Thứ Hai, tháng 6 30, 2008

39 năm quân nhân

Ngày mai 1/7/2008 kỉ niệm rất nhiều bạn k4 của chúng ta tròn 39 năm trong Quân đội (1/7/1969). Có những bạn nhập ngũ sớm hơn, có những bạn không vào bộ đội, nay có những bạn ra dân sự rồi, có nhiều bạn đã về hưu và còn những bạn vẫn đang công tác. Nhưng có lẽ ngày này vẫn nên là ngày Bộ Đội của k4, bởi ngày đó đa số chúng ta chuyển tiếp từ quân phục "nhí" sang quân phục thật.
Xin chúc mừng tất cả các bạn, tất cả k4 chúng mình nhân ngày kỉ niệm đáng nhớ này.

14 nhận xét:

Nặc danh nói...

Có thể nhiểu pác sẽ cho tôi là đại ngôn, phét lác, một tấc đến trời v.v..
Nhưng thật tình là tôi chưa bao giờ rời quân ngũ, cho dù tôi chưa bao giờ có tên trong danh sách của bất cứ đơn vị QĐNDVN nào.

Kính tất cả các pác từ K1 trở xuống những ai đã từng một lần khoác chính thức áo "lính Cụ Hồ" một ly.

Tư SG

N.TV nói...

Hình như là 1-6 chứ nhỉ, vì bọn mình được lĩnh lương từ ngày này mà.Ngày 1-7 là làm lễ thôi. Không biết tôi nhớ có đúng không?

Nặc danh nói...

Quí nhẽo nhớ rất chính xác. Tháng 6 cánh ta đã được hưởng phụ cấp binh bét rồi. Ngày 1-7-1969 lễ nhập ngũ tại hội trường MTTQ.cho nên có anh khai nhập ngũ tháng 6 có anh khai tháng 7 là rứa.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Có chuyện ấy à, tôi không nhớ? Nghe có vẻ vô lí nhỉ. Đố ai tìm được bằng chứng bằng văn bản cho ngày 1/6 hay 1/7?

Nặc danh nói...

Đúng, chúng ta nhận lương (chính xác là phụ cấp 5 vnd) binh nhì từ T6, nhưng lễ tấn phong tổ chức vào T7. Lí do là khi ra trường chúng ta vào QĐ luôn, nhận quân phục, sao lon đầy đủ, nhưng vì lí do khách quan nên buổi lễ trễ 1 tháng. Không có gì đặc biệt, giống như sinh viên tốt nghiệp rồi nhưng 1 năm sau mới quay về trường nhận bằng.
Sau này chúng ta khai trong lý lịch là nhập ngũ 01/07/69, chứ thực sự buổi lễ tấn phong tiến hành vào sáng 30/07/69.
(theo hồ sơ cá nhân của HCQ)
HCQuang

Nặc danh nói...

TQ đòi bằng chứng có ngay,hôm lễ nhập ngũ có cụ T bố của TL dự, nếu tôi không nhớ nhầm.TQ cứ truy tìm lịch làm việc của HT.MTTQ là biết ngay mà, mới có 39 niên thôi .Bác Kính cấc khai ngày nhập ngũ là 1 tháng 6 còn tôi khai là 1 tháng 7.Anh kính lời 1 tháng thâm niên.
DS

Nặc danh nói...

Chúng ta nhập ngũ (7/1969) là binh bét nhưng trước đó 1 năm (8/1968) đã là cán bộ chỉ huy phân đội nhỏ - đào tạo chính quy hẳn hòi. Oai phong lẫm liệt, coi giời bằng vung. Binh bét mà oai hơn anh hạ sĩ.
HCQuang

Nặc danh nói...

@a HCQ:Vậy thì khi nào các a tổ chúc mừng lễ kỉ niệm này đấy (39 năm or 40 năm).Nó cũng đáng để các a tổ chức họp mặt để kỉ niệm ngày này lắm chứ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Nghe DS và Chí nhớn nói qua nói lại, cũng lờ mờ nhớ được dặn "ngày nhập ngũ là 1/7", chứ không phải là ngày làm lễ, tại cái hội trường bây giờ là quán bia đường Lê Hồng Phong.
Nhưng mà như thế thì không phải có phụ cấp tháng 6. Mà có phụ cấp tháng 7, tính từ 1/7. Ăn kem hết phụ cấp rồi mới làm lễ nhập ngũ. Chắc có lẽ vậy.

Nặc danh nói...

Ngày 29.06, nhóm cựu quân nhân gồm : QX,Quí nhẽo, Hoà gù và "cựu quân nhân dự bị" Võ Hùng đã tổ chức kỉ niệm ngày nhập ngũ 01.07.1969 tại Leipzig. Thế mới biết : Bọn Hải Ngọai còn trung thành với tổ quốc còn hơn các "bố" ở nhà.QX.

Nặc danh nói...

Tôi chắc chắn là ngày tuyên bố K4 nhập ngũ là 01/7/1969 tai Hội trường MTTQ khu Ba Đình ở đường Lê Hồng Phong. Hôm đó có chú Hùng??( Không biết có đúng tên không- chỉ nhớ mặt) trong Ban Tổ chức giới thiệu nhầm ông già là UVTU. Còn đến tận bây giừ trong bảng lương của tôi ngày nhập ngũ vẫn là 01/6 (?) Giấy tờ liên quan đến tiền - chắc không tùy tiện!

HữuThành.Nguyễn nói...

A, có bảng lương là có vật chứng rồi còn gì. Tôi sẽ tìm lại trong đống hồ sơ xem có gì.

HữuThành.Nguyễn nói...

Các anh còn trong quân đội thì chắc chưa thấy cái hồ sơ của mình bao giờ, đơn vị quản lí mà. Chứ tôi thì đã cầm nó mấy chục năm nay. Không có gì lưu về chuyện nhập ngũ. Chỉ có từ thời phong quân hàm sĩ quan thôi. Mà hình như cũng không có quyết định Thiếu uý. Giấy chuyển tài chính ra dân sự ghi nhập ngũ 1/7 mà không biết gốc ở đâu.

Nặc danh nói...

Các bản Lý lịch cá nhân bao giờ cũng có khoản "nhập ngũ" mới kín lý lịch. Nó là cái mốc anh dân sự chuyển sang anh nhà binh, không có tức hồ sơ có vấn đề, mai mốt ứng cử TBT sẽ bị loại ngay từ vòng gửi xe.
Phong hàm thiếu úy (và các hàm khác) phải có quyết định (tờ giấy to hơn bàn tay một chút).

Chắc từ năm sau anh em k4 nên tổ chức kỉ niệm ngày nhập ngũ (01/07/69).
HCQuang