đen..., băng màu đỏ thì hình như có nhõn Hưng Bò Đuổi thôi.
Chúc cả nhà thứ Bảy vui vẻ.

Nặc danh nói...

Cám ơn Đức Dũng thân thương
Bao nhiêu sự kiện "nhét" trong 1 bài
Văn thơ viết thật là dài
Nhưng sao chứa đựng trần đầy tình thân!
Riêng bài thơ đặt "Điểm danh"
Để mang đậm tính nhà binh 1 thời!
Già rồi tính vẫn vui tươi...
KQ

Nặc danh nói...

Sáng qua đang ở quê ngọai vợ tận Quảng Yên thì Nhất Trung gọi điện hỏi đã vào blog chưa vì có bài của Đức Dũng. Vì đi sớm nên chịu. Về mới đọc và comment ra đây.
@Nhattrung: Anh em Quy Nhơn vẫn vào đấy chứ? Cảnh, Vĩnh Chinh? Còn Thủy "bều" thì bận việc nhà binh nên "nỏ" có thời gian?
Ông có góp ý kiến như thế này cho xôm rồi dần dần có thể viết bài!
KQ

Nặc danh nói...

- Chiều qua vừa về tới Gia Lâm đã nghe Văn Hùng giục ra Bia Sửu. Đưa cả nhà về rồi phóng xe ra. Có cả Thắng Bình và anh em bóng đá. Vui! Nghe nói nhiều anh toi vì bắt cho đội Nga.
- Sáng CN, 7g10, đoàn "Xiên Vịt" mới xa Nha Trang được 50km. Trưa nay ở Quy Nhơn, tối nghỉ Quảng Ngãi ghé thăm Tấn Lợi k5. Mai đi Huế.
KQ